ข่าว

"โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์" ซิวที่ 3 ซิ่งโหด 24 ชม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ADAC Total 24h Race Nürburgring" ที่เยอรมนี

ทีมแข่งรถสัญชาติไทย “Toyota Gazoo Racing Team Thailand” (โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์)  สร้างสถิติครั้งใหม่ ในการแข่งขันรถยนต์รูปแบบมาราธอน 24 ชั่วโมงรายการ เวิลด์กรังด์ปรีซ์ ที่ขึ้นชื่อความโหดและท้าทายติดอันดับต้นของโลก “ADAC Total 24h Race Nürburgring” ที่สนามนูร์เบอร์กริง ประเทศเยอรมนี ในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

 "โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์"  ซิวที่ 3 ซิ่งโหด 24 ชม.  "โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์"  ซิวที่ 3 ซิ่งโหด 24 ชม.

โตโยต้า กาซูเรซซิ่ง ทีม ไทยแลนด์ ลงสนามในรุ่น Super Production 3 (SP3) โดยปีนี้เปลี่ยนจากรถ Corolla Altis Esport ที่ใช้ลงแข่งมาตลอดทั้ง 5 ปีมาเป็นรถToyota C-HR เครื่อง2000 cc. จำนวน 2 คัน ลงสนามพิสูจน์สมรรถนะและความอึดของทั้งคนและรถเป็นปีแรก รถหมายเลข 119 ขับโดย อาร์โต้-สุทธิพงศ์ สมิตชาติ, วัว-ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ, แมน-ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ และ ต้น-มานัต กุละปาลานนท์และ รถหมายเลข 120 ขับโดย จั้ม-กรัณฑ์ ศุภพงษ์, หลุยส์-อาทิตย์ เรืองสมบูรณ์, เฉิน เจี้ยน หงษ์ และ นาโอกิ คาวามูระและในปีนี้ยังได้กำลังใจจาก มร.อากิโอะ โตโยดะประธานเจ้าหน้าที่บริหารของโตโยต้าและนักแข่งในทีม TOYOTA Gazoo Racing อีกด้วย

 "โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์"  ซิวที่ 3 ซิ่งโหด 24 ชม.

การลงสนามในรอบควอลิฟายมีฝนตกลงมาอย่างหนักทำให้ทัศนวิสัยไม่ดี พื้นผิวถนนลื่นมาก จนเกิดอุบัติเหตุรถหมายเลข 119 โดนรถมาชนจากด้านหลัง ทำให้เกิดความเสียหายจนไม่สามารถซ่อมให้ทันเวลาการแข่งขันและนักแข่งคือ ต้น-มานัต กุละปาลานนท์ ปลอดภัยดี แต่ต้องจำใจออกจากการแข่งขันอย่างน่าเสียดาย ทั้งที่ทำตำแหน่งกริดสตาร์ทได้ในอันดับที่ 5 จึงเหลือรถแข่งคันเดียวคือหมายเลข 120 ผ่านเข้าสู่รอบไฟนอลกริดสตาร์ทอันดับที่ 11          

 "โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์"  ซิวที่ 3 ซิ่งโหด 24 ชม.

ออกสตาร์ทการแข่งขัน 24 ชั่วโมง อากาศกลับมาสดใสท้องฟ้าปลอดโปร่ง ทำให้การแข่งขันเป็นไปด้วยความร้อนแรง รถทุกคันต่างมีเป้าหมายเดียวกันคือจบการแข่งขัน 24 ชั่วโมงมาราธอนนี้ให้ได้ด้วยชัยชนะ ภายใต้สนามที่ขึ้นชื่อว่าโหดที่สุด และด้วยพลังแห่งทีมเวิร์กประสบการณ์ในสนามสมรรถนะของรถและความอึดของนักแข่งในทีมที่รวมใจกันฟันฝ่าจนครบ 24 ชม. รถหมายเลข 120 ที่ขับโดย กรัณฑ์ ศุภพงษ์, อาทิตย์ เรืองสมบูรณ์, เฉิน เจี้ยน หงษ์และ นาโอกิ คาวามูระเข้าเส้นชัยได้ในอันดับที่ 3 ของรุ่น SP3 จากรถ 13 คันในรุ่นด้วยสถิติ 119 รอบระยะทางกว่า 3,300 กม. หรือกว่า 8,687 โค้ง นับเป็นอันดับดีที่สุดและจำนวนรอบสูงที่สุดเท่าที่เคยทำมา ขณะที่อันดับในโอเวอร์ออล จบที่ 87 จากรถทั้งหมด 155 คัน สร้างชื่อให้ประเทศไทยได้สำเร็จปิดฉาก ADAC Total 24h Race Nürburgring ปี 2019 ไปได้อย่างสวยงาม

 "โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์"  ซิวที่ 3 ซิ่งโหด 24 ชม.  "โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์"  ซิวที่ 3 ซิ่งโหด 24 ชม.

สุทธิพงศ์ สมิตชาติ ผู้อำนวยการทีมและนักแข่งโตโยต้า กาซู เรซซิ่งทีม ไทยแลนด์ กล่าวถึงผลงานว่า “เป็นความภาคภูมิใจอีกครั้งของพวกเราทุกคนที่สามารถทำผลงานได้ดีด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจของทีมงานทุกคน ทำให้เราก้าวข้ามทุกอุปสรรคและความท้าทายและเราจะไม่หยุดนิ่งที่จะค้นหาประสบการณ์ใหม่ๆ ความท้าทายคือ พลังที่นำมาพัฒนาวงการมอเตอร์สปอร์ตไทยครับ”

 "โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์"  ซิวที่ 3 ซิ่งโหด 24 ชม.

ติดตามชมภาพบรรยากาศความตื่นเต้นและสมรรถนะของรถToyota C-HR และพลังความแกร่งนักแข่ง โตโยต้า กาซูเรซซิ่งทีม ไทยแลนด์ความภูมิใจของคนไทย ในการแข่งขัน“ADAC Total 24h Race Nürburgring” จากเมืองนูร์เบอร์ก ประเทศเยอรมนีได้ที่ www.Facebook.com/ToyotaTeamThailand

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ