ข่าว

"พระองค์หญิง" ประทานกำลังใจทัพ "ชบาแก้ว"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ที่สุดของทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย

ศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019 ที่ประเทศฝรั่งเศส นัดที่สอง กลุ่มเอฟ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 มิ.ย. ซึ่งผลปรากฎว่าทัพ "ชบาแก้ว"  แพ้ สวีเดน ทีมอันดับ 9 ของโลก 1-5 แต่สามารถยิงประตูแรกได้สำเร็จจาก กาญจนา สังข์เงิน และเล่นได้แบบประทับใจแฟนบอลชาวไทยเป็นอย่างมากแม้จะแพ้ 2 นัดรวดยังไม่มีแต้ม และโอกาสเข้ารอบต่อไปแทบไม่เหลือแล้วนั้น

 "พระองค์หญิง" ประทานกำลังใจทัพ "ชบาแก้ว"

  "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำผู้จัดการทีม เปิดเผยว่า “เกมกับสวีเดนนั้นเป็นเกมที่เหมือนปลดล็อคเพราะเราเล่นฟุตบอลโลกมา2 สมัยไม่เคยยิงทีมที่มีแรงกิ้งสูงกว่าเลยเพราะฉะนั้นลูกที่กาญจนาสังข์เงินยิงได้นั้นถือว่าเป็นลูกหนึ่งในประวัติศาสตร์ฟุตบอลไทยที่มาเล่นบอลโลกและยิงทีมที่มีแรงกิ้งอันดับ9 ของโลกมันคือความภาคภูมิใจของนักกีฬาไทยทุกคน” 

 "พระองค์หญิง" ประทานกำลังใจทัพ "ชบาแก้ว"

 "เรามาถึงจุดนี้ได้ต้องขอกราบขอบคุณแฟนบอลคนไทยทั้งประเทศที่เอาใจช่วยเรามันคือที่สุดของเราแล้ว"

 "สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน ราชกัญญา ทรงวิดีโอคอลมาในห้องนักกีฬาตั้งแต่ต้นเกม ทรงมีพระราชดำรัสให้กำลังใจกับนักกีฬา และพอจบเกมพระองค์หญิงก็ทรงต่อสายมาอีกครั้ง และพระราชดำรัสของพระองค์เป็นอะไรที่เป็นที่สุด ทรงประทานกำลังใจว่า เราเป็นทีมผู้หญิงเล่นมาได้ขนาดนี้ต้องถือว่าเป็นศักดิ์ศรีของคนไทย"

 “นอกจากนี้พระองค์หญิงยังประทานพรให้กำลังใจว่าแพ้ไม่เป็นไรขอให้แบบที่ทุกคนต้องจดจำเราและแป้งก็เชื่อว่าแมตช์กับสวีเดนนี้ จะเป็นแมตช์ที่ตราตรึงอยู่ในใจของคนไทยทั้งประเทศแน่นอน"

ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ นัดที่ 3 พบกับ ชิลี ที่สนามโรอาซอง ปาร์ค ในเมืองแร็งส์ วันที่ 21 มิถุนายน (คืนวันที่ 20 มิถุนายน เวลา 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

สำหรับสถานการณ์ของกลุ่มนี้ สหรัฐอเมริกา และ สวีเดน เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายไปแล้วส่วนไทย กับ ชิลี ยังไม่มีแต้ม จะต้องเอาชนะกันให้ได้เพื่อคว้าอันดับ 3 กลุ่มเพื่อลุ้นสิทธิ์เป็น 1 ใน 4 ทีมที่ดีที่สุดจากทั้งหมด 6 ทีมเพื่อเข้ารอบต่อไป

   "พระองค์หญิง" ประทานกำลังใจทัพ "ชบาแก้ว"  "พระองค์หญิง" ประทานกำลังใจทัพ "ชบาแก้ว"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ