ข่าว

"เพชรมรกต" ลั่นพร้อมคว่ำ "เปโตรเซียน" ศึก ONE ที่มาเลเซีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ครั้งนี้ไม่มีกังขา! "เพชรมรกต" ลั่นพร้อมคว่ำ "เปโตรเซียน" ศึก ONE: MASTERS OF DESTINY 12 ก.ค.นี้

เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี่ อีกหนึ่งยอดนักมวยไทยแห่งยุค เขาได้รับชัยชนะครั้งใหญ่ที่สุดบนเส้นทางอาชีพของตัวเองมาแล้ว ด้วยการชนะ จอร์จิโอ เปโตรเซียน ในทัวร์นาเมนต์ ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รอบแปดคน ศึก ONE: ENTER THE DRAGON เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ดี แม้จะเป็นฝ่ายได้รับการชูมือในวันนั้น แต่ภายหลังคำตัดสินก็ถูกยกเลิกไป จึงทำให้สองกำปั้นระดับโลกได้โอกาสโคจรมาพบกันบนสังเวียนอีกครั้ง

ทั้งเพชรมรกตและเปโตรเซียน มีโปรแกรมกันในฐานะคู่เอกของศึก ONE: MASTERS OF DESTINY วันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคมนี้ ณ Axiata Arena กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

หลังจากเคยได้ฟาดปากบนเวทีกับเปโตรเซียน ผู้ซึ่งถูกยกให้เป็นตำนานของวงการคิกบ็อกซิ่ง ทำให้เพชรมรกตมีประสบการณ์มากขึ้นในการรับมือเจ้าของฉายา "The Doctor" อีกครั้ง

"ผมมีความมั่นใจมากในฝีมือของตัวเอง แต่ก็ต้องยอมรับว่าถ้าวัดกันที่ทักษะคิกบ็อกซิ่งเพียวๆ จอร์จิโอ เปโตรเซียน ยังเหนือกว่าผม" กำปั้นวัย 25 ปีกล่าว

สำหรับนักมวยที่ผ่านสังเวียนมามากกว่า 200 ไฟต์ คว้าแชมป์สองรุ่นของเวทีลุมพินี และแชมป์มวยไทย WMC มาแล้ว การยอมรับว่าตัวเองยังมีจุดอ่อน ไม่ใช่สิ่งที่จะทำได้ง่ายๆ แต่เพชรมรกตยอมรับความจริงในจุดที่ว่าเปโตรเซียนนั้นฝีมือฉกาจสมคำร่ำลือจริงๆ

"นั่นคือสิ่งที่ผมบอกได้ หลังเคยดวลกับเขามาสามยกเต็มๆ เขาเก่งมาก ถ้าให้ผมยืนแลกหมัดกับเขาตรงๆ ผมนี่แหละอาจเป็นฝ่ายโดนน็อกได้เลย"

แน่นอนว่าถ้าเป็นกติกามวยไทย สำหรับเพชรมรกตถือเป็นสิ่งที่คุ้นเคยมาทั้งชีวิต แม้จะประสบความสำเร็จบนเวที ONE Championship มาพอสมควร แต่การขึ้นชกในกติกาคิกบ็อกซิ่งก็ยังคงสร้างปัญหาให้เขาอยู่บ้าง
 

"ผมคิดว่าหนึ่งในสิ่งที่แตกต่างกันมากที่สุด ระหว่าง มวยไทยกับคิกบ็อกซิ่ง นั่นก็คือจุดที่ต้องตัดสินใจออกอาวุธ" เพชรมรกตอธิบาย "อย่างที่ผมเคยบอก ผมยังพยายามทำความเข้าใจกับกฎกติกาใหม่ ซึ่งสิ่งที่ผมกังวลที่สุดก็คือการออกอาวุธเมื่อต้องอยู่ภายใต้ระเบียบของคิกบ็อกซิ่ง ว่าสิ่งไหนทำได้ หรือสิ่งไหนทำไม่ได้"

อย่างไรก็ดี ในไฟต์ที่จะถึงนี้ เพชรมรกตหมายมั่นปั้นมือต้องการพิสูจน์ทุกข้อครหาด้วยการคว้าชัยชนะแบบเด็ดขาดเหนือสุดยอดกำปั้นชาวอิตาเลียนให้จงได้

"แน่นอนว่าผมต้องซ้อมให้หนักกว่าเดิม" เพชรมรกตกล่าว "ผมเชื่อว่าตัวเองทำได้ดีแล้วในไฟต์ที่ผ่านมา แต่ก็อย่างที่ทุกคนทราบ มันมีข้อสงสัยในผลการตัดสินขึ้น"

"ครั้งนี้ผมจะเอาชนะจอร์จิโอให้ได้แบบใสสะอาด แจ่มแจ้ง และไร้ข้อกังขาใดๆ" เพชรมรกตทิ้งท้าย

สามารถอัพเดตข่าวสารความเคลื่อนไหวของ ONE Championship ได้ที่ www.onefc.com รวมทั้งทางทวิตเตอร์กับอินสตาแกรม @ONEChampionship และเฟซบุ๊กhttps://www.facebook.com/ONEChampionship  และสามารถชมการถายทอดสดได้ทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ตั้งแต่เวลา 22.30 น. เป็นต้นไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ