ข่าว

"น้องต้นน้ำ" สาวน้อยมหัศจรรย์แห่งวงการสองล้อไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กวาดคนเดียว 4 ทอง ศึกชิงถ้วยพระราชทานควีนส์สิริกิติ์

การแข่งขันจักรยานประเภทลู่ ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง (ควีนส์สิริกิติ์) ประจำปี 2562 สนามที่ 1 เมื่อวันที่13 ก.ค. ที่เวลโลโดรม จ.สุพรรณบุรี  ไฮไลต์สำคัญอยู่ที่ “น้องต้นน้ำ” นัฐนันท์ นนทะแก้ว นักปั่นสาวน้อยวัย 15 ปี จากทีมฟิชเชอร์แมน เฟรนด์ วัดดงน้อย รร.โคกกระเทียมวิทยาลัย ที่สร้างผลงานได้อย่างสุดยอด กวาดคนเดียว 3 เหรียญทองจาก สแครชต์ 4 กม. ยุวชนหญิง, เปอร์ซูต 2 กม. ยุวชนหญิง และ สปรินต์ยุวชนหญิง รวมกับวันแรกที่ได้จากรายการทีมสปรินต์ยุวชน หญิง รวมเป็น 4 เหรียญทอง โดยผลการแข่งขันประเภทอื่น ๆ ติดตามได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th

    “โค้ชโจ้” พ.ต.ท.จีรศักดิ์ นนทะแก้ว ซึ่งเป็นทั้งบิดาและผู้ฝึกสอนของ “น้องต้นน้ำ” นัฐนันท์ เปิดเผยว่าตอนแรกได้ทำเรื่องถึงสมาคมกีฬาจักรยานฯว่าจะขอขยับรุ่นให้ “น้องต้นน้ำ” ขึ้นไปแข่งขันในรุ่นเยาวชนแต่ ณัฐพงษ์ โลหิตนาวี ฝ่ายเทคนิคของสมาคมฯให้เหตุผลว่าอย่าเพิ่งรีบร้อนดีกว่า แม้ว่าขีดความสามารถของ “น้องต้นน้ำ” จะสู้รุ่นพี่ ๆได้แต่อาจจะเป็นการแบกภาระมากเกินไป อีกประการหนึ่งน้องอายุก็ยังน้อยแค่ 15 ปี ยังลงแข่งรุ่นยุวชนได้อีก 1 ปีเต็ม นอกจากนี้ก็เป็นบรรทัดฐานให้กับนักกีฬาคนอื่นๆ ด้วย

    พ.ต.ท.จีรศักดิ์ กล่าวอีกว่า “น้องต้นน้ำ” ยังเหลือการแข่งขันอีก 1 รายการคือ ไทม์ไทรอัล 500 ม. ยุวชนหญิงในวันที่ 14 ก.ค.เป้าหมายก็อยากคว้าเหรียญทองมาให้ได้หมดทุกรายการที่ลงแข่ง แม้ว่าจะไม่ใช่รายการที่ถนัดมากนัก อีกอย่างในการแข่งขันสนามนี้ “น้องต้นน้ำ” มีอาการป่วยด้วยคือ เป็นช่วงที่ตรงกับน้องมีประจำเดือนแล้วจะเกิดอาการปวดท้องแบบบิดเกร็งเหมือนมดลูกบิดตัว ซึ่งจะปวดทรมานมากจนร้องไห้ ต้องกินยาเพื่อให้อาการทุเลาลง บางครั้งก็เกิดการแพ้ยามีอาการตาบวมและมึนงง แต่พอนอนสักพักก็ดีขึ้น ซึ่งการชิงเหรียญทองสุดท้ายก็จะทำให้ดีที่สุด

"น้องต้นน้ำ" สาวน้อยมหัศจรรย์แห่งวงการสองล้อไทย

ร.ต.อ.อดิศักดิ์ วรรณศรี หัวหน้าผู้ฝึกสอนจักรยานประเภทลู่ทีมชาติไทยเปิดเผยว่า ตนเอง กับ มร.ชุง แต ยุน ผู้ฝึกสอนชาวเกาหลีใต้ ได้เข้ามาดูฟอร์มของนักกีฬาตั้งแต่วันแรก เพื่อคัดเลือกนักกีฬาไปแข่งขันรายการไชน่าแทร็กคัพ (China Track Cup) ที่ประเทศจีน ซึ่งเป็นการแข่งขันใน Class 1 และ 2 ระหว่างวันที่ 30-31 ส.ค. รวมทั้งรายการอื่น ๆ ที่จะมีขึ้นต่อจากนั้น เท่าที่คัดเลือกได้ตอนนี้ก็มีหลายคน โดยนักกีฬาหญิง ได้แก่ น.ส.แว่นแก้วน้ำคำ จากKOM-KOM, น.ส.อันนา เดชะพันธ์ จากฟิชเชอร์แมน เฟรนด์สุราษฎร์ธานี, น.ส.ภาสิรี เจริญทรัพยานนท์ กับ น.ส.พรพิศชาณ์ ฆ้องนอก จาก รร.กีฬากรุงเทพมหานคร ส่วนนักกีฬาชายก็มี นายนิติรุตจ์ กิจพิริยะการณ์ (รร.กีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี-สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสุพรรณบุรี นายยืนยง เพชรรัตน์ จากจักรยานสำนักงานตำรวจแห่งชาติ Singha-GOGI และ นายนนทศักดิ์ อรรถธรรม จาก รร. กีฬากรุงเทพมหานคร แต่เสียดายมากที่ “น้องต้นน้ำ” นัฐนันท์ นนทะแก้ว อายุไม่ถึงไม่สามารถลงแข่งขันในรุ่นเยาวชนได้

มร.ชุง แต ยุน ผู้ฝึกสอนชาวเกาหลีใต้กล่าวว่า สำหรับ“ต้นน้ำ” นัฐนันท์ อายุยังน้อย ตนจึงตั้งเป้าไว้ว่าจะใช้เวลาอีก 2 ปีในการสร้างให้ลงแข่งขันจักรยานชิงแชมป์เอเชีย ซึ่งตอนนั้น นัฐนันท์จะมีอายุ 18 ปี    และมั่นใจว่าสาวน้อยมหัศจรรย์คนนี้ จะเป็นกำลังหลักของทีมจักรยานทีมชาติไทย ทั้งประเภทลู่และประเภทถนน ส่วนนักกีฬาชุดที่จะไปแข่งขันรายการไชน่าแทร็กคัพ นักกีฬาหลายคนอาจจะมีอีเว้นท์ที่ซ้ำกันและยังไม่สามารถตั้งความหวังเอาไว้กับคนใดคนหนึ่ง เนื่องจากต้องดูจากการฝึกซ้อมด้วย บางคนอาจจะมีแววดี แต่พอไปซ้อมแล้วอาจไม่ดีก็ได้ อย่างไรก็ตามต้องไปคุยกับโค้ชประเภทถนน เพื่อวางแผนระยะยาวร่วมกัน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ