ข่าว

เรอัล มาดริด ประกาศเปิดตัวทีมฟุตบอลหญิง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรอัล มาดริด สโมสรฟุตบอลยักษ์ใหญ่ของสเปน แถลงเข้าฮุบกิจการทีมฟุตบอลหญิงร่วมเมืองอย่างเป็นทางการ เมื่อวานนี้ (26 มิ.ย.) โดยจะส่งแข่งในชื่อของพวกเขาตั้งแต่ซีซั่น

รายงานจาก“อีเอสพีเอ็น” สื่อของสหรัฐ ระบุ “ราชันชุดขาว” ทุ่มเงินจำนวน 500,000 ยูโร (ราว 17 ล้านบาท) เพื่อเข้าเทคโอเวอร์กิจการของสโมสร “คลับ เดปอร์ติโบ ตากอน” ทีมฟุตบอลหญิงขนาดเล็กในกรุงมาดริดที่ก่อตั้งทีมมาได้ 4 ปี และเพิ่งเลื่อชั้นสู่ “พรีเมรา ดิวิชั่น” ลีกสูงสุดของเกมลูกหนังสตรีแดนกระทิงดุ เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา 

การซื้อกิจการเที่ยวนี้จะมีผลอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. ปี 2020 ซึ่งเท่ากับว่าในฤดูกาล 2019-2020 “ซีดี ตากอน” จะยังใช้ชื่อเดิมลงทำกาแข่งขันในลีกสูงสุดแข้งสาวสเปน ก่อนจะเปลี่ยนมาใช้ชื่อเรอัล มาดริด อย่างเป็นทางการในซีซั่นถัดไป ก็คือ ฤดูกาล 2020-2021 เรอัล มาดริด ประกาศเปิดตัวทีมฟุตบอลหญิง

ทั้งนี้ เรอัล มาดริด ไม่เคยมีทีมฟุตบอลหญิงของตัวเองมาก่อน สวนทางกับ บาร์เซโนา อริตลอดกาล และคู่ปรับร่วมเมืองหลวงอย่างแอตเลติโก มาดริด โดยการเข้าเทคโอเวอร์หนนี้ยังทำให้สโมสรฟุตบอลของ ฟลอเรนติโน เปเรซ ประธานใหญ่ไม่ต้องไปเริ่มสร้างทีมหญิงในลีกระดับล่างอีกด้วย

 

ตราสโมสร "คลับ เดปอร์ติโบ ตากอน"

เรอัล มาดริด ประกาศเปิดตัวทีมฟุตบอลหญิง

สำหรับ “พรีเมรา ดิวิชั่น” หรือที่แฟนลูกหนังแข้งหญิงรู้จักในชื่อ “ลา ลีกา เฟมีนิยา อิเบร์ดรอลา” ตามชื่อผู้สนับสนุนหลัก ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1988 มีจำนวนทีมเข้าแข่งขัน 16 ทีม โดย แอธเลติก บิลเบา คือทีมที่คว้าแชมป์มากสุด 5 สมัย รองมาได้แก่ แอตฯ มาดริด 4 สมัย โดย 3 สมัยหลังสุดเกิดขึ้นในสามซีซั่นที่ผ่านมา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ