ข่าว

การกีฬาแห่งประเทศไทย ใช้โลโก้ ใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผลงานชนะเลิศของ เกียรติศักดิ์ ช่วยสกุล

ดร. ก้องศักด  ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานในพิธีมอบรางวัล  “การประกวดตราสัญลักษณ์เพื่อประโยชน์ทางธุรกิจและสิทธิประโยชน์ของการกีฬาแห่งประเทศไทย”  ณ บริเวณโถงชั้น 1 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา กกท. เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม

การกีฬาแห่งประเทศไทย ใช้โลโก้ ใหม่

กกท. ได้จัดกิจกรรม “การประกวดตราสัญลักษณ์เพื่อประโยชน์ทางธุรกิจและสิทธิประโยชน์ของการกีฬาแห่งประเทศไทย" โดยได้เชิญชวนคนรุ่นใหม่และประชาชนทั่วไป ร่วมแสดงความคิดสร้างสรรค์และความรู้ ความสามารถในการออกแบบตราสัญลักษณ์ให้กับ การกีฬาแห่งประเทศไทย โดยเปิดให้ผู้สนใจร่วมส่งผลงานเข้าประกวดระหว่างวันที่ 15 พฤษภาคม- 20 มิถุนายน และมีผู้ให้ความสนใจ ส่งผลงานเข้าร่วมประกวดมากถึง 352 ชิ้นงาน 

“การประกวดตราสัญลักษณ์เพื่อประโยชน์ทางธุรกิจและสิทธิประโยชน์ของการกีฬาแห่งประเทศไทยในครั้งนี้ มีความมุ่งหวังที่จะเป็นจุดเริ่มต้นสำคัญในการมีส่วนร่วมของประชาชนกับวงการกีฬาไทย โดยการถ่ายทอดความคิดสร้างสรรค์ให้ตรงกับตัวตนของการกีฬาแห่งประเทศไทย ในรูปแบบที่ทันสมัย กิจกรรมในครั้งนี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากประชาชนและคนรุ่นใหม่หลากหลายเพศอายุอาชีพโดยการตัดสินผลงานได้มีการเชิญคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านการออกแบบและ ตัวแทนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย เข้าร่วมคัดเลือกและมีการตัดสินให้ผลงานของ นายเกียรติศักดิ์ ช่วยสกุล อายุ 39 ปี เจ้าของผลงานชื่อ  SAT POWER เป็นผู้ชนะเลิศการประกวดในครั้งนี้ ซึ่งสามารถสื่อสารชิ้นงานได้อย่างชัดเจนทันสมัยแสดงออกได้อย่างสร้างสรรค์และลงตัว”

การกีฬาแห่งประเทศไทย ใช้โลโก้ ใหม่

สำหรับ แนวคิดการออกแบบในครั้งนี้นายเกียรติศักดิ์ ช่วยสกุล เจ้าของผลงาน ได้ให้คำอธิบายไว้ว่า “3 ห่วงนั้น สีแดง หมายถึง พลัง สีน้ำเงินหมายถึงความมั่นคง สง่างาม สปิริต สีเหลืองทอง หมายถึง การบรรลุเป้าหมายและชัยชนะในการแข่งขัน ช้างชูงวง หมายถึงความแข็งแกร่ง และเป็นสัญลักษณ์ของประเทศไทย ส่วนอักษร S (Sports) เป็นรูปนักกีฬาหมายถึงการสนับสนุนในการขับเคลื่อนและพัฒนาในวงการกีฬาทุกมิติ ตราสัญลักษณ์มีลักษณะการตวัดประสานหมายถึงพลังแห่งความสามัคคีความมุ่งมั่นพัฒนาสู่ความสำเร็จก้าวหน้าอย่างต่อเนื่องตลอดไปอย่างยั่งยืน”

ผู้ว่าการ กกท. กล่าวเพิ่มเติมว่า ตราสัญลักษณ์นี้ จะยังไม่ถูกนำไปใช้อย่างเป็นทางการจะต้องผ่านกระบวนการในการพัฒนารูปแบบก่อนการนำไปใช้จริงในการสนับสนุนกีฬาต่างๆซึ่งจะปรากฏเป็นเหมือนเครื่องหมายการันตีคุณภาพการแข่งขัน, การกีฬาหรือกิจกรรมในเชิงสร้างสรรค์ในระดับนานาชาติต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ