ข่าว

โปรสาวไวกิ้งส์หวด5อันเดอร์นำเปิดสวิงเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โปรสาวไวกิ้งส์หวดนำ จีน-บิว-ป๊อบ ตามแค่ 2 เปิดสวิงเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนฯ

     ลีน่า โบควิสต์ โปรสาวจากสวีเดน โชว์ฟอร์มสุดฮอตด้วยการขึ้นนำเดี่ยวในรอบแรกของศึกกอล์ฟ เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 หลังหวด 5 อันเดอร์พาร์ 67 ณ สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ พัทยา จังหวัดชลบุรี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 20มิถุนายนที่ผ่านมา โดย โปรบิว-กันยลักษณ์ ปรีดาสุทธิจิตต์, โปรป๊อบ-กุลธิดา พราหมพันธุ์ และ น้องจีน-อาฒยา ฐิติกุล เป็นสาวไทยที่ทำผลงานดีสุด ตามผู้นำอยู่ 2 สโตรก     

โปรสาวไวกิ้งส์หวด5อันเดอร์นำเปิดสวิงเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน

     กอล์ฟรายการ เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 เป็นแมตช์โคแซงชั่นระหว่าง เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ และ ไทยแลนด์แอลพีจีเอ ทัวร์ ได้การสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และสนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ พัทยา และบริษัท วังสน อิมเมจ จำกัด, ธนาคารไทยพาณิชย์, พี.โอเวอร์ซีส์ สตีล, การท่าเรือแห่งประเทศไทย และสิงห์ คอร์เปอเรชั่น จัดการแข่งขัน ชิงเงินรางวัลรวม 300,000 ยูโร (ประมาณ 11 ล้านบาท) แชมป์รับเงินรางวัล 45,000 ยูโร (1,546,650บาท) โดยแข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 72 หลุม 4 รอบการแข่งขัน เมื่อจบการแข่งขัน 36 หลุม จะทำการตัดตัวผู้เล่น 60 อันดับแรกหรือเสมอ เพื่อเข้าแข่งขันใน 2 วันสุดท้ายต่อไป ซึ่งจะมีการแข่งขันระหว่างวันที่ 20-23 มิย.นี้ ณ สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ พัทยา จังหวัดชลบุรี แบบพาร์ 72 ระยะ 6,236 หลา

     จบการแข่งขันรอบแรกเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน 2562 ผลปรากฏว่า ลีน่า โบควิสต์ โปรสาวชาวสวีเดน เจ้าของ 2 แชมป์ในศึก เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ออกสตาร์ทวันนี้ด้วยผลงาน 5 อันเดอร์พาร์ 67 จากผลงาน 7 เบอร์ดี้ 2 โบกี้ ขึ้นนำเดี่ยว โดยที่มี โอลิเวีย โคเวน สาวจากเยอรมันรั้งอันดับ 2 ที่สกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 68

     โปรสาววัย 28 ปี จากแดนไวกิ้ง เจ้าของแชมป์ ออนส์โจ เลดี้ส์ โอเพ่น เมื่อปี 2014 และเป็นอันดับ 2 ร่วมในการแข่งขัน ลัลล่า เมอร์เยม คัพ ที่ โมร็อคโก เมื่อล่าสุดนี้ เผยว่า "มันเป็นการออกสตาร์ทที่ดี 4 อันเดอร์ หลังออกสตาร์ทไป 6 หลุม ก่อนจะจบที่ 5 อันเดอร์ หลังจบไป 9 หลุม ช่วง 9 หลุมหลังก็เล่นได้ดี แต่ก็ทำหลายพัตต์ไป สนามถือว่าอยู่ในสภาพที่เยี่ยมมาก คุณจะต้องตีให้ลูกอยู่ในแฟร์เวย์ และกรีน เพราะหากตกรัฟคุณต้องเจอกับปัญหาแน่ คิดว่าทำเบอร์ดี้ให้ได้เยอะๆในช่วง 9 หลุมแรก แต่นี่มันก็ยังแค่เริ่ม ตอนนี้ที่ต้องการมากที่สุดก็คงเป็น แอร์คอนดิชั่น และพักผ่อน ปรกติเป็นคนชอบแดด และความร้อน แต่กับที่นี่มันดูจะชื้นมากไปนิด ต้องดื่มน้ำบ่อยๆ และต้องพกใช้ผ้าเปียกไว้กับตัวไปตลอด"2

โปรสาวไวกิ้งส์หวด5อันเดอร์นำเปิดสวิงเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน

     "โปรบิว" กันยลักษณ์ ปรีดาสุทธิจิตต์ สาวเจ้าถิ่นจาก ชลบุรี เจ้าของแชมป์เก่าจากเมื่อปีที่แล้ว ออกสตาร์ทรอบนี้ด้วยการทำไป 3อันเดอร์พาร์ 69 จากผลงาน 4 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ โดยวันนี้ โปรบิว สตาร์ทที่หลุม 10 ก่อนทำ 3 เบอร์ดี้รวดตั้งแต่เริ่มสตาร์ท และมาทำอีกเบอร์ดี้ในหลุมที่ 18 ก่อนที่ใน 9 หลุมหลัง โปรบิว มาแผ่นเสียโบกี้ที่หลุม 1 ก่อนเซฟพาร์จนจบด้วยการรั้งอันดับ 3 ร่วมกับ น้องจีน อาฒยา ฐิติกุล, โปรป๊อบ กุลธิดา พราหมพันธุ์, โปรไนท์-อรกนก สร้อยสุวรรณ, เฟลิซิตี้ จอห์นสัน (อังกฤษ), เบธ อัลเล่น (สหรัฐ), ฟิลิปป้า มอร์ค (สวีเดน)

     โปรบิว วัย 21 ปี กล่าวว่า "ถือว่าพัตต์ได้ดีโดยเฉพาะในช่วง 9 หลุมหลัง แต่ไม่ค่อยดีในช่วง 9 หลุมแรก วันนี้ตีแฟร์เวย์ได้แค่ 2 ใน 9หลุม ซึ่งคิดว่ามันน่าจะมาจากอาการล้า ลูกไดร์ฟยังคงเป็นปัญหา แมตช์นี้ก็พยายามทำผลงานให้ดีที่สุด และก็เล่นให้สนุกที่สุด อยากให้คนไทยได้แชมป์ ยอมรับว่ามีความกดดันอยู่บ้าง แต่พอเห็นครอบครัวที่มาให้กำลังใจ ความกดดันก็หายไป ก็อยากจะขอบคุณทุกฝ่ายที่ทำให้มีการแข่งขันดีๆแบบนี้"

โปรสาวไวกิ้งส์หวด5อันเดอร์นำเปิดสวิงเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน

     ด้านน้องจีน อาฒยา ฐิติกุล สวิงทีมชาติไทย สาวน้อยจาก อ.บ้านโป่ง ราชบุรี เจ้าของแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2017 ออกสตาร์ทวันนี้ด้วยผลงาน 6 เบอร์ดี้ 3 โบกี้ กล่าวว่า " สิ่งที่จะต้องปรับปรุงคงจะเป็นเหล็ก เพราะว่าตีออนแค่ 10 กรีนเองคงจะต้องไปปรับใหม่ โดยรวมถือว่าทำได้ดี พัตต์ดี ชิพดี ก็เลยเซฟได้เยอะ การกลับมาลงแข่งที่ ฟีนิกซ์โกลด์ อีกครั้งถือว่าอบอุ่นทุกครั้งที่ได้กลับมาแข่งที่นี่ และมีความมั่นใจมากขึ้น เพราะมีความทรงจำที่ดี และสนามก็ยังเซตได้เยี่ยมเหมือนเดิม แม้ว่ากรีนจะแข็งสู้กับเมื่อ 2 ปีที่แล้ว มาแข่งครั้งนี้หลังจากแข่ง 4 สัปดาห์ติด ก็ยอมรับว่าล้าบ้าง ครั้งนี้ตั้งเป้ากับตัวเองว่าหากจบด้วยการติดท๊อป 10 ก็น่าจะพอใจแล้ว เพราะเปลี่ยนวงสวิงมาตั้งแต่เดือนมกราคม และยังอยู่ในระหว่างทำความคุ้ยเคย เพื่อพัฒนาเกมการเล่นของตัวเองไปสู่อีกระดับ"

     โปรป๊อบ กุลธิดา พราหมพันธุ์ โปรสาววัย 17 ปีจาก ปทุมธานี พลาดเสียโบกี้ในหลุมสุดท้ายทำให้จบรอบแรกด้วยสกอร์ 3 อันเดอร์พาร์69 กล่าวว่า "ก็ไม่ถือว่าดีมาก แต่เป็นเพราะเราสามารถทำให้ตัวเองกลับมาอยู่ในเกม หรือทำผิดพลาดให้น้อยที่สุด ก็ถือว่าหากชอตดีกว่านี้ตัวเองน่าจะมีสิทธิ์ทำแต้มได้มากกว่านี้ ที่ต้องปรับก็คงจะเป็นเรื่อง ไดร์ฟ เพราะวันนี้มีแฟร์เวย์น้อยมาก มันไปได้ที่ชอตแก้ไข และที่หลุม 18 ตัดสินใจเลือกเหล็กผิด ตีไม่ออน ทำให้เสียโบกี้แรกของวันนี้ ยอมรับว่าตื่นเต้นบ้าง เพราะถือเป็นแมตช์ใหญ่ที่สุดของตัวเอง แต่จากประสบการณ์แข่งขันในทีมชาติทำให้ช่วยเรื่องนี้ได้ดี วันนี้ถือว่าพอใจในผลงาน และตั้งเป้ากับตัวเองให้จบด้วยการตีอันเดอร์ให้ได้ทุกวัน"

     ด้านนักกอล์ฟสาวไทยคนอื่นที่น่าสนใจ ปรินดา โพธิ์กัณฑ์, ชากัณฑ์สิม คําบอน, พรรณภา พลนามอินทร์ และ ควีน พรรณรายณ์ มีสมอรรถ สวิงสาวทีมชาติไทย รั้งสกอร์ 1 อันเดอร์พาร์ 71 ด้าน พิชสาอร ไชยชมภู, ตรีฉัตร จีนกลับ, อภิญญา ยุบล, กุสุมา มีชัย ทำสกอร์อีเวนพาร์ 72

    สำหรับรายการนี้มีนักกอล์ฟสตรีร่วมประชันวงสวิงรวมทั้งสิ้น 126 คน โดยเป็นนักกอล์ฟสตรีจากเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ จำนวน 70 คน และนักกอล์ฟสตรีจากไทยแอลพีจีเอ จำนวน 40 คน และนักกอล์ฟสตรีรับเชิญ จำนวน 16 คน แฟนกอล์ฟสามารถติดตามการแข่งขันได้ผ่านการถ่ายทอดสดการแข่งขัน ในวันเสาร์ ที่ 22 และวันอาทิตย์ ที่ 23 มิถุนายน 2562 ตั้งแต่เวลา 13:00 – 16:00 น. ทางทรู สปอร์ต เอชดี 3  และจำหน่ายบัตรเข้าชมการแข่งขัน ณ จุดจำหน่ายบัตรหน้าทางเข้าผู้ชม ราคา 100 บาท/ท่าน/วัน ผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปีและเกิน 60 ปี เข้าชมฟรี มาร่วมลุ้นและเป็นกำลังใจให้กับนักกอล์ฟสตรีของไทย สู้ศึกดวลวงสวิงกับนักกอล์ฟแถวหน้าของเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ ครั้งนี้ ร่วมติดตามว่าประวัติศาสตร์หน้าใหม่จะเกิดขึ้นอีกครั้งหรือไม่ในการแข่งขันนี้ และสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันได้ที่ https://facebook.com/LadiesEuropeanThailandChampionship/

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ