ข่าว

10 ยัดห่วง'จูเนียร์ เอ็นบีเอ ไทยแลนด์ 2019'รอลัดฟ้าลุยอินโดฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประกาศผลคัดเลือก เยาวชน 10 คนสุดท้าย (ชาย 5 คน หญิง 5 คน) เข้าสู่ทีม"จูเนียร์ เอ็นบีเอ ไทยแลนด์ ออลสตาร์ 2019" ก่อนรอลัดฟ้าตะลุยอินโดนีเซียเฟ้นหาตัวแทนไปสหรัฐ

โดยมีอดีตผู้เล่นเอ็นบีเอ วลาดีเมียร์ ราดมาโนวิค เดินทางมาร่วมถ่ายทอดประสบการณ์บาสเก็ตบอลให้แก่เยาวชนไทยที่เข้าร่วม โครงการ"จูเนียร์ เอ็นบีเอ ไทยแลนด์" ณ สนามจีเอสบีสเตเดียม 29 จ. นนทบุรี เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (9 มิ.ย.) 10 ยัดห่วง'จูเนียร์ เอ็นบีเอ ไทยแลนด์ 2019'รอลัดฟ้าลุยอินโดฯ
 

"จูเนียร์ เอ็นบีเอ ไทยแลนด์" จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 ให้ความสำคัญในการช่วยให้เยาวชนมีสุขภาพที่ดี โดยส่งเสริมให้มีการบรรจุการสอนบาสเก็ตบอลในหลักสูตรการเรียนพลศึกษา ตั้งแต่เปิดตัวโครงการจูเนียร์ เอ็นบีเอ ปี 2557 เยาวชนชายหญิงทั่วประเทศกว่า 600,000 คน ได้เข้ารับการฝึกอบรมพื้นฐานกีฬาบาสเก็ตบอล และค่านิยมหลักของจูเนียร์ เอ็นบีเอ ทั้งเรื่องความมีน้ำใจนักกีฬา (sportsmanship) การทำงานเป็นทีม (teamwork) ทัศนคติที่เป็นบวก (positive attitude) และการเคารพซึ่งกันและกัน (respect) นอกจากนี้ ยังได้สร้างหลักสูตรอบรมผู้ฝึกสอน"จูเนียร์ เอ็นบีเอ โค้ช อะคาเดมี" (Jr. NBA Coaches Academy) ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาล เพื่อพัฒนาการสอนกีฬาบาสเก็ตบอลแก่ครูผู้ฝึกสอนให้มีมาตราฐานและมีความสนุกสนาน

โดยได้อบรมครูผู้ฝึกสอนแล้วหลายพันราย จาก 1,200 โรงเรียน ใน 5 จังหวัดทั่วประเทศ ประกอบด้วย อ่างทอง กรุงเทพฯ หาดใหญ่ ลำปาง และอุดรธานี 

โครงการได้รับการสนับสนุนจาก สถาบันการพลศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ กรุงเทพฯ ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (AIS) และเกเตอเรด (Gatorade)  ผู้ถ่ายทอดอย่างเป็นทางการ โมโน (MONO) และ ทรูวิชั่นส์ (True Visions) 10 ยัดห่วง'จูเนียร์ เอ็นบีเอ ไทยแลนด์ 2019'รอลัดฟ้าลุยอินโดฯ

ด้าน วลาดีเมียร์ ราดมาโนวิช อดีตผู้เล่นเอ็นบีเอเซอร์เบีย เจ้าของความสูง 2.08 เมตร และเคยถูกจัดอันดับให้ป็นผู้เล่นหน้าใหม่ที่ดีที่สุดในฤดูกาล "NBA All-Rookie Second Team 2002" ผ่านการเล่นมามากถึง 12 ซีซัน กับทีมดังมากมาย อาทิ แอล เอ คลิปเปอร์ส, โกลเดนสเตท วอริเออรส์, แอตแลนต้า ฮอกส์ และ ชิคาโก บูลส์

ราดมาโนวิค ได้ร่วมฝึกสอนตลอดจนแชร์ประสบการณ์ให้กับเยาวชนไทย กล่าวว่า “บาสเก็ตบอลเป็นกีฬาที่ผมหลงใหลเสมอมาตั้งแต่เด็ก และรู้สึกโชคดีมากที่ตอนนี้ผมมีโอกาสได้เดินทางไปทั่วโลกเพื่อแบ่งปันความรักในกีฬาให้กับเด็กรุ่นใหม่ ผมรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้พบและถ่ายทอดประสบการณ์ทั้งหมดที่มีให้กับเยาวชนไทยในโครงการจูเนียร์ เอ็นบีเอ ไทยแลนด์”

10 ยัดห่วง'จูเนียร์ เอ็นบีเอ ไทยแลนด์ 2019'รอลัดฟ้าลุยอินโดฯ รายชื่อตัวแทน 5 คนสุดท้ายฝ่ายชาย

- ธิคุณ สรีพระเวียง (เบอร์105)
- ภยุธ อิศวศรีวรนันท์ (เบอร์52)
- กรัณย์พง หาญพาณิชสกุล (เบอร์68)
- ธรรษ สุขประเสริฐ (เบอร์102) 
- ชินาธิป ธูปหอม (เบอร์22) 

 

10 ยัดห่วง'จูเนียร์ เอ็นบีเอ ไทยแลนด์ 2019'รอลัดฟ้าลุยอินโดฯ รายชื่อตัวแทน 5 คนสุดท้ายฝ่ายหญิง
- สุภาวดี อุปถัมภ์ (เบอร์95)
- คลีตาวดี อุดหนุน (เบอร์15)
- ศิริกัญญา ด่านลำมะจาก (เบอร์85)
- พริสซิลลา เจนเซน (เบอร์86)
- มนสิชา มั่นกันนาน (เบอร์88)

 

สำหรับ 10 เยาวชนที่ได้รับการคัดเลือกเข้าสู่ทีม"จูเนียร์ เอ็นบีเอ ไทยแลนด์ ออลสตาร์" จะเดินทางเข้าร่วมแคมป์คัดเลือกระดับเอเชีย "จูเนียร์ เอ็นบีเอ โกลบอล แชมเปี้ยนชิพ" ระหว่างวันที่ 15-16 มิถุนายน 2562 ณ มหาวิทยาลัยเปอลิตา ฮาราปัน (Universitas Pelita Harapan) หรือ (UPH) เมืองจาร์กาตา ของอินโดนีเซีย 

ภายในแคมป์จะฝึกสอนเทคนิคและทักษะการเล่นบาสเก็ตบอลแบบ 5 ต่อ 5 ให้กับทีมจูเนียร์ เอ็นบีเอ ออลสตาร์ จำนวน 68 คน จาก 10 ประเทศ ในเอเชีย ประกอบด้วย ออสเตรเลีย อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น มาเลเซีย นิวซีแลนด์ ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ เกาหลีใต้ เวียดนามและประเทศไทย และจะทำการคัดเลือกผู้เล่นชาย 10 คน หญิง 10 คน เป็นตัวแทนภูมิภาคเอเชียเพื่อเข้าร่วมโครงการบาสเก็ตบอลระดับโลกอย่าง จูเนียร์เอ็นบีเอ โกลบอล แชมเปี้ยนชิพ ณ กรุงออร์แลนโด รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ในเดือนสิงหาคม 2562 นี้ 10 ยัดห่วง'จูเนียร์ เอ็นบีเอ ไทยแลนด์ 2019'รอลัดฟ้าลุยอินโดฯ

"ธิคุณ ศรีพระเวียง (เบอร์ 105) โรงเรียนแสนสุข จ.ชลบุรี เจ้าของรางวัลผู้เล่นเอ็มวีพีฝ่ายชาย"

 

10 ยัดห่วง'จูเนียร์ เอ็นบีเอ ไทยแลนด์ 2019'รอลัดฟ้าลุยอินโดฯ

"สุภาวดี อุปถัมภ์(เบอร์ 95) โรงเรียนสตรีวัดมหาพฤฒาราม เจ้าของรางวัลผู้เล่นเอ็มวีพีฝ่ายหญิง"

โครงการจูเนียร์ เอ็นบีเอ โกลบอล แชมเปี้ยนชิพ จะแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม ได้แก่กลุ่มนักกีฬาทีมสหรัฐอเมริกาและกลุ่มนักกีฬาทีมนานาชาติ แต่ละทีมจะแข่งขันแบบพบกันหมด จากนั้นจะเป็นการแข่งขันแบบแพ้ครั้งเดียวคัดออก   ผู้ชนะจากกลุ่มสหรัฐอเมริกาและกลุ่มนานาชาติจะพบกันอีกครั้ง ในแมช โกลบอล แชมเปี้ยนชิพ เกมส์ ในวันที่ 11 สิงหาคม 2562

ผู้สนใจสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมโครงการจูเนียร์ เอ็นบีเอ โกลบอล แชมเปี้ยนชิพ ได้ที่ www.jrnbagc.nba.com  ติดตามกิจกรรมจูเนียร์ เอ็นบีเอ ในเอเชีย การฝึกซ้อมและการสร้างร่างกายที่แข็งแรง ได้ที่ www.facebook.com/jrnbathailand และอินสตาแกรม @jrnbaasia และเว็บไซต์ www.jrnba.asia  

นอกจากนี้ แฟนๆ ชาวไทย สามารถเลือกซื้อสินค้า NBA ได้แล้วที่ NBAStore.co.th ร้านค้าออนไลน์ของเอ็นบีเอในไทย หรืออัพเดตข้อมูลต่างๆ ของ เอ็นบีเอ ได้ที่ www.nba.com

 

ขอบคุณภาพ : วันชัย ไกรศรขจิต

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ