ข่าว

"ชบาแก้ว" ใช้ฟุตบอลโลกจุดประกาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สร้างแรงบันดาลใจเด็กหญิงรุ่นใหม่

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) จัดงานแถลงข่าว ที่สนามฟุตบอลสต๊าดโอกุสต์เดอโลน, เมืองแร็งส์ ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน ก่อนเกมการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019 กลุ่มเอฟ ได้แก่สหรัฐอเมริกา,สวีเดน,ชิลี และ ไทยโดยทีมชาติไทย ได้ส่ง หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย และ กาญจนา สังข์เงิน ร่วมงานแถลงข่าว

"ชบาแก้ว" ใช้ฟุตบอลโลกจุดประกาย

“โค้ชหนึ่ง” เฮดโค้ชทัพชบาแก้ว กล่าวว่า “เราต้องเจอกับทีมอันดับ 1 ของโลกก็ถือเป็นโอกาสที่ดีที่ได้เจอกับสนามจริงในเกมฟุตบอลโลกซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์สำคัญในการทดสอบตัวพวกเราเองว่าเราพัฒนาไปได้ระดับไหน ต้องทำอะไรอีก เพราะอย่าลืมว่าทีมชาติไทยเป็นทีมในอาเซียนที่กำลังพัฒนาฟุตบอลหญิง เราคิดว่านี่จะเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้คนไทยโดยเฉพาะเด็กผู้หญิงให้ความสนใจกับการเล่นกีฬาฟุตบอลและพัฒนาขึ้นมาเหมือนกับพี่ๆเขาทำมาตลอด 2 ครั้งที่ผ่านมา"

"จากการได้ไปเล่นฟุตบอลโลกคราวที่แล้ว เราก็จะนำประสบการณ์ในครั้งนั้นมาใช้โดยเฉพาะเรื่องการเตรียมทีมให้พร้อมสำหรับการเจอกับทีมที่รูปร่างสูงใหญ่กว่า ทักษะเทคนิคที่ดีกว่า เราพยายามทำทุกอย่างให้ผู้เล่นของเราที่แม้รูปร่างไม่สูงใหญ่แต่สามารถสู้ได้และทำผลงานออกมาดีการเจอกับสหรัฐอเมริกา เราก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด"

"เรื่องส่วนสูงที่เป็นรองการเล่นลูกกลางอากาศก็จะยาก เพราะฉะนั้นเราก็ต้องพยายามเล่นบนพื้นและใช้ความเร็ว รวมถึงความแม่นยำที่มีอยู่น่าจะทำให้เกมออกมาสนุกมากขึ้น"

"เป้าหมายของการเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ เราได้มาเป็น 24 ทีมสุดท้ายของการแข่งขันครั้งนี้ ก็ถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของเราแล้ว"

กาญจนา สังข์เงิน กัปตันทัพชบาแก้วเผยว่า "สำหรับตัวของเนตร การมาเล่นที่นี่ก็ถือเป็นครั้งแรกของเราที่ได้มาฝรั่งเศส และในฟุตบอลโลกก็เป็นครั้งที่สอง สำหรับเรื่องของสนามก็ยังไม่ได้เห็นด้วยตาตัวเองแต่ก็ได้ดูทีมอื่นลงเล่นที่สนามที่แร็งส์ ผ่านทางทีวีไปแล้วบ้าง"

"ชบาแก้ว" ใช้ฟุตบอลโลกจุดประกาย

"การเจอกับสหรัฐอเมริกา ก็ต้องพยายามทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดเพื่อที่จะให้ผลงานของทีมชาติไทยออกมาดีและได้ประสบการณ์สำคัญจากทีมชั้นนำของโลกคิดว่าเกมนี้น่าจะออกมาสนุกและทำให้แฟนบอลเห็นว่าทีมชาติไทยก็มีดีเหมือนกัน"

ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก รอบแบ่งกลุ่ม ของกลุ่มเอฟ นัดแรกพบกับ ทีมชาติสหรัฐอเมริกา  ณ สนามสต๊าดโอกุสต์ เดอ โลนในเมืองแร็งส์ ประเทศฝรั่งเศสในคืนวันที่ 12 มิถุนายนเวลา 02.00 น. (ตามเวลาไทย) ถ่ายทอดสดทาง PPTV ช่อง36

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ