ข่าว

สองล้อส่งปั่นสาวลุยยุโรป

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เก็บแต้มสะสมรักษาอันดับลุ้นโควต้าโอลิมปิกเกมส์ 2020

 “เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยเปิดเผยว่า สมาคมฯ มีแผนจะส่งนักจักรยานหญิงที่อยู่ในโครงการ “โรด ทู โตเกียว” ยกพลไปฝึกซ้อมและตระเวนแข่งขันจักรยานประเภทถนน ที่ยุโรป ในนามทีมอาชีพ “ไทยแลนด์ วีเมนส์ ไซคลิง ทีม” เพื่อเก็บแต้มสะสมรักษาอันดับลุ้นโควต้าโอลิมปิกเกมส์ 2020 “โตเกียวเกมส์” เป็นเวลา 1 เดือนเต็ม 

 

สองล้อส่งปั่นสาวลุยยุโรป

ทั้งนี้ นักปั่นสาวไทย จะได้ลงแข่งขัน 5 รายการ  ประกอบด้วย ทัวร์ เดอ เบลเล ไอเซิล ออง เตเร่ ที่ฝรั่งเศส วันที่ 1-2 สิงหาคม , ฟลานเดอร์ส เลดี้ส์ คลาสสิค ที่เบลเยี่ยม วันที่ 17 สิงหาคม , วีเนลดัล คลาสสิค ที่เนเธอร์แลนด์ วันที่ 21 สิงหาคม , ลา พิคโต ชาแรนตัวส์ ที่ฝรั่งเศส วันที่ 30 สิงหาคม และ จีพี เดอ พลอย ที่ฝรั่งเศส วันที่ 31 สิงหาคม โดยใน 3 รายการแรก จะลงแข่งขันในนามทีม “ไทยแลนด์ วีเมนส์ ไซคลิง" นักกีฬาประกอบด้วย จุฑาธิป มณีพันธ์, จันทร์เพ็ง นนทะสิน, เพชรดารินทร์ สมราช, ศุภักษร นันตะนะ, ชนิภรณ์ บัตริยะ และ อภิญญา เทียงแก้ว โดยมี “โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ กสิยะพัท เป็นผู้จัดการทีม, ณัฐพล จีบถาวร และ รัฐพงศ์ เรือนเมา เป็นผู้ช่วย ส่วนใน 2 รายการสุดท้าย  จะลงแข่งขันในนามทีมชาติไทย โดยมี “องุ่น” กุลชา ไชยรินทร์ เข้าเสริมทัพอีกราย

 

“การไปตระเวนแข่งขันที่ยุโรป มีเป้าหมายเพื่อเก็บคะแนนสะสมรักษาอันดับในการคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2020 ซึ่งจากการจัดอันดับล่าสุด อันดับของไทยหล่นมาอยู่อันดับ 13 จากที่เราเคยขึ้นสูงสุดที่อันดับ 10 แต่ก็ยังอันดับดีพอที่จะได้โควต้า 3 ที่นั่ง เป็นอันดับสุดท้าย เนื่องจากอันดับ 14 ไปจนถึงอันดับ 22 โควต้าจะลดลงเหลือชาติละ 2 ที่นั่ง นอกจากนี้ ยังเป็นโอกาสอันดีสำหรับนักปั่นสาวไทยที่จะฝึกซ้อมเพื่อเตรียมเข้าแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ฟิลิปปินส์ อีกด้วย”พล.อ.เดชา กล่าว

สองล้อส่งปั่นสาวลุยยุโรป

อนึ่ง นอกจากโปรแกรมตระเวนในยุโรปแล้ว นักปั่นสาวไทย ก็ยังมีคิวแข่งอีก 2 รายการ ประกอบด้วย เลอ ทัวร์ เดอ เฟมิน่า ที่ประเทศมาเลเซีย วันที่ 7-12 กันยายน และ ทัวร์ ออฟ กวางซี ที่ประเทศจีน ในวันที่ 22 ตุลาคม ก่อนที่การเก็บคะแนนสะสมโอลิมปิกเกมส์ จะสิ้นสุดในวันที่ 27 ตุลาคม จากนั้นก็เตรียมเดินทางไปแข่งขัน ซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ วันที่ 30 พฤศจิกายน - 11 ธันวาคม ต่อไป

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ