ข่าว

ใครจะคว้าแชมป์ "เจ็ตสกี โปร ทัวร์ 2019"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สนามสุดท้าย ตัดสินที่อ่างเก็บน้ำห้วยซับประดู่ จ.นครราชสีมา

ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย “เจ็ตสกี โปร ทัวร์ 2019” สนามสุดท้ายตัดสินแชมป์ประเทศไทย จะมีขึ้นที่อ่างเก็บน้ำห้วยซับประดู่ จ.นครราชสีมา วันที่ 29-30 มิถุนายน นี้ โดยรุ่นที่น่าสนใจที่สุดเป็นรุ่นระดับอาชีพเจ็ตสกียืนที่แรงที่สุดในโลก คือ รุ่นโปรเจ็ตสกียืน (PRO-AM SKI MODIFIED) ที่กำลังจะได้แชมป์หน้าใหม่

 

ใครจะคว้าแชมป์  "เจ็ตสกี โปร ทัวร์ 2019"

การแข่งขัน 3 สนามก่อนหน้านี้ นักแข่งที่มีคะแนนนำในรุ่นใหญ่ของเจ็ตสกียืน เป็น 2 ดาวรุ่งที่ยังไม่เคยเป็นแชมป์ระดับโปรอย่าง นันทวัฒน์ สิงห์อุไร กับ ทัศพงศ์ แสงอุทัย โดย นันทวัฒน์ ที่ได้แชมป์สนาม 2 มีคะแนนนำที่ 161 คะแนน ขณะที่ ทัศพงศ์ แชมป์สนาม 1 และ 3 ตามหลังอยู่ 2 คะแนน โดยนอกจากทั้งคู่จะต้องพยายามทำอันดับให้ดีกว่ากันทุกโมโตแล้ว ยังมีนักแข่งคนอื่น ๆ ที่จะเข้ามาเป็นตัวแปรได้ทั้ง ณัฐกร ภูภัคดี อดีตแชมป์ประเทศไทย รวมถึง มุสตาน มิน นักแข่งกัมพูชาที่ถึงจะเกือบหมดลุ้นแชมป์ฤดูกาลนี้แล้ว แต่ก็หวังคว้าแชมป์สนามนี้เช่นกัน

ใครจะคว้าแชมป์  "เจ็ตสกี โปร ทัวร์ 2019"

ขณะที่รุ่นเจ็ตสกีที่แรงเร็วที่สุดในโลกอย่าง รุ่นอาชีพเจ็ตสกีนั่ง จีพี (PRO-AM RUNABOUT GP) ที่คะแนนก่อนดวลสนามสุดท้ายเป็น 2 นักแข่งสาวที่มีคะแนนนำโดยเฉพาะผู้นำอย่าง ศุภลักษณ์ นิลนพรัตน์ ที่มี 156 คะแนน เป็นม้ามืดในฤดูกาลนี้อย่างแท้จริง ส่วนคนที่จะลุ้นแชมป์กับ ศุภลักษณ์ คือ อรพรรณ ธีรพัฒน์พานิชย์ แชมป์ประเทศไทยเมื่อปี 2017 ที่ตอนนี้ตามหลังอยู่ 9 คะแนน ซึ่งหาก อรพรรณ จะแซงขึ้นมาเป็นแชมป์ต้องทำอันดับให้ได้ดีกว่า แล้วยังต้องลุ้นให้อันดับของ ศุภลักษณ์ ต่ำกว่าอย่างน้อย 2 อันดับ

 

 

รุ่นสปอร์ต จีพี (SPORT GP) ก็ลุ้นกันสนุกเช่นกัน แม้ว่า สุภัค เสร็จธุระ แชมป์ประเทศไทย 8 สมัยซ้อนจะมีคะแนนนำที่ 168 คะแนน แต่ก็ยังถูกท้าทายโดย ธภัทรวัฒน์ โจสรรค์นุสนธิ์ ดาวรุ่งวัย 17 ปี ที่ตามหลังอยู่ 7 คะแนน ดังนั้นสนามนี้จึงยังเป็นการชิงดำ เพราะหาก ธภัทรวัฒน์ ได้แชมป์สนามนี้ก็เพียงพอต่อการเป็นแชมป์ประเทศไทยโดยไม่ต้องไปสนใจผลงานของ สุภัค ว่าจะได้อันดับใด

รุ่นอาชีพเจ็ตสกีนั่ง 1,100 ซีซี (PRO-AM RUNABOUT 1100 OPEN) เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์ แชมป์เก่า 4 สมัยซ้อน จะคว้าแชมป์สมัยที่ 5 อย่างแน่นอน จากการที่ 3 สนามที่ผ่านมาคว้าแชมป์ได้หมดมี 180 คะแนนเต็ม ไฮไลท์ จึงจะไปอยู่ที่ตำแหน่งรองแชมป์ที่ สุภทัต ฟูตระกูล, เชาวลิต เกื้อจรูญ และ ธภัทรวัฒน์ โจสรรค์นุสนธิ์ มีคะแนนสูสีกัน

 สำหรับการแข่งขัน “เจ็ตสกี โปร ทัวร์ 2019” เปิดให้แฟนเจ็ตสกีได้ชมฟรีตั้งแต่เวลา 8.00 น. เป็นต้นไป ทั้ง 2 วัน วันเสาร์และอาทิตย์ที่ 29-30 มิ.ย. และจะมีการถ่ายทอดสดทาง True Sport 5 เวลา 14.30 - 17.00 น. ทั้ง 2 วัน 

ใครจะคว้าแชมป์  "เจ็ตสกี โปร ทัวร์ 2019"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ