ข่าว

"มินนี่" ธมนวรรณ นิธิอิทธิไกร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ย่างก้าวที่มั่นคงในโลกขนไก่

การคว้าแชมป์หญิงเดี่ยวรุ่นอายุ 17 ปี ในแบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทย SCG Junior Badminton Championships รอบชิงชนะเลิศ สนามสุดท้ายของ “น้องมินนี่" ธมนวรรณ นิธิอิทธิไกร ถือว่าเป็นความสำเร็จที่ถูกจับตามองในวงการลูกขนไก่ไทยไม่น้อย 

"มินนี่" ธมนวรรณ นิธิอิทธิไกร

 

 

....เพราะเป็นการปีนข้ามรุ่นขึ้นไปคว้าแชมป์หญิงเดี่ยวของสาวน้อยวัย 15 ปีในทัวร์นาเมนท์ที่รวมดาวสุดยอดขนไก่รุ่นเยาวชนของไทยมาไว้ที่นี่

“น้องมินนี่” ไม่ใช่นักตบลูกขนไก่โนเนมแต่อย่างใด โดยก่อนหน้านี้ สร้างผลงานติดลมบนอยู่ในระดับหัวแถวของประเทศมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นในปีที่แล้ว ในรุ่น 15 ปีเธอเป็นตัวแทนเด็กไทยคว้ารองแชมป์เยาวชนเอเชียที่ประเทศเมียนมา และคว้าแชมป์หญิงเดี่ยวจากรายการใหญ่ในประเทศมาครองมากมาย อาทิ แชมป์รอบคัดเลือกระดับภาคกรุงเทพฯปริมณฑล และ แชมป์ประเทศไทยรุ่น 15 ปี ศึก “เอสซีจี จูเนียร์ แบดมินตัน แชมเปี้ยนชิพ 2018" ครั้งที่38 แชมป์โยเน็กซ์ บ้านทองหยอด โอเพ่น 2018 

....เรียกได้ว่า เธอมีพัฒนาการอย่างยอดเยี่ยมมาโดยตลอด

"มินนี่" ธมนวรรณ นิธิอิทธิไกร

ช่วงปลายปีที่ผ่านมา "มินนี่" ธมนวรรณ ก้าวกระโดดขึ้นไปคว้าแชมป์รายการ “จระเข้ จูเนียร์ แบดมินตัน แชมเปี้ยนชิพ 2018” ในรุ่น 19 ปีได้อย่างเหลือเชื่อมาแล้ว ปีนี้เธอได้ขยับตัวเองขึ้นมาเล่นรุ่น 17 ปีอย่างเต็มตัว และเดินหน้าโกยความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง

ในศึก “เอสซีจี จูเนียร์ แบดมินตัน แชมเปี้ยนชิพ 2019” ธมนวรรณ เริ่มต้นจากการคว้าแชมป์หญิงเดี่ยว รุ่น 17 ปี ในรอบคัดตัวแทนภาคกรุงเทพฯปริมณฑล ก่อนจะก้าวมาคว้าแชมป์หญิงเดี่ยวประเทศไทย ในสนามสุดท้าย ซึ่งเป็นรอบชิงชนะเลิศประเทศไทย ที่คัดเอายอดฝีมือจากทั่วประเทศมาไว้ ณ ที่ศูนย์ฝึกแบดมินตัน และวิทยาศาสตร์การกีฬาสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ ถนนนางลิ้นจี่ ซอย 3 

ความเก่งกาจของ "มินนี่" ธมนวรรณ นิธิอิทธิไกร ที่คว้าชัยชนะเหนือกว่าเด็กรุ่นเดียวกันในปีนี้ ถือเป็นก้าวที่สร้างความมั่นใจให้กับตัวเองเพื่อที่จะเดินหน้าไปสู่ฝันในระดับชาติและระดับนานาชาติต่อไป

สำหรับ "มินนี่" ธมนวรรณ นิธิอิทธิไกร เกิดวันที่ 5 มกราคม 2547 ปัจจุบันเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ร.ร.สตรีศรีสุริโยทัย เริ่มเข้าสู่วงการแบดมินตันตั้งแต่ 4 ขวบ จากการตามคุณแม่ "แม่จุ๋ม" อณรรค เข้าคอร์ตแบดมินตันเพื่อออกกำลังกาย และเริ่มฝึกเล่นสนุกตามประสาเด็กที่สโมสรทริปเปิ้ล วี จนผู้ฝึกสอนเห็นหน่วยก้าน ขณะที่เจ้าตัวก็ฉายแววมีพรสวรรค์ด้านนี้อย่างชัดเจน เพราะพัฒนาฝีมือได้อย่างรวดเร็วกว่าเด็กรุ่นเดียวกัน 

อย่างไรก็ตาม “พรสวรรค์”จะสมบูรณ์แบบไม่ได้ หากไร้ซึ่ง “พรแสวง” สาวน้อยรายนี้ตั้งใจฝึกซ้อมอย่างมุ่งมั่นตามโปรแกรมที่ผู้ฝึกสอนวางไว้ ก่อนเข้าแข่งขันครั้งแรกในรายการ “ศิษย์เอก” เมื่ออายุ 7 ปี และคว้าอันดับ 3 มาครองแบบสร้างความตื่นตะลึงให้คนในวงการ เพราะตอนนั้นมีให้แข่งขันในรุ่นอายุ 9 ปีเท่านั้น ขณะที่ “มินนี่” สามารถคว้าอันดับ 3 เพียงแค่ก้าวแรกที่ออกทำศึก 

....ความสำเร็จครั้งนี้ ถือเป็นแรงผลักดันอันยิ่งใหญ่ให้ "มินนี่" เดินหน้าในเส้นทางสายนี้

 

 

 

"มินนี่" ธมนวรรณ นิธิอิทธิไกร

ปีถัดมา ขณะอายุ 8 ขวบ มินนี่พัฒนาตัวเองไม่หยุด และสร้างผลงานได้โดดเด่นสุดๆ ด้วยการคว้าแชมป์ 12 รายการรวด 

กระทั่งอายุ 12 ปี บนเส้นทางสายใหม่ ในรั้วของ “เอสซีจี แบดมินตัน อคาเดมี่” ซึ่งเธอผ่านการคัดตัวได้เข้าสู่แคมป์ที่ได้ชื่อว่า มีการฝึกซ้อมที่ครบวงจรและมีการนำเอาวิทยาศาสตร์การกีฬามาใช้ในทุกๆ ด้าน จนถึงวันนี้ 3 ปีเต็ม มินนี่สร้างผลงานเป็นที่ประจักษ์ทั้งในระดับประเทศ และระดับนานาชาติด้วยการคว้ารองแชมป์หญิงเดี่ยวอายุ 13 ปีSingapore Youth International Series 2016 ติดทีมเยาวชนไทยเข้าแข่งขันเอเชีย จูเนียร์ 2017 คว้ารองแชมป์หญิงเดี่ยว รุ่น 15 ปี ที่เกาหลีใต้ เมื่อ 2017 ปีที่แล้ว คว้ารองแชมป์หญิงเดี่ยว เยาวชนเอเชีย ที่เมียนมา ในรุ่น 15 ปี

 

กิจวัตรประจำวันในแคมป์ “เอสซีจี แบดมินตัน อคาเดมี่” ในวันจันทร์-ศุกร์ เริ่มฝึกซ้อมช่วงเช้าเวลา 05.00-07.00 น.ช่วงเย็นเวลา 17.30-20.30 น. และใช้เวลาว่างก่อนลงฝึกซ้อมช่วงเย็นทำการบ้าน และอ่านหนังสือ วันเสาร์ เริ่มซ้อมเวลา 08.00-12.00 น. และช่วงบ่ายเวลา 14.00-18.00 น. วันอาทิตย์ ซ้อมเช้า 08.00-11.00 น. และได้หยุดพักกลับบ้านในช่วงบ่าย ส่วนผลการเรียนก็อยู่ในระดับดีไม่แพ้การเล่นกีฬาเช่นกัน

แม้ว่า ชีวิตของเธอจะมีแต่แบดมินตัน และการเรียน จนไม่ได้มีเวลาไปสนุกสนานกับเพื่อนๆ ตามประสาเด็กวัยรุ่นก็ตามแต่ "มินนี่" คิดว่า แบดมินตันนั่นแหละ คือความสุข และความสนุก  

สำหรับโปรแกรมแข่งขันหลังจากนี้ "มินนี่" จะเข้าร่วมการแข่งขัน แบดมินตันเยาวชนเอเชีย 2019 ในรุ่นอายุ 17 ปี ส่วนทัวร์นาเม้นท์ในประเทศ จะขยับขึ้นไปเล่นรุ่น 19 ปี เพื่อสะสมประสบการณ์กับรุ่นพี่เพื่อก้าวขึ้นไปเล่นในเวทีนานาชาติและเก็บคะแนนอันดับมือเยาวชนโลก ในการเป็นบันไดสู่รายการใหญ่อย่างเยาวชนชิงแชมป์โลกต่อไป

นอกจากจะเป็นแชมป์ในสนามแล้ว "มินนี่" ยังทำกิจกรรมนอกสนามที่เป็นประโยชน์กับสังคม ในการเป็นตัวแทนของเด็กๆ “เอสซีจี แบดมินตัน อคาเดมี่” ร่วมรณรงค์ลดการใช้ทรัพยากร และนำผลิตภัณฑ์กลับมารีไซเคิลอย่างคุ้มค่าที่สุดภายใต้โครงการ SCG circular way ซึ่งทาง SCG รณรงค์ระหว่างการแข่งขัน SCG Junior Badminton Championships ครั้งที่ผ่านมาอีกด้วย

ธมนวรรณ นิธิอิทธิไกร ถือเป็นแบบอย่างที่ดีของเด็กรุ่นใหม่ที่ตั้งใจและเต็มที่กับสิ่งที่ทำ เชื่อว่า “ความสำเร็จ” ที่หวังไว้จะเข้ามาให้เธอโอบกอดอย่างต่อเนื่อง...

"มินนี่" ธมนวรรณ นิธิอิทธิไกร

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ