ข่าว

โอลิมปิกเกมส์สำคัญ-ซีเกมส์ก็ทิ้งไม่ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทุกเกมต้องจัดนักหวดขนไก่ชุดที่ดีที่สุด

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) พร้อมด้วย พลตรีจารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ และ นายณัฐวุฒิ เรืองเวส รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา  เดินทางไปตรวจเยี่ยมนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทยที่เตรียมเข้าร่วมการแข่งขันแบดมินตันในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ระหว่างวันที่ 30 พ.ย.-11 ธ.ค.62 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ โดยมี คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ให้การต้อนรับพร้อมกับ นักตบลูกขนไก่ทีมชาติไทย ที่เก็บตัวฝึกซ้อมที่สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ สวนลุมพินี ถ.วิทยุเมื่อวันที่ 5 ก.ค.

โอลิมปิกเกมส์สำคัญ-ซีเกมส์ก็ทิ้งไม่ได้

คุณหญิงปัทมา กล่าวว่า  “ปีนี้เป็นปีที่สำคัญมากสำหรับนักกีฬาแบดมินตัน เพราะนอกจากจะเตรียมตัวเข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์แล้ว ทีมนักกีฬาแบดมินตันไทยมีทัวร์นาเมนท์ออกไปแข่งขันเก็บคะแนนสะสม เพื่อคัดเลือกไปร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งได้เริ่มเก็บคะแนนสะสมมาตั้งแต่วันที่ 29 เมษายน 2562 และจะไปสิ้นสุดในวันที่ 26 เมษายน 2563”

โอลิมปิกเกมส์สำคัญ-ซีเกมส์ก็ทิ้งไม่ได้

   “สำหรับกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่จะถึงในครั้งนี้ จากผลงานประวัติศาสตร์คว้า 4 เหรียญทองในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2017 ที่ประเทศมาเลเซีย ทำให้ทีมแบดมินตันไทยจะต้องพยายามทำผลงาน ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2019 ที่ฟิลิปปินส์ ให้ดีที่สุด แต่ก็ต้องยอมรับว่าไม่ใช่เรื่องง่ายอย่างแน่นอน เพราะคู่แข่งสำคัญในกีฬาซีเกมส์อย่างอินโดนีเซีย และ มาเลเซีย ถือว่าเป็นทีมชั้นนำอยู่ในระดับโลก”

 “นอกจากนี้ในช่วงเวลาของการแข่งขันซีเกมส์จะคาบเกี่ยวกับ ศึก"BWF World Tour Final 2019" ในวันที่ 11-15 ธ.ค.ที่เมืองกวางโจว ประเทศจีน ซึ่งเป็นรายการที่สำคัญมาก เพราะปีนี้เป็นปีที่ต้องเร่งเก็บคะแนนสะสมเพื่อคัดเลือกเข้าสู่โอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ซึ่งสมาคมฯจะประกาศรายชื่อนักกีฬาซีเกมส์ หลังจบรายการ Toyota Thailand Open 2019 โดยจะจัดชุดนักกีฬาชุดที่ดีที่สุดเข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์ในครั้งนี้”

 “เป้าหมายใหญ่ของทุกคน ในประเทศไทย และของ 206 ประเทศทั่วโลก คือโอลิมปิกเกมส์ 2020 พวกเราแบดมินตันกำลังทำงานหนักซ้อมหนักตามแผนที่ได้วางไว้ เพื่อเป้าหมายใหญ่คือ โอลิมปิกเกมส์โตเกียว 2020 แน่นอนว่าซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ในปีนี้ อยู่บนเส้นทางดังกล่าว การเตรียมตัวแข่งขันซีเกมส์เป็นผลพลอยได้จากการเตรียมตัวแข่งขันโอลิมปิกเกมส์โตเกียว 2020 จากนี้อีก 12 เดือน จะเริ่มทำการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์โตเกียว 2020 โดยเหลือช่วงระยะเวลาเก็บคะแนนสะสมอีกเพียง 9 เดือนเพื่อมุ่งสู่โอลิมปิกเกมส์ ของกีฬาแบดมินตันจะสิ้นสุดลงและอีกเพียง 5 เดือน เป็นการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ณ ประเทศฟิลิปปินส์”

โอลิมปิกเกมส์สำคัญ-ซีเกมส์ก็ทิ้งไม่ได้

ผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่าในฐานะแฟนกีฬาแบดมินตันขอชื่นชม ขอบคุณน้องๆที่สร้างความสุขให้กับประชาชนคนไทยได้อย่างต่อเนื่อง โดยมีเหรียญรางวัลให้คนไทยในรายการระดับนานาชาติต่างๆ เท่าที่เห็นแผนการเก็บตัวนักกีฬาของสมาคมยอมรับว่า กีฬาแบดมินตันเป็นกีฬาความหวังในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2020 ที่จะมาถึงประเทศไทยโชคดีที่มีผู้บริหารสมาคมคณะทำงานฯที่พร้อมใจกันสนับสนุนการฝึกซ้อมของนักกีฬาเป็นอย่างดี และนอกจากนี้ยังนำวิทยาศาสตร์การกีฬามาช่วยในการฝึกซ้อมอย่างเป็นระบบ ทำให้ศักยภาพความสามารถของนักกีฬาไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก  อยากให้นักกีฬากีฬาทุกคนตั้งใจเล่นอย่างเต็มที่ มีความมั่นใจ ให้นึกถึงคนไทยที่เป็นกองเชียร์ค่อยติดตามและให้กำลังใจมาตลอดให้เชื่อมั่นว่าเราทำได้ กกท.จะทำทุกวิถีทางเพื่อผลักดันทุกคนไปสู่ความสำเร็จ  ที่สำคัญอย่ากดดันตัวเองเล่นให้เต็มที่เล่นให้สนุกสร้างความสุขให้คนไทย

โอลิมปิกเกมส์สำคัญ-ซีเกมส์ก็ทิ้งไม่ได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ