ข่าว

นักเรียนไทยสู้ศึก "อาเซียนสกูลเกมส์" ครั้งที่ 11

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วันที่ 17-25 ก.ค.ที่ประเทศอินโดนีเซีย

นายสันติ ป่าหวาย อธิบดีกรมพลศึกษา เป็นประธานพิธีปฐมนิเทศคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ก่อนการเก็บบำรุงตัวและฝึกซ้อม เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาอาเซียนสกูลเกมส์ ครั้งที่ 11 ประจำปี 2562 ที่ประเทศอินโดนีเซีย โดยมี ดร.วินิตย์ จันทร์มนตรี ผู้อำนวยการสำนักการกีฬา กรมพลศึกษา และนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทั้ง 261 คน ร่วมด้วย ที่ห้องประชุมศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน

นักเรียนไทยสู้ศึก "อาเซียนสกูลเกมส์" ครั้งที่ 11

 

 

กรมพลศึกษา เตรียมส่งคณะเจ้าหน้าที่และคณะนักกีฬาตัวแทนนักเรียนไทย จำนวน 251 คน เข้าร่วมกีฬาอาเซียนสกูลเกมส์ ครั้งที่ 11 ระหว่างวันที่ 17-25 กรกฎาคม ที่เมืองเซมารัง ประเทศอินโดนีเซีย มีชิงชัย 9 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กรีฑา, เซปักตะกร้อ, บาสเกตบอล, แบดมินตัน, เทเบิลเทนนิส, เทนนิส, วอลเลย์บอล, ว่ายน้ำ และปันจักสีลัต และก่อนการเก็บบำรุงตัวและฝึกซ้อมของคณะนักกีฬาตัวแทนนักเรียนไทยเป็นประจำทุกปี กรมพลศึกษาจะจัดพิธีปฐมนิเทศให้แก่คณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ เพื่อรับฟังโอวาทและเตรียมความพร้อมก่อนการเก็บบำรุงตัวและฝึกซ้อม โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 17 มิถุนายน – 16 กรกฎาคม 2562 ที่ศูนย์ฝึกกรมพลศึกษา สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติฯ 60 พรรษา (คลอง6) และตามสถานที่ต่างๆตามที่กรมพลศึกษาได้คัดเลือกตามความเหมาะสม

นอกจากนั้น กรมพลศึกษาจัดให้มีการทดสอบสมรรถภาพทางกายของนักกีฬา ที่สำนักวิทยาศาสตร์การกีฬา ชั้น 1 อาคารนิมิบุตร เพื่อเช็กความพร้อมสภาพร่างกายของนักกีฬาทั้ง 163 คน ก่อนเข้าเก็บตัวฝึกซ้อม และยังจัดให้มีการฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ให้กับคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ด้วย  

นักเรียนไทยสู้ศึก "อาเซียนสกูลเกมส์" ครั้งที่ 11

นายสันติ กล่าวว่า  อาเซียนสกูลเกมส์เป็นเกมระดับนานาชาติ ตนเห็นด้วยชัดเจนว่าเราควรจะต่อยอดนักกีฬาจากกีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติของกรมพลศึกษา ซึ่งครั้งนี้เราเปิดคัดเลือกนักกีฬาให้ก้าวเป็นตัวแทนประเทศไทย การไปแข่งขันครั้งนี้เราหวังเรื่องของชัยชนะ และเรื่องของเหรียญรางวัล แต่อยากฝากเรื่องมิตรภาพ ไมตรี การยกมือไหว้ขอบคุณ ขอโทษตามประเพณีไทยไว้ด้วยเพื่อสื่อถึงความมีน้ำใจนักกีฬาของทัพไทย กรมพลศึกษายินดีสนับสนุนเต็มที่ หวังว่าทุกคนจะทำชื่อเสียงให้ประเทศชาติ

"สำหรับเป้าหมายที่กรมพลศึกษาตั้งไว้ในอาเซียนสกูลเกมส์คราวนี้คือการติดอันดับ 1 ใน 3 จากนักกีฬานักเรียนทั้งหมด 10 ประเทศที่เข้าร่วม" นายสันติ กล่าวทิ้งท้าย

นักเรียนไทยสู้ศึก "อาเซียนสกูลเกมส์" ครั้งที่ 11

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ