ข่าว

สนามช้างเดือด! "โชคชัย-เมฆรัชคีฏาก์" เจ๋ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คว้าดับเบิ้ลแชมป์ โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง มอเตอร์สปอร์ต 2019

การแข่งขันรถยนต์วันเมคเรซ ใหญ่ที่สุดในอาเซียน “โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง มอเตอร์สปอร์ต 2019” สนามที่ 2 ยกระดับความตื่นเต้นจากสนามแข่งแบบสตรีทเซอร์กิต ไประเบิดความแรง เต็มสปีดบนสนามระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ร่วมเป็นซัพพอร์ตเรซ ในศึกซุปเปอร์คาร์ระดับตำนาน ที่ได้รับความนิยมจากผู้ชมทั่วโลกของญี่ปุ่นรายการ “Chang Super GT Race 2019” (ช้างซุปเปอร์จีทีเรซ2019) ระหว่างวันที่ 28-30 มิถุนายน ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

สนามช้างเดือด! "โชคชัย-เมฆรัชคีฏาก์" เจ๋ง

ความร้อนแรงของเกมการแข่งขันวันเมคเรซสนามที่ 2 ลงสู่แทร็คมาตรฐานระดับโลก เพื่อพิสูจน์สมรรถนะของรถยนต์โตโยต้า ผ่านการแข่งขันใน4 รุ่นได้อย่างสุดมันส์ นักแข่งแต่ละคนต่างใช้ฝีมือและทักษะการขับอย่างเต็มที่เพื่อชิงตำแหน่งแชมป์และหวังเก็บคะแนนสูงสุด เพื่อเป็นแชมป์ประจำปี 

รุ่นวีออส วันเมคเรซเลดี้คัพ ที่มี “ฝน-ศนันธฉัตร” หมายเลข 77 นักแข่งทีมดาราร่วมลงสนามชิงชัยโดยสนามนี้ “นีเน่” เมฆรัชคีฏาก์ กะลันตานนท์หมายเลข 98 จากทีม Advics Aisin Racing Team แชมป์สนามแรก ออกจากกริดสตาร์ทในลำดับที่ 2 แต่ทันทีที่ไฟสตาร์ทดับลงก็เร่งสปีดแซงไปอยู่หน้าสุดขึ้นนำม้วนเดียวจบ เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 ขณะที่อันดับ 2 เป็นของ นิสาธร กุละปาลานนท์ หมายเลข 91 ที่แซงขึ้นมาจากกริดสตาร์ทลำดับที่ 3 และอันดับ 3 ทิพวรรณภู่ระยับหมายเลข 38

สนามช้างเดือด! "โชคชัย-เมฆรัชคีฏาก์" เจ๋ง

รุ่นวีออส วันเมคเรซ รุ่นที่มีนักแข่งหน้าใหม่เข้าร่วมการแข่งขันมากที่สุดผลปรากฏว่า “บัส” สุรศักดิ์ ดาเก็ง หมายเลข 22 จากทีม Ruk Service AM plus Racing Team ที่สนามแรก รั้งตำแหน่งอันดับ 2 มาสนามนี้ทำผลงานดีตั้งแต่รอบควอลิฟาย เร่งเครื่องออกนำตั้งแต่รอบแรกแบบม้วนเดียวจบเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 ส่วนแชมป์สนามแรกอย่าง “โฟร์คกี้” สัณหวัช วงศ์เจริญหมายเลข 23 ดาวรุ่งทายาทดีลเลอร์โตโยต้าแชมป์พังงา เข้าเป็นอันดับที่ 2 และอันดับ 3 ทยาพล คงสุวรรณหมายเลข 45 นักแข่งที่อายุน้อยที่สุดของรายการนี้แต่ทำผลงานดีเร่งแซงรุ่นพี่ เข้าเส้นชัยไปได้ในที่สุด

สนามช้างเดือด! "โชคชัย-เมฆรัชคีฏาก์" เจ๋ง

สนามช้างเดือด! "โชคชัย-เมฆรัชคีฏาก์" เจ๋ง

ในขณะที่ การแข่งขันของกระบะพันธุ์แกร่งในรุ่นไฮลักซ์รีโว่วันเมคเรซ ที่จบการแข่งขันอันดับ 1 ประจำสนามนี้ต้องยกให้โสภณ ภุมรินทร์ หมายเลข 36 ที่ออกสตาร์ทแล้วเร่งสปีดแบบไม่ให้ใครตามตามเข้ามาด้วยอันดับ 2 ศุภชัย คงมั่นหมายเลข10 และอันดับ 3 เอกสิทธิ์ นามแสงผา หมายเลข2

สนามช้างเดือด! "โชคชัย-เมฆรัชคีฏาก์" เจ๋ง

ปิดท้ายที่การแข่งขันของนักแข่งรุ่นใหญ่โคโรลล่า อัลติสวันเมคเรซ ที่มี“กวาง เอบี นอร์มอล” ศิริศิลป์ โชติวิจิตร ร่วมแข่งขันด้วยผลปรากฏว่าท็อป 3 ยังเป็นหน้าเดิม จากสนามแรกอันดับ1 “ฮง” โชคชัย จารุนงคราญ หมายเลข36 จากทีมTDEX Motul Nexzter Racing Team ที่ออกสตาร์ทขึ้นนำตั้งแต่รอบแรกจนถึงรอบสุดท้ายคว้าแชมป์เป็นสนามที่2 ติดต่อกันส่วนอันดับ 2 เป็น“โม” พุทธมนต์ ธนะพาสุขหมายเลข 96 จากทีม CFON RACING TEAM และ อันดับ3 “กล้า” กฤษฎิ์ วสุรัตน์ หมายเลข69 จากทีมSingha-Muangthai-Pakelo by Tein Master Shop

นอกจากนั้น ยังมีกิจกรรมความสนุกทั้งมีทแอนด์กรี๊ดกับนักแข่งทีมดารา ฝน-ศนันธฉัตร ธนพัฒน์พิศาล และกวาง เอบีนอร์มอล สัมผัสสมรรถนะ และ ขุมพลังของรถโตโยต้าแบบใกล้ชิด อาทิ GR Supra Simulator ด้วยการขับรถToyota Supra บนเครื่องซีมูเลเตอร์จำลองสนามนูร์เบอร์กริงสนุกกับPS4 GRAN TURISMO Sport 2019 ค้นหาผู้ทำเวลาดีสุดประจำสนามเพื่อรับรางวัลของที่ระลึกลิขสิทธิ์ จากญี่ปุ่นตื่นตาไปกับInteractive Wall Battle ไม่พลาดเชียร์นักแข่งคนโปรดในกิจกรรม Racer Vote ลุ้นรับของที่ระลึกและเปิดประสบการณ์เหนือระดับกับ4 เทคโนโลยีมาตรฐานระดับโลกจากรถยนต์โตโยต้า

สนามช้างเดือด! "โชคชัย-เมฆรัชคีฏาก์" เจ๋ง

การแข่งขัน “โตโยต้ากาซูเรซซิ่งมอเตอร์สปอร์ต2019” สนามที่3 จะสตาร์ทความมันส์ครั้งต่อไป ระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม -1 กันยายนในงาน บางแสน กรังด์ปรีซ์ บนสตรีทเซอร์กิตเลียบชายหาดบางแสน จังหวัดชลบุรี ติดตามความเคลื่อนไหวและชมบรรยากาศความสนุกเพิ่มเติมได้ที่Facebook:ToyotaGazooRacingMotorsportThailand และIG: ToyotaGazooRacingMotorsport

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ