ข่าว

เยอรมนีติดใจจัดชิงแชมป์สภามวยแห่งเอเชียอีกครั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สภามวยแห่งเอเชีย เปิดตลาดไกลถึงทวีปยุโรป ล่าสุด ประเทศเยอรมนี จัดชิงแชมเปี้ยนลงเอยด้วยการเสมออย่างสนุก โปรโมเตอร์เตรียมจัดนัดล้างตากันใหม่ขึ้นอีกครั้ง

     เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.62 ที่ สำนักงานใหญ่ สภามวยแห่งเอเชีย (WBC Asia) ซอยพหลโยธิน 3 กรุงเทพ พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ ประธานฯมอบหมายให้ นายมนตรี วีระประวัติ เป็นประธานคณะกรรมการพิจารณาประชุมจัดอันดับ นักมวยประจำเดือน สรุปสาระสำคัญ "บิ๊กโก" พล.ต.อ.โกวิท มีดำริให้ "เสธ.ดำรงค์" พ.อ.ดำรงค์ สิมะขจรบุญ  และ รศ.ดร.ธาวุฒิ ปลื้มสำราญ เปิดอบรม ผู้ทำหน้าที่สักขีพยาน หรือ "ซูเปอร์ไวเซอร์" (Supervisor) ที่จะทำหน้าที่ในศึกมวยโลกของ สภามวยแห่งเอเชีย และ ดับเบิ้ลยูบีซี มวยไทย (WBC Muaythai) เพื่อให้มีแนวทางในการปฏิบัติและทำหน้าที่ระหว่างควบคุมคณะกรรมการ สำหรับการจัดการแข่งขันแต่ละรายการที่มีขึ้นในรอบปี ได้อย่างมีประสิทธิภาพไปในแนวทางเดียวกัน

      ส่วนรางวัล "นักชกยอดเยี่ยม" ประจำเดือน มิ.ย.62 ได้แก่ นิค เฟรชเชอร์ นักชกลูกครึ่งไทย-เนเธอร์แลนด์ ที่เพิ่งคว้าแชมป์"ว่าง" 147 ปอนด์ WBC Asia ด้วยการชนะน็อก  ซอนนี่ คาเทียนดาโฮ นักชกฟิลิปปินส์ ยก 6 และ อาเมนัค ฮอฟฮานนิสยาน นักชกเยอรมัน (ชนะ 9 แพ้ 1) ได้รางวัล "นักชกเกียรติยศ" ประจำเดือน จากการเสมอ ดิมิทรี ชูนิออฟ (รัสเซีย) ยก 2 ในการชกชิงแชมป์ คอนติเนนตัล รุ่นไลต์เฮฟวี่เวต (175 ปอนด์) ที่ ซัลกริตเตอร์ เมืองเนียเดอร์ซักเซ่น ประเทศเยอรมนี ภายใต้การจัดของ เคนัน ฮูคิค โปรโมเตอร์ เมื่อ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งการชกคู่นี้จะมีการล้างตากันใหม่อีกครั้ง ในราวเดือน ส.ค.ที่ เยอรมนีเช่นเดิม ซึ่งถือเป็นการเติบโตของสถาบัน สภามวยแห่งเอเชีย ที่ได้รับการยอมรับและแพร่หลายไปถึงทวีปยุโรปเลยทีเดียว หลังจากก่อนหน้านี้เคยจัดชิงแชมป์ที่รัสเซียมาแล้วด้วย

เยอรมนีติดใจจัดชิงแชมป์สภามวยแห่งเอเชียอีกครั้ง

เยอรมนีติดใจจัดชิงแชมป์สภามวยแห่งเอเชียอีกครั้ง

เยอรมนีติดใจจัดชิงแชมป์สภามวยแห่งเอเชียอีกครั้ง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ