ข่าว

ย้อนชมลูกหญิงแรกทัพชบาแก้วในศึกฟุตบอลโลกหญิง 2019 (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ย้อนชมลูกยิงสุดสวยของ กาญจนา สังข์เงิน ที่ซัดใส่ สวีเดน และถือเป็นประตูแรกของชทีมชาติไทยในศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019

      โดยวานนี้ (16 มิ.ย.) ทัพ "ชบาแก้ว" มีโปรแกรมลงสนามเป็นนัดที่ 2 ในศึก "ฟีฟ่า วีเมนส์ เวิลด์คัพ 2019" ของกลุ่มเอฟ พบกับ สวีเดน ทีมอันดับ 9 ของโลก  ที่สนามอลิอันซ์ ริวิเอรา เมืองนีซ ประเทศฝรั่งเศส หลังเกมแรกพ่ายสหรัฐ 0-13

     และในแมทช์ดังกล่าว สาวไทย ได้สู้อย่างเต็มที่ แต่ยังต้านทานความแข็งแกร่งของ สวีเดน ไม่ไหว ทำให้ตามหลังถึง 0-4 ก่อนเข้าสู่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ถึงกระนั้น กาญจนา สังข์เงิน ได้โอกาสหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนกดเต็มข้อเข้าไปที่เสาแรก ทำให้ ไทย ไล่ตีไช่แตกมาเป็น 1-4 พร้อมเป็นประตูแรกของแข้ง "แม่เนื้ออ่อน" ในฟุตบอลโลกครั้งนี้้ด้วย ซึ่งหลังจากทำประตูได้ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมถึงกับหลั่งน้ำตาด้วยความดีใจ ก่อนจบเกมด้วยการพ่ายไป 1-5

     โดยหลังเกม "น้องเนตร" ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกหลังเบิกสกอร์ให้ทีมชาติไทย ว่า "ดีใจค่ะ ที่เราทำผลงานได้ดี และสามารถยิงประตูแรกในฟุตบอลโลกให้กับทีมชาติไทย" กาญจนา กล่าวเริ่ม

      "เกมนี้ถือเป็นเกมที่หนัก แต่ก็หนักไม่เท่ากับสหรัฐอเมริกา คืออเมริกา จะเน้นความรวดเร็ว แต่สวีเดนจะค่อยๆทำ และมีความแม่นยำกว่า เราก็ทำดีที่สุดแล้วค่ะ"

      "สำหรับตัวเนตรขอบคุณแฟนบอลชาวไทยที่ให้กำลังใจและติดตามเชียร์พวกเรามาโดยตลอด พวกเราจะทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดในเกมนัดต่อไป"

        ทั้งนี้เกมต่อไป ไทย จะพบกับ ชิลี ในนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม วันที่ 20 มิ.ย.นี้ เวลา 02.00 น.

ขอบคุณภาพจาก : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ขอบคุณคลิปจาก : FIFA Women's World Cup 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ