ข่าว

"ลี ชอง เหว่ย"ประกาศลาวงการขนไก่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลี ชอง เหว่ย อดีตนักแบดมินตันชายมือ 1 โลกชาวมาเลเซีย ประกาศอำลาวงการขนไก่อาชีพอย่างเป็นทางการ เพื่อป้องกันโรคมะเร็งโพรงจมูกกลับมาอีกครั้ง

     เมื่อช่วงเดือน ก.ค.ปีที่แล้ว ขนไก่วัย 36 ปี ถูกวินิจฉัยพบว่าป่วยด้วยโรคมะเร็งจมูก ทำให้เจ้าตัวต้องพักการแข่งขัน และเข้ารับการรักษาตัวที่ประเทศไต้หวันจนหายดี และกลับมาฝึกซ้อมในเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา

    อย่างไรก็ตามวันนี้ (13 มิ.ย.) นักกีฬาชื่อก้องชาวมาเลเซีย ได้มีการตั้งโต๊ะแถลงข่าวประกาศเลินเล่นแบดมินตันอาชีพอย่างเป็นทางการ เหตุแพทย์แนะนำให้เจ้าตัวดูแลสภาพร่างกาย และหลีกเลี่ยงความเครียด เพื่อป้องกันไม่ให้โรคมะเร็งกลับมาอีกครั้ง

"ลี ชอง เหว่ย"ประกาศลาวงการขนไก่

    "นี่เป็นเรื่องที่ยากสำหรับผมสำหรับการประกาศรีไทร์ โดยในตอนแรกผมวางแผนไว้ว่าจะลาวงการหลังจากศึกโอลิมปิก 2020 แต่หลังจากได้ปรึกษาครอบครัว และคุณหมอแล้ว การเลิกเล่นคือทางเลือกที่ดีที่สุด ซึ่งผมขอขอบคุณทุกคนที่มีส่วนช่วยเหลือตลอดการเล่นอาชีพ" ชอง เหว่ย กล่าวทั้งน้ำตา

"ลี ชอง เหว่ย"ประกาศลาวงการขนไก่

     ทั้งนี้ ลี ชอง เหว่ย ถือเป็นหนึ่งนักกีฬาแบดมินตันที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก หลังเคยครองตำแหน่งมือ 1 โลกนานถึง 199 สัปดาห์ติดต่อกัน นอกจากนั้นยังคว้าแชมป์ในระดับเวิลด์ทัวร์กว่า 69 รายการ อาทิ มาเลเซีย โอเพ่น 12 สมัย, อินโดนีเซีย โอเพ่น 6 สมัย และออล อิงแลนด์ 4 สมัย เป็นต้น

"ลี ชอง เหว่ย"ประกาศลาวงการขนไก่
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ