ข่าว

พาณิภัค คว้าเหรียญทองแรกกีฬาปัญญาชนโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เตะคู่แข่งกระจายในศึกนาโปลี 2019

การแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลก ฤดูร้อน ครั้งที่ 30 "นาโปลี 2019" ที่เมืองเนเปิลส์ ประเทศอิตาลีเมื่อวันที่ 10 ก.ค. ตามเวลาท้องถิ่น นักกีฬาปัญญาชนไทยคว้าเหรียญทองแรกได้แล้ว

เทควันโด รุ่น 49 กก.หญิงรอบชิงชนะเลิศ "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะสาวไทยเจ้าของเหรียญทองแดง โอลิมปิกเกมส์ 2016 ซึ่งเป็นแชมป์เก่า พบกับ จวง เทียน หยู จากไต้หวัน 

ผลปรากฏว่า พาณิภัค เตะชนะไปอย่างขาดลอย 17-0 ป้องกันแชมป์ไว้ได้ และเป็นแชมป์ที่ 3 ของจอมเตะสาวไทยในปีนี้ หลังจากก่อนหน้านี้ "เทนนิส" คว้าแชมป์เบลเยียมโอเพ่น ที่ประเทศเบลเยี่ยม และแชมป์โลกสมัยที่ 2 ที่ประเทศอังกฤษ

พาณิภัค กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ป้องกันแชมป์ได้ ส่วนคู่แข่งก็ไม่หนักมาก หลายคนเป็นนักกีฬาเก่าที่รู้ทางกันอยู่แล้ว บางคนก็หน้าใหม่ โดยเฉพาะคู่ชิงจากไต้หวันคนนี้ ไปซ้อมที่ไทยมาแล้ว ทำให้ตนเองรู้ว่าเขาเล่นอย่างไร และเตรียมแก้เกมมาอย่างดี

สำหรับเป้าหมายต่อไปนั้น คือ การป้องแชมป์ซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ปลายปีนี้ที่ประเทศฟิลิปปินส์ รวมถึง เหรียญทองในโอลิมปิกเกมส์ ปี2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น 

 รุ่น 58 กก.ชาย  "จูเนียร์" รามณรงค์ เสวกวิหารียอมแพ้ อาร์มีน ฮาดิปอร์ไซกาลานี่ จาก อิหร่าน ในยก 3 เพราะมีอาการบาดเจ็บข้อเท้าขณะที่ตามอยู่ 16-33 ได้เหรียญทองแดง

พาณิภัค คว้าเหรียญทองแรกกีฬาปัญญาชนโลก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ