ข่าว

"เล่นฟุตบอลจนได้ดี ไปอังกฤษฟรีกับซิโก้"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เฟ้นหา 15 แข้งเยาวชนบุกถิ่นผู้ดี

มูลนิธิซิโก้โดย ”โค้ชซิโก้” ร้อยตำรวจโทเกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ประธานมูลนิธิซิโก้ และบริษัท สปอร์ตฮีโร่ จำกัด จัดงานแถลงข่าว “เล่นฟุตบอลจนได้ดี ไปอังกฤษฟรีกับซิโก้”  เพื่อเฟ้นหา 15 เยาวชนฝีเท้าดีเดินทางไปฝึกฝนทักษะฟุตบอลกับ”โค้ชซิโก้” และทีมผู้ฝึกสอนชาวอังกฤษดีกรี UEFA License ที่Brooke House College Football Academy ที่ประเทศอังกฤษ  โดยได้รับเกียรติจากผู้สนับสนุนโครงการทุนเพื่อเยาวชนไทยอาทิ กันธร เพิ่มทรัพย์ ตัวแทนผู้บริหาร กลุ่มบริษัทคิงเพาเวอร์,เสกสรร ศรีศุภโอฬาร กรรมการผู้จัดการ บริษัทโอราโนส จำกัด (น้ำมันเครื่องZIC), ยศสรัส แต้มคงคา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดบริษัทโรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย,วาสิต ล่ำซำ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัทเมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) , บุษกร ตรีสวัสดิ์ ผู้อำนวยการผู้บริหารสายกิจกรรมองค์กรเพื่อสังคม ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ,โอฬาร เชื้อบาง รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.สยามสปอร์ตซินดิเคท ฯลฯ ร่วมงาน ณ ห้องประชุมชั้น 24 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.

 "เล่นฟุตบอลจนได้ดี ไปอังกฤษฟรีกับซิโก้"

ร้อยตำรวจโทเกียรติศักดิ์ กล่าวว่า โครงการ “เล่นฟุตบอลจนได้ดี ไปอังกฤษฟรีกับโค้ชซิโก้” เกิดจากมาจากโปรแกรม  Sport Education by Coach Zico เมื่อปีที่แล้ว ตัวผมและทีมงานได้นำน้องๆที่ผ่านการคัดเลือกทั้ง 11 คนเดินทางไปเรียนฟุตบอลและภาษาที่ประเทศอังกฤษ และได้เล็งเห็นประโยชน์จากโครงการนี้ มาในครั้งนี้จึงเพิ่มทุนให้น้องๆ เป็น15 ทุนซึ่งได้รับความร่วมมือจาก มูลนิธิซิโก้ และผู้ใหญ่ดีใจหลายองค์กร ที่มอบโอกาสสุดล้ำค่าให้กับน้องๆที่มีความฝันได้เดินทางไปฝึกฝนทักษะฟุตบอลกับผม และทีมผู้ฝึกสอนชาวอังกฤษดีกรี UEFA License ที่Brooke House College Football Academy  ซึ่งน้องๆที่ผ่านการคัดเลือกจะได้เรียนฟุตบอลและภาษาที่ประเทศอังกฤษระยะเวลา 2 สัปดาห์โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ  มูลค่าทุนรวม2,850,000 บาท” 

กันธร เพิ่มทรัพย์ ตัวแทนผู้บริหารกลุ่มบริษัท คิงเพาเวอร์ เปิดเผยว่า“กลุ่มบริษัท คิงเพาเวอร์และสโมสรเลสเตอร์ซิตี้ ได้ทำการสนับสนุนกิจกรรมเพื่อเยาวชนของไทยมาโดยตลอดอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นการสร้างแรงบันดาลใจการมอบลูกฟุตบอลให้กับเยาวชนในพื้นที่ที่ขาดแคลน แต่ในโครงการนี้กลุ่มบริษัท คิงเพาเวอร์ มีเป้าหมายอยากให้เยาวชนที่ผ่านการคัดเลือกทั้ง 15 คนได้มีประสบการณ์การฝึกซ้อมและการเรียนภาษาอังกฤษที่ดินแดนเจ้าของภาษาเพื่อนำกลับมาพัฒนาตัวเองต่อไปในอนาคต และยังได้เข้าเยี่ยมชมสนามคิงเพาเวอร์สเตเดี้ยม รวมทั้งอาจจะได้ชมเกมพรีเมียร์ลีกอังกฤษอีกด้วย” 

เสกสรร ศรีศุภโอฬาร กรรมการผู้จัดการ บริษัทโอราโนส จำกัด (น้ำมันเครื่องZIC) กล่าวถึงการสนับสนุนในครั้งนี้ว่า “น้ำมันเครื่องZIC เล็งเห็นความตั้งใจของโค้ชซิโก้ ที่อยากให้เด็กไทยพัฒนาในการเล่นฟุตบอลอย่างถูกต้องพร้อมมีความรู้ในภาษาอังกฤษควบคู่ไปด้วยเรามีความยินดีอย่างยิ่งที่จะร่วมเดินไปกับโครงการนี้อย่างเต็มที่ครับ”

ยศสรัส แต้มคงคา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดบริษัทโรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัด เปิดเผยว่า “รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนโครงการดีๆเพื่อเยาวชนและอาจจะมีหนึ่งในน้องๆ ที่ผ่านการคัดเลือกได้กลับมาทำคุณประโยชน์ให้กับประเทศชาติอีกด้วย”

 "เล่นฟุตบอลจนได้ดี ไปอังกฤษฟรีกับซิโก้"

วาสิต ล่ำซำ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัทเมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “บริษัทมีนโยบายสนับสนุนกิจกรรมเพื่อเด็กและเยาวชนมากมายหลายอย่างอยู่แล้ว ซึ่งผู้บริหารโดย“คุณแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ เล็งเห็นประโยชน์จากกีฬาฟุตบอลที่น้องๆ จะนำความรู้ที่ได้มาต่อยอดในอนาคตและเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติไทยต่อไปได้เหมือนกันจึงได้ยื่นมาเข้ามาผนึกกำลังอย่างต่อเนื่องในปีที่ 2 นี้”

โอฬาร เชื้อบาง รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.สยามสปอร์ตซินดิเคท กล่าวว่า “สยามปอร์ตของเราได้ทำการสนับสนุนด้านการประชาสัมพันธ์มาเป็นปีที่ 2 ติดต่อกันทุกช่องทางไม่ว่าจะเป็นทางโทรทัศน์ช่องT – Sport ,เว็ปไซต์สยามสปอร์ต,เฟชบุ๊คสยามสปอร์ต ฟุตบอลสยาม หนังสือพิมพ์สยามกีฬาและสื่อในเครือทั้งหมดครับ” 

วรินทร์ เทียมจรัส ประธานที่ปรึกษาและกรรมการมูลนิธิซิโก้ ได้เปิดเผยว่า “มูลนิธิซิโก้ เปิดมาเป็นเวลากว่า 6 ปีแล้วและได้ดำเนินกิจกรรมเกี่ยวกับเยาวชนมาโดยตลอด ทั้งการฝึกสอนฟุตบอลให้กับเด็กๆที่ขาดแคลนและในพื้นที่ห่างไกลอีกทั้งยังมีกิจกรรม Something Better เพื่อชักชวนให้ผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคเพื่อมอบฟุตบอลให้กับโรงเรียนที่ขาดแคลนปีละ10,000 ลูก โดยมอบให้โรงเรียนไปแล้วกว่า 4,000 ลูก เร็วๆนี้ มูลนิธิซิโก้ยังเตรียมเปิด Zico Academy สอนฟุตบอลให้กับเยาวชนที่สนใจโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น อยากให้ทุกคนติดตามทางFacebook : Zico Foundation”

สำหรับโครงการ ”เล่นฟุตบอลจนได้ดีไปอังกฤษฟรีกับซิโก้“ เป็นการเปิดโอกาสให้กับน้องๆอายุระหว่าง 12-14 ปีที่มีความสามารถด้านกีฬาฟุตบอลมาร่วมคัดเลือกในระหว่างวันที่ 20 – 21 มิถุนายนนี้ ที่สนามการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก ตั้งแต่เวลา 7.00-17.00 น. เป็นต้นไปโดยรูปแบบการคัดเลือกจะเป็นแบบ small size game เพื่อดูแท็กติกวิธีการเล่นเบสิกส่วนตัวของน้องๆให้ครบถ้วน ทั้งการเคลื่อนที่การรับส่งบอลการยิงประตูการเล่นเกมรับเกมรุกและพละกำลัง   ซึ่งผู้ที่ผ่านการคัดเลือกจะได้รับทุนเรียนฟุตบอลและภาษาที่ประเทศอังกฤษระยะเวลา 2 สัปดาห์โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ  มูลค่าทุนละ190,000 บาทรวมทั้งสิ้น 15 ทุนมูลค่าทุนรวม 2,850,000 บาท โดยทุนดังกล่าวแบ่งเป็นโรงเรียนคุณธรรมจำนวน 5 ทุนเยาวชนทั่วไป จำนวน 5 ทุนและทุนจาก Brooke House จำนวน 5 ทุน 

น้องๆเยาวชนและผู้ปกครองสามารถติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวของโครงการทุนฟุตบอล ”เล่นฟุตบอลจนได้ดี ไปอังกฤษฟรีกับโค้ชซิโก้” ได้ทาง Facebook : Zico Foundation  และIG : zico foundation  รวมถึงSport Education, UK Summer Course โทรศัพท์089-680-1113, 091-730-3031  หรือ Email : [email protected]

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ