ข่าว

เปิดตัว 10 นักเตะเยาวชนโครงการ ฟ็อกซ์ ฮันท์ รุ่นที่ 4

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บินลัดฟ้าสู่สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ประเทศอังกฤษ

“จิ้งจอกสีน้ำเงิน” สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ทีมของคนไทยหนึ่งเดียวในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ภายใต้การบริหารของกลุ่มบริษัท คิงเพาเวอร์ จัดแถลงข่าว เปิดตัว10 นักเตะเยาวชนในโครงการ ฟ็อกซ์ฮันท์ รุ่นที่4 (FOX HUNT 4) ที่ได้มีโอกาสไปฝึกทักษะฟุตบอลที่สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ประเทศอังกฤษพร้อมได้รับทุนการศึกษาในระดับมัธยมปลายโรงเรียนRatcliffe College เป็นระยะเวลา 2 ปีครึ่งณ ห้อง อีเทอร์นิตี้ โรงแรมพูลแมนคิงเพาเวอร์กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน

เปิดตัว 10 นักเตะเยาวชนโครงการ ฟ็อกซ์ ฮันท์ รุ่นที่ 4

อภิเชษฐ์  ศรีวัฒนประภา  ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฎิบัติการ กลุ่มบริษัท คิงเพาเวอร์ และบอร์ดบริหารสโมสรฟุตบอล เลสเตอร์ ซิตี้ เปิดเผยถึงวัตถุประสงค์ของโครงการในครั้งนี้ว่า “คิงเพาเวอร์เล็งเห็นโอกาสที่จะช่วยพัฒนาวงการฟุตบอลไทยและเยาวชน คือ รากฐานที่คิงเพาเวอร์ให้ความสำคัญมาตลอดตั้งแต่รุ่นแรก จนถึงรุ่นนี้คือ รุ่นที่4 เราเห็นการเปลี่ยนแปลงและการพัฒนาทั้งทางด้านร่างกายและทางด้านเทคนิคต่างๆมากขึ้นซึ่งน้องรุ่นที่4 จำนวน10 คนนี้ได้คัดเลือกจากรายการ KING POWER’S CUP 2018/19 ซึ่งคัดเลือกจากผู้สมัครทั่วทั้งประเทศจำนวนทั้งหมด 4,680 คนและในฐานะที่เราเป็นเจ้าของสโมสรในยุโรปและเรามีความพร้อมในด้าน Facilities ต่างๆสนามฝึกซ้อมทุกอย่างเป็นระบบที่ดีมากและเลสเตอร์ได้ถูกรับรองว่าเป็น 1 ใน10 ศูนย์ฝึกที่ดีที่สุดของประเทศอังกฤษซึ่งตรงนี้เป็นจุดได้เปรียบของเราจึงทำให้เกิดโครงการนี้ขึ้นมาและสิ่งเหล่านี้จะกลับมาช่วยวงการฟุตบอลไทยให้แข็งแรงต่อไปในอนาคต”

เปิดตัว 10 นักเตะเยาวชนโครงการ ฟ็อกซ์ ฮันท์ รุ่นที่ 4

มร.สตีฟ  ฮีลีย์  หัวหน้าผู้ฝึกสอน ฟ็อกซ์ ฮันท์ประเทศอังกฤษกล่าวว่า “สิ่งแรกที่น้องๆทั้ง10 คนจะตัองเตรียมตัวก่อนเดินทางไปประเทศอังกฤษน้องๆต้องเตรียมความพร้อมในทุกๆด้านทั้งร่างกายจิตใจและความพร้อมในเรื่องของภาษาซึ่งถือเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมากในการใช้ชีวิตที่ประเทศอังกฤษน้องๆจะได้ร่วมฝึกกับพี่ๆฟ็อกซ์ฮันท์ รุ่นที่3 ทีมจะช่วยกันจัดโปรแกรมการสอนที่ออกแบบมาเพื่อ ฟ็อกซ์ฮันท์ จากเมืองไทยโดยเฉพาะเป้าหมายคือการให้เด็กๆได้รับประสบการณ์จากฟุตบอลอังกฤษแบบเต็มที่และจะได้เรียนรู้ว่าอะคาเดมี่ฟุตบอลที่นี่เป็นอย่างไรโปรแกรมการเรียนการฝึกสอนจะเน้นย้ำให้พวกเด็กๆมีความรับผิดชอบเพื่อที่ต่อไปหลังผ่านโปรแกรม 2 ปีครึ่งนักเตะฟ็อกซ์ฮันท์ที่จบไปจะมีชีวิตการค้าแข้งที่ประสบความสำเร็จในระยะยาวอย่างที่หวังไว้”

รายชื่อฟ็อกซ์ฮันท์รุ่นที่ 4 จำนวน10 คนมีดังนี้

1.  ธนโชติ  เนตอินทร์    (ผู้รักษาประตู)  โรงเรียนเทศบาลวัดจอมคีรีนาคพรต

2.  จิรภักดิ์  สารดี          (กองหลัง) โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย

3.  ศุภกฤษ  น้อยยุ่น      (กองหลัง) โรงเรียนเทศบาลวัดจอมคีรีนาคพรต

4.  ภาณุพงศ์ ฟูแสง        (กองหลัง)โรงเรียนอบจ.เชียงราย

5.  ธวัชชัย  โอชารส        (กองกลาง)โรงเรียนพิชญบัณฑิต

6.  นิพิฐพนธ์ วงค์ปัญญา    (กองหน้า)โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี

7.  เสกสรรค์  ราตรี    (กองกลาง) โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี

8.  ภูเก็ต เฟื่องคร  (กองหน้า) โรงเรียนกีฬาจังหวัดตรัง

9.  มะราปี  วานิ    (กองหน้า) โรงเรียนกีฬาจังหวัดยะลา

10. ณัฐพงษ์  จันทะวงษ์  (กองหลัง) โรงเรียนเทศบาล 2 มุขมนตรี

หลังจากนี้ เยาวชนฟ็อกซ์ฮันท์ รุ่นที่4 จะเข้าเก็บตัวเพื่อเตรียมความพร้อมทั้งด้านร่างกายและภาษาตั้งแต่วันที่ 30 มิถุนายน 2562 ที่แคมป์Fox Hunt VS Sport Club บางบ่อ สมุทรปราการ และมีโปรแกรมการอุ่นเครื่องก่อนเดินทางไปศึกษาที่ประเทศอังกฤษ ปลายเดือนสิงหาคมนี้  จำนวน2 แมตช์ คือวันที่18 สิงหาคม2562 อุ่นเครื่องกับนครสวรรค์ เอฟซีและวันที่ 25 สิงหาคม อุ่นเครื่องกับ ทีมขอนแก่น เอฟซี

เปิดตัว 10 นักเตะเยาวชนโครงการ ฟ็อกซ์ ฮันท์ รุ่นที่ 4

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ