ข่าว

"ชบาแก้ว" ฟื้นแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มิรันดา" ขอบคุณไอดอล "อเล็กซ์ มอร์แกน"

ความเคลื่อนไหว “ชบาแก้ว” ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ในการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019 ที่ประเทศฝรั่งเศส หลังจากสนามกลุ่ม เอฟ แพ้ สหรัฐอเมริกา ทีมอันดับ 1 ของโลก ยับเยิน 0-13 ที่สต๊าด ออกุสต์-เดอโลน เมืองแรงส์ เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน จากนั้นสาวไทย ได้เดินทางไปยังเมืองนีซ เพื่อเตรียมแข่งขันนัด 2 พบ สวีเดน ทีมอันดับ 9 ของโลก ดีกรีรองแชมป์โอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่สนามอัลลิอันซ์ ริเวียรา วันที่ 16 มิถุนายน เวลาไทย 20.00 น. พีพีทีวี ถ่ายทอดสด โดยนัดแรก ไวกิ้งสาว ชนะ ชิลี 2-0

 "ชบาแก้ว" ฟื้นแล้ว

 

 

 

 "ชบาแก้ว" ฟื้นแล้ว

ทีมสาวไทย ได้ฝึกซ้อม ยืดเส้นยืดสายเบา ๆ เมื่อถึงที่พักที่ โรงแรมเอซี โฮเต็ล บาย แมร์ริออตต์ นีซ ก่อนที่ “โค้ชหนึ่ง” หนึ่งฤทัย สระทองเวียน เฮดโค้ชชบาแก้ว จะนำลูกทีมออกไปลงสนามฝึกซ้อม  โดยกุนซือบอลหญิงไทย กล่าวว่า  นักเตะต้องปรับเรื่องสภาพจิตใจเป็นอันดับแรก ส่วนกระแสในโลกโซเชียล หลังเกมแพ้สาวแยงกี้ ที่มีบางคนวิพากษ์วิจารณ์นั้น โค้ชหนึ่ง กล่าวว่า นักเตะรู้อยู่แล้ว เพราะเล่นฟุตบอลมานาน ในเรื่องโซเชียลนั้น ทุกคนสามารถรับมือได้อยู่แล้ว 

“เราไม่ได้ถึงกับห้ามเล่นโลกโซเชียล ทุกคนอ่านได้ แต่จะต้องทำอย่างไร ถ้าใครวิตกกังวลก็ไม่ต้องไปอ่าน ซึ่งสิ่งที่สำคัญก็คือ ไม่ตอบโต้ เพราะว่าทุกคนที่เขาติชมมาถือเป็นสิ่งที่ดีอยู่แล้ว เนื่องจากเขาอยากให้เราพัฒนาดีขึ้น เขาถึงตำหนิ น้องๆเข้าใจดีกับเรื่องนี้” โค้ชหนึ่ง กล่าว

กุนซือทัพชบาแก้ว กล่าวอีกว่า สำหรับเกมพบสวีเดนนั้น คู่แข่งดีกว่าอยู่แล้ว ทำให้ต้องเล่นให้รัดกุมมากขึ้น ต้องรับเหนียวแน่น และหาทางบุกโจมคีคู่ต่อสู้บ้าง ส่วนสภาพตัวผู้เล่นก็ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บเพิ่มเติม ส่วนตัวผู้เล่นหลักๆ ที่ยังไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ ก็จำเป็นต้องเข็นลงสนาม เพราะต้องการผลการแข่งที่ดีกว่าเกมแรก

 

“มิรันดา” สุชาวดี นิลธำรงค์ กองหน้าลูกครึ่งไทย-อเมริกัน กล่าวว่า ทีมฟื้นสภาพร่างกายดีขึ้น จากเกมแรกเสียใจบ้าง แต่คิดว่าไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะอเมริกาแข็งแกร่งมาก ขณะเดียวกัน “อัลเฟรด” เนติพงษ์ ศรีทองอินทร์ โค้ชกองหน้าของทีมได้เน้นย้ำให้อยู่ตรงกลาง พอบอลออกก็ให้ฉีกไปหาบอล อย่างไรก็ตามคิดว่าทีมจะต้องเล่นเกมรับเพิ่มขึ้น พอตอนได้บุกก็ต้องใจเย็นๆ เพราะเกมแรกที่ผ่านมาทุกคนตื่นเต้น

ส่วนประเด็นที่หลังจบเกม ไทย แพ้ สหรัฐ 0-13 อเล็กซ์ มอร์แกน ดาวดังมะกัน เข้ามาปลอบใจ มิรันดา นั้น ดาวยิงชบาแก้ว กล่าวว่า “บอกว่าไม่ต้องห่วงเกมนี้ เพราะยังมี 2 เกมหน้ารออยู่ ต้องรู้สึกแฮปปี้ที่ได้มาเล่นที่ฟุตบอลโลกนี้ได้ ซึ่งส่วนตัวหนูก็มี อเล็กซ์ มอร์แกน เป็นไอดอลอีกด้วย หนูคิดว่า เราเล่นคล้ายกัน และเรามาจากมหาวิทยาลัยเดียวกัน (ม.เบิร์คเลย์, รัฐแคลิฟอร์เนีย) แต่ตอนที่เขามาคุย หนูพูดไม่ออก ได้แต่บอกไปว่าขอบคุณค่ะ”

 "ชบาแก้ว" ฟื้นแล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ