ข่าว

แข้งทองเยาวชนไทยรับโชคใหญ่ฝึกบอลที่อังกฤษ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โชคหล่นทับแข้งทอง เยาวชนไทยรับโชคใหญ่ฝึกบอลที่อังกฤษ

ไทยประกันชีวิตจับมือแอทเลติโก้ และ การกีฬาแห่งประเทศไทย สร้างปรากฏการณ์ด้านกีฬา โครงการ “Sports Showcase 2019” มุ่งส่งเสริมสุขภาพกายและใจให้กับเยาวชน พร้อมวางรากฐานที่มั่นคงในอนาคต สร้างโอกาสรับทุนการศึกษา-กีฬาจากสถาบันชั้นนำในต่างประเทศ ประเดิมกิจกรรมแรกแคมป์แข้งทองเยาวชน

( 29 มิ.ย. 62) ที่สนามกีฬา 1 การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก นายอังกูร ศรีกัลยาณบุตร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ และ Chief Marketing Officer บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ,  ร่วมกับ นายอัตนันท์ อัศวธเรศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทแอทเลติโก้ จำกัด  , มร.บ๊อบบี้ ยัง  ผู้ก่อตั้ง บริษัทสปอร์ตซิง จำกัด  และ น.ส.ศรุตี ศรีจันทร์วงศ์ หัวหน้างานบริการกิจกรรมกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกันแถลงข่าว โครงการ “Sports Showcase 2019” ประเดิมด้วยกิจกรรมแรก AES Soccer Camp Thailand x Thai Life Insurance 2019 โดยมีบรรดานักเตะเยาวชน พร้อมด้วยผู้ปกครอง และ สื่อมวลชนร่วมงานกันอย่างคับคั่ง

แข้งทองเยาวชนไทยรับโชคใหญ่ฝึกบอลที่อังกฤษ

นายอังกูร ศรีกัลยาณบุตร เปิดเผยว่า ในปี 2562 ไทยประกันชีวิตได้ประกาศ Reinvent Business Model หรือปรับรูปแบบการดำเนินธุรกิจใหม่ โดยมุ่งสู่การเป็นทุกคำตอบของการประกันชีวิต หรือ Life Solutions ผ่านการดำเนินธุรกิจเพื่อสร้างสุขภาพที่ดี ชีวิตที่ยืนยาว และความสุขบนความมั่งคั่งในวัยเกษียณให้กับคนไทย 
บริษัทไทยประกันชีวิต จึงได้ร่วมกับบริษัท แอทเลติโก้ จำกัด เปิดมิติใหม่ของโครงการด้านการกีฬา โดยริเริ่มโครงการ “Sports Showcase 2019” ขึ้น เพื่อส่งเสริมสุขภาพกายและสุขภาพใจ รวมถึงสร้างโอกาสทางด้านการกีฬาและการศึกษาสำหรับเยาวชนไทย อันเป็นรากฐานสำคัญในการพัฒนาประเทศให้เข้มแข็งและเติบโตอย่างยั่งยืน
โครงการ Sports Showcase 2019 มุ่งส่งเสริมให้เยาวชนไทย ได้มีโอกาสที่มากกว่า ในการรับทุนด้านการศึกษา การฝึกซ้อมด้านกีฬา จากสถาบันการศึกษาชั้นนำในต่างประเทศ อาทิ สหรัฐอเมริกา แคนาดา อังกฤษ จากเดิมที่ต้องเดินทางไปเข้าร่วมการคัดเลือกเพื่อรับทุนที่ต่างประเทศด้วยทุนทรัพย์ของตนเอง ซึ่งมีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง โครงการนี้จะเป็นการเดินทางมาคัดเลือกของโค้ชต่างชาติที่ประเทศไทย เป็นการเอื้อให้เยาวชนเข้าถึงโอกาสในการรับทุนการศึกษาอย่างเท่าเทียม ซึ่งเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการ ไม่เพียงมีโอกาสด้านการพัฒนาทักษะกีฬา หรือมีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันในลีกที่เหมาะสมกับพัฒนาการเท่านั้น แต่ยังสามารถวางแผนการศึกษาที่ดีสำหรับอนาคต เพราะสามารถพัฒนาทักษะด้านกีฬา ควบคู่กับการเลือกศึกษาต่อในคณะที่ตนเองต้องการได้อีกด้วย

แข้งทองเยาวชนไทยรับโชคใหญ่ฝึกบอลที่อังกฤษ

ขณะเดียวกัน นายอัตนันท์ อัศวธเรศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอทเลติโก้ จำกัด กล่าวเสริมด้วยว่า แอทเลติโก้ เป็นบริษัทที่ได้รับการรับรองจากบริษัท Sportsync จำกัด (ฮ่องกง) โครงการ Sports Showcase 2019 เป็นความร่วมมือระหว่างแอทเลติโก้กับไทยประกันชีวิต โดยมีเป้าหมายหลักคือ การมอบเส้นทาง มอบอนาคตให้นักกีฬาเยาวชนรุ่นอายุ 15-19  ปี สามารถก้าวเดินไปสู่ความฝันด้วยตนเอง ซึ่งเส้นทางความสำเร็จที่บริษัทฯ มอบให้นั้น อยู่ในรูปแบบทุนการศึกษา เพื่อศึกษาต่อและเล่นกีฬาตามความสามารถของตนเองในต่างประเทศ 

ทางด้าน น.ส.ศรุตี ศรีจันทร์วงศ์ หัวหน้างานบริการกิจกรรมกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กล่าวว่า โครงการนี้จะมีส่วนสนับสนุนนักกีฬาที่อยู่ในสมาคมกีฬาต่างๆ ภายใต้การดูแลของการกีฬาแห่งประเทศไทย  ซึ่งเยาวชนที่ได้รับคัดเลือกให้รับทุนการศึกษาเหล่านี้ สามารถกลับมาเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศ ทั้งด้านการศึกษาและการกีฬาควบคู่กัน ไม่ว่าจะเป็นนักกีฬาทีมชาติ หรือทำงานให้แก่สมาคมกีฬา ส่วนในอนาคต ยังสามารถขยายกิจกรรมลักษณะนี้ไปสู่ต่างจังหวัด เพื่อให้เยาวชนที่อยู่ห่างไกลได้รับโอกาสเช่นเดียวกัน เนื่องจาก กกท.มีสนามกีฬาอยู่ทั่วประเทศ

แข้งทองเยาวชนไทยรับโชคใหญ่ฝึกบอลที่อังกฤษ

แข้งทองเยาวชนไทยรับโชคใหญ่ฝึกบอลที่อังกฤษ

แข้งทองเยาวชนไทยรับโชคใหญ่ฝึกบอลที่อังกฤษ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ