ข่าว

สองล้อเดินหน้าเก็บตัวลุยซีเกมส์ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สำรวจเส้นทางแข่งขันที่ฟิลิปปินส์

“เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า สมาคมฯ ได้เตรียมความพร้อมก่อนเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน - 11 ธันวาคม นี้ โดยแผนการเตรียมทีมสรุปได้ดังนี้ 

 

ประเภทถนนทั้งชายและหญิง  เก็บตัวอยู่ที่ จ.เชียงใหม่ นักกีฬาชาย 12 คน ประกอบด้วย นวุติ ลี้พงษ์อยู่, พีระพล ชาวเชียงขวาง, สราวุฒิ สิริรณชัย, ธนาคาร ไชยาสมบัติ, ธุรกิจ บุญรัตนธนากร, ภุชงค์ ซ้ายอุดมศิลป์, เสฏฐวุฒิ ยอดสุวรรณ, วรุฒม์ แปะกระโทก, รัชชานท์ เยาวรัตน์, เจษฎา จันทร์เหลือง, ปฐมภพ พลอาจทัน และ ยุทธนา มะโน นักกีฬาหญิง 6 คน  ได้แก่ จันทร์เพ็ง นนทะสิน, จุฑาธิป มณีพันธุ์, เพชรดารินทร์ สมราช, ศุภักษร นันตะนะ, ชนิภรณ์ บัตริยะ และ อภิญญา เทียงแก้ว โดยฟิลิปปินส์ย่อมอาศัยความได้เปรียบเรื่องความชำนาญด้านภูมิประเทศ จึงเลือกเส้นทางที่เป็นอุปสรรคต่อคู่ต่อสู้ทุกชาติ โดยหาภูมิประเทศที่นักกีฬาเจ้าถิ่นถนัด ดังนั้นนักปั่นไทยต้องเตรียมตัวให้พร้อมที่สุด 

 สำหรับประเภทเสือภูเขา พล.อ.เดชา เปิดเผยว่า การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้อนุมัติงบประมาณการเตรียมนักกีฬา ประเภทครอสคันทรี และ ดาวน์ฮิลล์ ประเภทละ 4 คน แบ่งเป็น ชาย 2 หญิง 2 แต่สมาคมฯ ได้เรียกนักกีฬาครอสคันทรีชาย มาเก็บตัว 3 คน ได้แก่ กรีติ สุขปราสาท, ปาริวัฒน์ ตั๋นเหล็ก, อดิศักดิ์ ไตลังคะ, ครอสคันทรี หญิง 3 คน ได้แก่ วรินทร เพ็ชรประพันธ์, นาตาลี ปัญญาวัน, สุรัตติยา บุปผา ส่วนประเภทดาวน์ฮิลล์ เก็บตัวตามโควต้า  ชาย 2 คน สืบสกุล สุขจรรยา กับ ชินพัฒน์ สุขจรรยา และหญิง 2 คน วิภาวี ดีคาบาเลส กับ ศิรภัสสร ชาติกำเนิด  ทั้งหมดจะเก็บตัวอยู่ที่ จ.เชียงใหม่ เช่นเดียวกับประเภทถนน 

ขณะที่ประเภทบีเอ็มเอ็กซ์ มีแข่งขันแต่ผู้ชาย ซึ่งสมาคมฯ ได้เรียกตัว โกเมธ สุขประเสริฐ, นนทกร ดีโคกสูง, สมคิด ฮาระตะวัน และ สิทธิโชค แก้วสีขาว รวม 4 คน โดยทั้งหมดจะเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ จ.สุพรรณบุรี 

 

“นักกีฬาแต่ละประเภทจะเก็บตัวอยู่ด้วยกัน แต่ก็ไม่ได้หมายความว่านักกีฬาที่เก็บตัวอยู่นี้จะได้เป็นตัวจริงชุดซีเกมส์ อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา ขึ้นอยู่กับสภาพร่างกาย ความตั้งใจฝึกซ้อม การมีระเบียบวินัย และฝีมือของนักกีฬาแต่ละคนด้วย เพื่อให้ได้นักกีฬาที่ดีที่สุดไปแข่งขัน โดยจะตัดตัวและส่งรายชื่อนักกีฬาตัวจริงให้คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ก่อนวันที่ 2 กันยายน ซึ่งการเก็บตัวทั้งนักกีฬาชายและหญิงทุกประเภท เป็นการเก็บตัวจำนวนที่มากกว่าที่สมาคมฯ ได้รับอนุมัติงบประมาณจาก กกท. แต่ สมาคมฯ ก็พร้อมที่จะหางบประมาณการเตรียมทีมนักกีฬามาเพิ่มเติมเอง บวกกับงบประมาณจากโครงการ "โร้ด ทู โตเกียว" เพื่อนักกีฬาจะได้ฝึกซ้อมกันอย่างเต็มที่ และเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย คือไม่ต่ำกว่า 2 เหรียญทอง” พล.อ.เดชา กล่าว 

นอกจากนี้ นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้กำชับฝ่ายเทคนิคของสมาคมฯ ให้ไปเสาะหาข้อมูลสนามแข่งขันแต่ละประเภท โดยเดินทางไปสำรวจที่ประเทศฟิลิปปินส์ ก่อนสิ้นเดือนตุลาคมนี้ เพื่อนำข้อมูลมาให้นักกีฬา และผู้ฝึกสอนวางแผนฝึกซ้อมช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการแข่งขันจริง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ