ข่าว

"คิงคองก้อง" เช็คความฟิตผ่านฉลุย!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แพทย์โมโตจีพีไฟเขียว คืนแทร็ค ลุยบิดโมโต 2 "คาตาลันกรังด์ปรีซ์"

“คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดดาวรุ่งหนึ่งเดียวของไทยในสนามระดับโลกเจ้าของหมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีมเอเชีย ลงแข่งขันแบบเต็มฤดูกาลเป็นปีแรก ในศึกโมโตทูเวิลด์แชมเปี้ยนชิพ 2019 ภายใต้ โครงการ เรซ ทู เดอะดรีม ของเอ.พี.ฮอนด้า ในการผลักดันนักบิดไทยไปสู่สนามระดับโลก โมโตจีพี ภายในปี 2025 ที่กลับมารักษาตัวที่ประเทศไทยเป็นเวลา 3 สัปดาห์ หลังเข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการ “อาร์มปั๊ม” หรืออาการตึงที่แขน และอาการบาดเจ็บนิ้วเท้าหักจากการล้มในสนามที่ 5 "เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์"

"คิงคองก้อง" เช็คความฟิตผ่านฉลุย!

สมเกียรติ จันทรา ออกเดินทางไปประเทศสเปน เพื่อกลับเข้าไปร่วมทีมกับ อิเดมิตสึ ฮอนด้าทีมเอเชีย เพื่อเช็คอาการบาดเจ็บและความพร้อมว่าจะสามารถลงทำการแข่งขันศึกโมโตทูเวิลด์แชมเปี้ยนชิพ 2019 รายการ “คาตาลันกรังด์ปรีซ์” ที่เซอร์กิต เดอ คาตาลุนญ่า ประเทศสเปนในวันที่15-16 มิถุนายนนี้ 

ล่าสุด สมเกียรติ เข้ารับการตรวจร่างกายอย่างละเอียด และทีมแพทย์ได้ไฟเขียวให้นักบิดดาวรุ่งชาวไทย ลงทำการแข่งขันได้อีกครั้ง หลังจากพลาดลงทำการแข่งขันสนามที่ 6 ในศึกอิตาเลียนกรังด์ปรีซ์ 

เจ้าตัวก็ได้ลงฝึกซ้อมเพื่อเตรียมลงแข่งขันทันทีเมื่อวันที่ 14 มิ.ย.ผลปรากฎว่า สมเกียรติ ลงซ้อมรอบแรกทำเวลาได้ 1 นาที 47.352 วินาที ต่อรอบ ตามหลังผู้นำอย่าง โทมัส ลูธิ นักบิดชาวสวิตเซอร์แลนด์ จาก ทีมไดนาโวลต์ 2.679 วินาที

"ก่อนเดินทางมา ผมไม่ได้กังวลเรื่องอาการเจ็บที่แขนมากเท่าไร เพราะอาการดีขึ้นเยอะ และผมก็สามารถบิดคันเร่งและกำเบรกได้แล้วแต่ เป็นห่วงเรื่องของนิ้วเท้าที่หักมากกว่า เนื่องจากเป็นเท้าข้างที่ทำหน้าที่ใส่เกียร์ ถ้ายังไม่พร้อมจริงๆ ก็อาจจะไม่ได้แข่งเพราะอาจจะบาดเจ็บซ้ำได้ แต่หลังจากแพทย์ได้ตรวจอย่างละเอียดก็ได้อนุญาตให้ผมกลับมาลงแข่งขันได้ ผมดีใจมากที่จะได้กลับมาลงทำการแข่งขันอีกครั้งในศึกคาตาลันกรังด์ปรีซ์ ผมหวังว่าในสนามนี้จะทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อเก็บคะแนนมาฝากแฟนๆ ชาวไทยให้ได้" สมเกียรติเผย

"คิงคองก้อง" เช็คความฟิตผ่านฉลุย!

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน ศึกโมโตทู เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ 2019 รายการ “คาตาลันกรังด์ปรีซ์” ที่เซอร์กิต เดอ คาตาลุนญ่า ประเทศสเปน วันที่15 มิถุนายน2562 จะเป็นการควอลิฟลายจัดอันดับกริดสตาร์ทเวลา20.00 น. และทำการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศวันอาทิตย์ที่16 มิถุนายน2562 เวลา17.20 น.ถ่ายทอดสดทาง ช่องฟ็อกซ์ สปอร์ตและ ช่อง PPTVHD36 

นอกจากนี้ ฮอนด้ายังจัดกิจกรรมเปิดประสบการณ์สุดพิเศษ"ฮอนด้า..เชียร์มันส์สนั่นโรง" รวมพลแฟนมอเตอร์สปอร์ตร่วมเชียร์นักบิดขวัญใจสู้ศึกโมโตจีพี ผ่านจอยักษ์4 ชั่วโมงเต็มพร้อมส่งแรงใจให้"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา นักบิดหนึ่งเดียวของไทยคัมแบ็กคืนสังเวียนครั้งแรกหลังบาดเจ็บในวันที่16 มิ.ย.นี้ ณ เวสต์เกต ซีนีเพล็กซ์ ศูนย์การค้า เซ็นทรัลพลาซา เวตส์เกต 

แฟนๆความเร็วชาวไทย สามารถติดตามผลการแข่งขันและข่าวความเคลื่อนไหวของสมเกียรติ จันทรา นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในศึกโมโตทู เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ ได้ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจรถจักรยานยนต์ฮอนด้า(Honda Motorcycle Thailand) www.facebook.com/hondamotorcyclethailand/

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ