ข่าว

กระบี่ มาราธอนนานาชาติ 2019

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วิ่งพิชิตเส้นขอบฟ้า บนเส้นทางสายโรแมนติก

ปรีชา จันทรประดิษฐ์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ประจำวิทยาเขตกระบี่, ภูวดิท ปรีชานนท์ เลขาธิการคณะกรรมการการพัฒนาการเศรษฐกิจพื้นที่ภาคใต้ หอการค้าไทย, อลงกรณ์ เจียมอนุกูลกิจ บริษัท เรซอัพ เวิร์ค จำกัด ผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน ร่วมแถลงข่าวจัดเทศกาลงานวิ่ง “กระบี่มาราธอนนานาชาติ 2019” (Krabi International Marathon 2019) เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม ที่ รร.ฮิลตัน สุขุมวิท 24

กระบี่ มาราธอนนานาชาติ 2019

 

“กระบี่มาราธอนนานาชาติ 2019” มาในคอนเซ็ปต์ “วิ่งพิชิตเส้นขอบฟ้า บนเส้นทางสายโรแมนติก”  จะมีขึ้นวันที่ 21-22 กันยายน ณ อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ ซึ่งนักวิ่งจะได้สัมผัสเส้นทางวิ่งสุดโรแมนติก ผ่านจุดชมวิวทิวทัศน์อันงดงาม บนเส้นทางเลียบทะเลของอ่าวนาง ที่พรั่งพร้อมไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ หาดทรายขาวละเอียด และน้ำทะเลสวยใส เปรียบเสมือนมรกตกลางอันดามัน  และยังจะเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับจังหวัดในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวที่ชะลอตัวด้วย  คาดว่าจะมีนักวิ่งมาร่วมงานกว่า 4,000 คน สิ่งเหล่านี้เป็นการประกาศว่า จ.กระบี่ พร้อมแล้วที่จะก้าวขึ้นเป็นสปอร์ตซิตี้ 1 ใน 6 จังหวัดนำร่องของประเทศไทยที่มีศักยภาพอีกแห่งหนึ่ง

กระบี่ มาราธอนนานาชาติ 2019

 การแข่งขันเน้นที่ความปลอดภัยเป็นหลัก ตลอดจนสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับนักวิ่งที่ครบถ้วน อาทิ หน่วยแพทย์ อาสาสมัคร ป้ายสัญลักษณ์ และจุดบริการน้ำดื่มตลอดเส้นทาง โดยการแข่งขันวันที่ 22 ก.ย. แบ่งเป็น 3 ระยะทาง ได้แก่ ฮาล์ฟ มาราธอน 21.1 กม. จำนวน 1,500 คน, มินิ มาราธอน 10.55 กม. จำนวน 1,500 คน และไมโคร มาราธอน 5 กม. จำนวน 500 คน มีจุดเริ่มต้นและเส้นชัยอยู่บริเวณอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ 

 

นอกจากนี้ ในวันที่ 21 ก.ย. จะมี กิจกรรมวิ่งกระบี่ บีช รัน (Krabi Beach Run) ระยะทาง 3 กม. จำนวน 500 คน บริเวณหาดนพรัตน์ธารา ซึ่งนักวิ่งจะได้วิ่งบนผืนทรายบนชายหาดทะเลที่กว้างขวาง ทอดยาว เป็นหาดทรายขาวเหยียดทอดลงไปในทะเล บรรจบกับเกาะเขาปากคลอง บริเวณหาดเป็นทรายละเอียดปะปนด้วยเปลือกหอยเล็กๆ ประดับด้วยทิวสนเรียงรายตาม และชมภาพซีนิคบริเวณท่าเทียบเรือนักร้อยคัน และยังมีการจัดงาน EXPO DAY จำหน่ายสินค้าและอุปกรณ์กีฬาจากแบรนด์ชั้นนำที่รวบรวมมาให้นักวิ่งโดยเฉพาะอีกด้วย 

กระบี่ มาราธอนนานาชาติ 2019

ประเภทการแข่งขัน ได้แก่ ฮาล์ฟมาราธอน 21.1 กม. มินิมาราธอน 10.55 กม. ไมโครมาราธอน 5 กม. และ กระบี่บีชรัน 3 กม. จุดปล่อยตัว 21 กม. ที่บริเวณลานจอดรถบัสอุทยานหาดนพรัตน์ธาราฯ ส่วน 10 กม.และ 5 กม. ปล่อยตัวบริเวณหน้าบ้านพักอุทยานหาดนพรัตน์ธาราฯ ซึ่งรายได้ส่วนหนึ่งจากการจัดการแข่งขันครั้งนี้ จะมอบให้การกุศลแก่โรงเรียนในพื้นที่ ได้แก่ 1.โรงเรียนบ้านคลองแห้ง 2.โรงเรียนบ้านอ่าวนาง 3. โรงเรียนบ้านช่องพลี 4.โรงเรียนบ้านหนองทะเล สนใจสมัครออนไลน์ได้ที่ http://race.thai.run , เว็บไซต์  www.krabimarathon.com  หรือ facebook.com/krabimarathon

กระบี่ มาราธอนนานาชาติ 2019

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ