ข่าว

สถิติผู้ชมเฉลี่ยในไทยลีกสูงสุดในรอบ 4 ปี  

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลกแรก ศึกโตโยต้า ไทยลีก 2019 มีคนดูเฉลี่ยอยู่ที่ 5,800 คน

 มร. เบนจามิน ตัน ที่ปรึกษาและผู้อำนวยการฝ่ายออกใบอนุญาตสโมสร ฟุตบอลไทยลีก เปิดเผยถึง  สถิติผู้ชมในศึกไทยลีก ว่า ค่าเฉลี่ยแฟนบอลในเลกแรกของผู้เข้าชมในสนามศึกโตโยต้า ไทยลีก 2019 อยู่ที่ 5,800 คนโดยประมาณ ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงที่สุดในรอบ 4 ปี แสดงให้เห็นว่าเราได้พัฒนาคุณภาพของเกมทั้งในและนอกสนาม ต้องขอขอบคุณสโมสร แฟนบอล ผู้สนับสนุน และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคนที่ร่วมมือกัน” สถิติผู้ชมเฉลี่ยในไทยลีกสูงสุดในรอบ 4 ปี   

 

 

 

“ในสัปดาห์ที่ผ่านมา มีตัวแทนจากเอเอฟซีชาวเยอรมัน 2 คน ได้เดินทางมาเยี่ยมชม 4 สโมสรของไทยลีก เพื่อตรวจสอบเรื่องของคลับ ไลเซนซิ่ง ซึ่ง 4 สโมสรที่ทีมออดิทของเอเอฟซีและไทยลีกได้เข้าไปตรวจสอบได้แก่ สุพรรณบุรี เอฟซี, สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด, สุโขทัย เอฟซี และ การท่าเรือ เอฟซี นอกจากนี้ยังมีการจัดอบรมแก่ให้สโมสรในระดับไทยลีก 1-2 ด้วย”

“สำหรับ กรณีที่ ไทยได้ร่วมกับเมียนมา ในการยื่นขอเป็นเจ้าภาพจัดฟุตบอลโลก รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ในปี 2022 ซึ่งตอนนี้ก็มีการพูดคุย และเตรียมความพร้อมบางส่วน โดยสนามในระดับไทยลีกหลายสนามก็ถือว่าตรงกับมาตรฐานของฟีฟ่าในการจัดทัวร์นาเม้นต์นี้”

สถิติผู้ชมเฉลี่ยในไทยลีกสูงสุดในรอบ 4 ปี   

 

“ส่วนการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในเดือนมกราคมปีหน้า ก็ถือเป็นโอกาสที่ดีสำหรับประเทศไทยในเรื่องของการสร้างงาน รวมถึงโครงสร้างพื้นฐานอย่างมาก นอกจากนี้ การจัดการแข่งขัน ยังช่วยเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวในกรุงเทพ และต่างจังหวัดอีกด้วย ซึ่งการเป็นเจ้าภาพรายการนี้ ไม่ได้เกิดประโยชน์ในแง่ของฟุตบอลอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังเป็นการยกระดับ และสร้างประโยชน์โดยรวมให้แก่ประเทศไทยอีกด้วย”

“สัปดาห์ที่ผ่านมามีการประชุมสุดยอดอาเซียน ก็มีการพูดคุยถึงเรื่องการเป็นเจ้าภาพร่วมฟุตบอลโลก 2034 และสนับสนุนให้ 3-4 ประเทศในภูมิภาคยื่นคำขอเป็นเจ้าภาพ  ก็มีการพูดคุยและวางแผนร่วมกัน โดยตั้งเป็นวิสัยทัศน์ และแผนพัฒนาระดับภูมิภาคสำหรับในระยะ 15 ปี ซึ่งเราก็จำเป็นต้องดำเนินการตามขั้นตอนกับทางเอเอฟซี และต้องมีจดหมายการันตีจากภาครัฐ ว่าจะสนับสนุนการขอเป็นเจ้าภาพ เพื่อให้เราสามารถร่วมมือกับประเทศเพื่อนบ้านได้”

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ