ข่าว

โอลิมปิก 2020 กระแสดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สนามแข่งขันเสร็จ พ.ย.นี้

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์) กล่าวว่า ฝ่ายจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก “โตเกียว2020” ของกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ได้แจ้งถึงยอดขายบัตรชมการแข่งขันเฟสแรกได้มีการจำหน่ายไปแล้ว 3.22 ล้านใบ โดยผู้ถูกลอตเตอรี่ ซึ่งได้รับสิทธิ์ในการซื้อรอบแรกกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ จ่ายเงินซื้อตั๋วที่ตนเองได้รับสิทธิ์ไปเรียบร้อยแล้ว ส่วนแฟน ๆ กีฬาในญี่ปุ่นที่พลาดตั๋วในรอบแรก ฝ่ายจัดมีแผนเปิดขายตั๋วผ่านระบบลอตเตอรี่ชิงสิทธิ์ในการซื้อเพิ่มอีกรอบ ในเดือน ส.ค.นี้ ก่อนจะเข้าสู่เฟสที่เปิดขายให้กับคนทั่วไปในช่วงฤดูใบไม้ร่วง หรือเดือน มี.ค.- พ.ค.ปีหน้า

โอลิมปิก 2020 กระแสดี

ทั้งนี้ ยอดผู้ลงทะเบียนซึ่งเป็นขั้นแรกก่อนเข้าสู่ระบบลอตเตอรี่ มีจำนวน 7,508,868 คน และช่วงที่มีการเปิดให้จองตั๋วมีผู้สนใจคลิกเข้าเว็บไซต์จำหน่ายตั๋วอย่างเป็นทางการมากถึง 24,250,000 ครั้ง ถือเป็นการบ่งบอกว่ากระแสความสนใจกีฬาโอลิมปิกในญี่ปุ่นพุ่งสูงมาก แม้ยังเหลือเวลาอีกประมาณ 1 ปีก่อนเริ่มการแข่งขันก็ตาม

โอลิมปิก 2020 กระแสดี

    “ส่วนความคืบหน้าการก่อสร้างสนามกีฬาโอลิมปิก สเตเดี้ยม ที่จะใช้แข่งขันฟุตบอลและกรีฑา รวมถึงพิธีเปิดและปิดการแข่งขัน ล่าสุด คืบหน้าไปแล้ว 90 เปอร์เซ็นต์ และมีกำหนดเสร็จสมบูรณ์ตามกำหนดเวลาคือในเดือนพ.ย.นี้” คุณหญิงปัทมา กล่าว 

    ไอโอซีเมมเบอร์หญิงของไทย กล่าวต่อว่า โธมัส บาค ได้ให้สัมภาษณ์พิเศษเกียวโด นิวส์ ระบุว่า โอลิมปิกโตเกียว 2020 จะเป็นมหกรรมกีฬาที่สื่อสารถึงสันติภาพไปยังชาวโลก และหัวใจของงานนี้ คือ การร่วมรำลึกถึงเหตุการณ์โศกนาฏกรรมแผ่นดินไหว และสึนามิถล่มภูมิภาคโตโฮคุ เมื่อปี 2011 และการโจมตีเมืองฮิโรชิมา ด้วยระเบิดปรมาณูลูกแรก ในสงครามโลก ครั้งที่ 2

    โดยทั้ง 2 เหตุการณ์ดังกล่าว จะถูกรวมอยู่ในไฮไลต์การวิ่งคบเพลิงก่อนการแข่งขัน โดยจังหวัดฟูกูชิมะในภูมิภาคโตโฮคุ คือ จุดเริ่มวิ่งคบเพลิงและจะใช้จัดแข่งขันเบสบอล และซอฟต์บอลนัดเปิดสนาม ส่วนโดมอาคารที่ถูกระเบิดปรมาณูทำลายและได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกในฮิโรชิมา ก็อยู่บนเส้นทางวิ่งคบเพลิงครั้งนี้ด้วยเช่นกัน 

โอลิมปิก 2020 กระแสดี

    “โธมัส บาค ยังคงเดินหน้าบทบาท “โอลิมปิกเพื่อการบูรณะฟื้นฟู” โดยมีแผนร่วมชมเกมเบสบอล หรือ ซอฟต์บอลกับนักเรียนนักศึกษาที่โตโฮคุ ในฤดูร้อนปีหน้า และวางแผนเดินทางไปเมืองฮิโรชิมาในช่วงที่ขบวนคบเพลิงวิ่งผ่านเมืองนี้ด้วยซึ่งประธานไอโอซี มีความสุขที่เห็นความตื่นตัวในญี่ปุ่นทั้งการเตรียมตัวที่ดีของคณะกรรมการจัดการแข่งขันและทุกภาคส่วนที่มีความสามัคคีกัน ในการผลักดันการเป็นเจ้าภาพทั้งยอดอาสาสมัครยอดจำหน่ายตั๋วและเอกชนที่ร่วมเป็นสปอนเซอร์พร้อมยืนยันว่าโตเกียว 2020 จะเป็นแบบอย่างที่นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงการจัดการแข่งขันในอนาคต” คุณหญิงปัทมา กล่าวในตอนท้าย

โอลิมปิก 2020 กระแสดี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ