ข่าว

"ชบาแก้ว" ทิ้งทวน พ่าย ชิลี 0-2

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไร้แต้มอำลาบอลโลก 2019

ศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019  ที่ประเทศฝรั่งเศส เมื่อคืนวันที่ 20 มิ.ย. ในเกมนัดสุดท้ายของกลุ่ม เอฟ ทีม “ชบาแก้ว” ทีมชาติไทย เจอกับ ชิลี ที่ สนามโรอาซอง ปาร์ค, แรนส์ โดยสถานการณ์การลุ้นเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายของทีมสาวไทย แทบไม่เหลือแล้ว เนื่องจากคู่ก่อนหน้าของ กลุ่ม อี แคเมอรูน พบ นิวซีแลนด์ ซึ่งทั้ง 2 ทีมยังมีลุ้นเป็นอันดับ 3 ที่ดีที่สุดเพื่อผ่านเข้ารอบเหมือนทีมชาติไทย ในขณะที่ทีมไทยต้องลุ้นให้คู่นี้เสมอกัน แต่ผลปรากฏว่า แคเมอรูน มายิงประตูชนะ 2-1 ในช่วงทดเวลานาทีสุดท้าย ทำให้ แคเมอรูน เหนือกว่าไทยทันที เพราะ ทีมสาวไทยต้องยิงชนะชิลี ให้ได้ 15-0 ขึ้นไป เพื่อให้มี 3 คะแนน และผลต่างประตูกลับมาเป็นอย่างน้อยที่ -2 จึงจะได้เข้ารอบ ซึ่งเป็นไปไม่ได้เลย 

"ชบาแก้ว" ทิ้งทวน พ่าย ชิลี 0-2 "ชบาแก้ว" ทิ้งทวน พ่าย ชิลี 0-2

อย่างไรก็ตาม “ชบาแก้ว” ต้องเล่นเพื่อศักดิ์ศรีของตนเอง ในขณะที่ ชิลี ยังมีลุ้นเข้ารอบ โดยต้องยิงไทย 3-0 ขึ้นไป โดยผู้เล่น 11 คนแรกของไทย ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู วราภรณ์ บุญสิงห์, กองหลัง สุนิสา สร้างไธสง, ณัฐกานต์ ชินวงษ์, พิสมัย สอนไสย์, วารุณี เพ็ชรวิเศษ, กองกลาง รัตติกาล ทองสมบัติ, พิกุล เขื่อนเพ็ชร, ศิลาวรรณ อินต๊ะมี, อินทร์อร พันธุ์ชา , สุชาวดี นิลธำรงค์ กองหน้า กาญจนา สังข์เงิน (กัปตันทีม) 

"ชบาแก้ว" ทิ้งทวน พ่าย ชิลี 0-2

ครึ่งแรก ชิลี บุกก่อน แต่สาวไทย ก็ไม่มีอะไรจะเสีย แลกเกมบุกอย่างสนุก นาทีที่ 10 ชิลีเกือบทำประตูได้ จังหวะเปิดจากริมเส้นฝั่งซ้าย บอลลอยเข้าเขตโทษ วราภรณ์ ชกบอลมาเข้าทาง มาเรีย อูร์รูต้า ได้ยิงแต่ติด ณัฐกานต์ ชินวงษ์ บอลกระเด้งไปโดนเสา ก่อนที่แนวรับไทยจะสกัดออกไปได้

นาทีที่ 27 ไทย เสียฟรีคิกหน้าเขตโทษ ทางฝั่งซ้าย คาเรน อลาญ่า ได้ลองยิงแต่ วราภรณ์ บุญสิงห์ ออกมารับสบาย จากนั้น นาที 32 ไทยมีโอกาสยิงครั้งแรกจาก ศิลาวรรณ อินต๊ะมี ลากบอลตัดเข้าใน ก่อบสับไกไปตรงตัว คริสเตียเน่ เอนด์เลอร์ ผู้รักษาประตูชิลี ตามด้วยนาที 38 ศิลาวรรณ คนเดิม ได้สวนกลับพาบอลเข้าไปยิงแฉลบกองหลัง ชิลี บอลถากเสาไปนิดเดียว 

"ชบาแก้ว" ทิ้งทวน พ่าย ชิลี 0-2

ชบาแก้ว บุกได้ใจ นาที 40 กาญจนา สังข์เงิน ยิงไกล บอลฮุคจะเสียบคาน แต่ คริสเตียเน่ เอนด์เลอร์ ยังปัดออกไปได้ ช่วงทดเวลา ชิลี เกือบได้ประตูนำ เมื่อ โรซาริโอ บัลมาเซดา ยิงไกลไปชนคานเต็ม ๆ จบ 45 นาที เสมอกันอยู่ที่ 0-0 เป็นครั้งแรกที่ทีมสาวไทย ไม่เสียประตูในครึ่งแรก 

ครึ่งหลัง เล่นได้นาทีเดียว ไทยเกือบเสียประตู แต่ เกรซ ฆาเวียร่า นักเตะสำรอง ได้ยิงแค่เหน่ง ๆ แค่ 7 หลา บอลไม่ตรงกรอบอย่างเหลือเชื่อ แต่ในนาที 48 ชิลี ก็ได้ประตูจนได้ เมื่อ ดานีรา ซาโมรา ผ่านบอลจากขวาให้ ยานารา เอโด ยิงบอลพุ่งไปชนเสาไกลกลับมากระดอนขา วราภรณ์ บุญสิงห์ เข้าประตูไป ทีมสาวละติน นำ 1-0 

"ชบาแก้ว" ทิ้งทวน พ่าย ชิลี 0-2

ชิลี บุกหวังยิงประตูเพิ่ม นาที 66 ฟรานซิสกา ลาร่า ยิงไกลบอลโค้งเข้าหากรอบประตู แต่วราภรณ์ บุญสิงห์ ปัดข้ามคานออกไป กระทั่งนาที 80 ชิลี มาได้ประตูที่ 2 จากการโหม่งของ มาเรีย โจเซ่ อูร์รูเทีย บอลกระดอนพื้นตุงตาข่าย ขยับสกอร์ เป็น 2-0 

นาที 86 วราภรณ์ บุญสิงห์ ไปทำฟาวล์ มาเรีย โจเซ่ อูร์รูเทีย ในเขตโทษ ผู้ตัดสินดูวีเออาร์ แล้วชี้ให้เป็นจุดโทษ แต่ ฟรานซิสกา ลาร่า ยิงไปชนคานอย่างจัง ชิลีไม่ได้ประตูที่ต้องการ  

จบเกม สาวไทย แพ้ ชิลี 0-2 ทีม "ชบาแก้ว" ทำสถิติแพ้ 3 นัดรวดไม่มีแต้ม สิ้นสุดเส้นทางฟุตบอลโลก สมัยที่ 2 เพียงเท่านี้  ส่วนผลอีกคู่ สหรัฐอเมริกา ชนะ สวีเดน 2-0 เข้ารอบทั้งคู่ ส่วน ชิลี มี 3 แต้ม แต่ผลต่างประตูได้เสีย ไม่ดีพอที่จะเข้ารอบต่อไป 

"ชบาแก้ว" ทิ้งทวน พ่าย ชิลี 0-2

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ