ข่าว

"หนึ่งล้านเล็ก"ขุนพลคนที่ 4 ค่ายจิตรเมืองนนท์เซ็นสัญญา ONE

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หนึ่งล้านเล็ก"ขุนพลคนที่ 4 จากค่าย"จิตรเมืองนนท์"เซ็นสัญญาศึก ONE พร้อมลงคิวบู๊ 2 สิงหาคมนี้

     27 มิถุนายน 2562 - อีกหนึ่งกำปั้นเอกจากค่ายจิตรเมืองนนท์ “หนึ่งล้านเล็ก” จรดปากกาเซ็นสัญญาเข้าเป็นนักกีฬาในสังเวียนระดับโลก ONE Championship อีกคนแล้ว พร้อมได้คิวด่วนประเดิมศึกแรกในนัดเดียวกันกับเพื่อนร่วมค่าย “รถถัง จิตรเมืองนนท์” ที่จะขึ้นชิงแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต กับ “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี้” เป็นคู่เอกในศึก ONE: DAWN OF HEORES วันที่ 2 สิงหาคมนี้ ที่ฟิลิปปินส์

    นักมวยไทยที่กำลังมีฟอร์มฮอตสุดๆในขณะนี้ หนึ่งในนั้นต้องมีชื่อ “หนึ่งล้านเล็ก จิตรเมืองนนท์” รวมอยู่ด้วย นักมวยหนุ่มชาวกาฬสินธุ์เกิดในครอบครัวฐานะยากจน มีพี่น้อง 3 คนเขาเป็นคนโตจึงต้องช่วยแบ่งเบาภาระพ่อแม่ โดยหวังเจริญรอยตามพ่อซึ่งเป็นอดีตนักมวยชื่อ “หนึ่งเปอร์เซ็นต์ ส.รุ่งนิเวศน์” เขาจึงเริ่มฝึกฝนมวยไทยตั้งแต่วัย 6 ขวบโดยมีพ่อเป็นครูมวยคนแรก 

    หลังเข้ามาอยู่ในค่ายจิตรเมืองนนท์ในวัย 18 ปี หนึ่งล้านเล็กได้เทรนเนอร์คู่ใจอย่าง “กุหลาบขาว ณ นนทชัย” และได้รับฉายาจากสื่อมวลชนว่า “ขุนเข่าพลังม้า” เพราะด้วยสไตล์ที่เป็นมวยไฟเตอร์ บู๊ดุดัน เตะต่อยรุนแรง วงในเหนียวแน่น และมีอาวุธเด็ดคือเข่าและศอก โดยสั่งสมประสบการณ์บนสังเวียนทั้งสิ้น ชนะ 85 แพ้ 35 เสมอ 4 มีดีกรีเป็นอดีตแชมป์สนามมวยเวทีลุมพินี รุ่น 130 ปอนด์ และอดีตแชมป์สนามมวยเวทีอ้อมน้อย รุ่น 135 ปอนด์

     การเข้าเซ็นสัญญากับ ONE Championship ทำให้ “หนึ่งล้านเล็ก” กลายเป็นขุนพลคนที่ 4 ของค่าย “จิตรเมืองนนท์” ที่ตบเท้าเข้าร่วมงานกับรายการระดับโลกแห่งนี้ เช่นเดียวกับ รถถัง, ยอดพนมรุ้ง และ พันธ์พยัคฆ์ ที่นำร่องไปก่อน

"หนึ่งล้านเล็ก"ขุนพลคนที่ 4 ค่ายจิตรเมืองนนท์เซ็นสัญญา ONE

    สำหรับคิวประเดิมสังเวียนครั้งแรกของขุนเข่าพลังม้าจากกาฬสินธุ์ จะมีขึ้นในศึก ONE: DAWN OF HEROES วันที่ 2 สิงหาคมนี้ ที่มอลล์ ออฟ เอเชีย กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ โดยจะเผชิญหน้ากับยอดมวยจากสกอตแลนด์ “คริส ชอว์” ในกติกามวยไทย 3 ยก ใส่นวม 4 ออนซ์ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของเจ้าตัวในการโกอินเตอร์อีกด้วย

     กล่าวได้ว่าศึกนี้แฟนๆจะได้เห็นกำปั้นจากค่ายจิตรเมืองนนท์ถึงสองคนด้วยกัน เพราะคู่เอกของรายการเป็นการท้าชิงแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวตของ “รถถัง จิตรเมืองนนท์” กับแชมป์หนุ่มชาวอังกฤษคนปัจจุบัน “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี้” สำหรับความคืบหน้าในไฟต์นี้สามารถติดตามได้จากโซเชียลมีเดียทุกช่องทางของ ONE Championship

"หนึ่งล้านเล็ก"ขุนพลคนที่ 4 ค่ายจิตรเมืองนนท์เซ็นสัญญา ONE

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ