ข่าว

จับตา "ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ต่อสู้เพื่อ 23 คนสุดท้าย สู่การลงสนามใน "คิงส์คัพ"

ความเคลื่อนไหว ทัพ“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ซึ่งมีโปรแกรมเข้าแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน“คิงส์คัพ” ครั้งที่ 47 ซึ่งจะจัดขึ้นที่ช้างอารีนา จ.บุรีรัมย์ โดยทีมไทยจะดวลกับ“ดาวทอง” เวียดนามในวันที่ 5 มิถุนายนเวลา19.45 น. ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน“โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดใหญ่ ยังคงนำลูกทีมฝึกซ้อมที่ อัลไพน์ ฟุตบอลแคมป์ เทรนนิ่ง  โดยเพิ่มความเข้มข้นมากขึ้นและเริ่มใส่แท็คติก ที่จะใช้ให้กับผู้เล่น

สำหรับ ทีมฟุตบอลทีมชาติไทยชุดคิงส์คัพ จากการประกาศรายชื่อมีการติดชื่อพร้อมกันของ 2 พี่น้องจาก “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ดได้แก่ “เช็ค” สุภโชค สารชาติ และ“แบงค์” ศุภณัฏฐ์เหมือนตา โดยที่รายหลังนั้นยังมีอายุเพียงแค่ 16 ปีเศษเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวสอบถาม“โค้ชโต่ย” สำหรับบทบาทของศุภณัฏฐ์ ที่วางเอาไว้สำหรับทีมชาติไทยชุดนี้ โดยเฮดโค้ชช้างศึก กล่าวว่า คงต้องดูก่อนว่าจะใช้งานในแบบใด แต่โอกาสที่จะติดทีม 23 คนสุดท้ายนั้นถือว่ามีสูงมากๆโดยมองว่าถ้าหากนักเตะนั้นมีความสามารถก็ควรจะต้องให้การสนับสนุน ไม่ใช่ไปตีกรอบว่าเขาจะต้องลงเล่นตามอายุ ตอนนี้ถ้าขึ้นมาเล่นชุดใหญ่แล้วก็สามารถนำเอาประสบการณ์ไปช่วยในชุดเล็กได้ ศุภณัฏฐ์ ถือว่าเป็นอนาคตของทีมชาติไทย และอย่างที่รู้กันดีว่ากองหน้าทีมชาติไทยตอนนี้หายากเสียด้วย

จับตา "ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา"

ศิริศักดิ์ กล่าวต่อว่า ตนไม่คิดว่า เป็นการเรียกศุภณัฏฐ์มาติดทีมชาติเร็วเกินไป เพราะว่าในระดับสโมสรได้ลงเล่นเกม เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งเป็นการแข่งขันในระดับเอเชียแล้ว กับนักเตะบางคนที่เรียกมายังไม่ค่อยได้ลงเล่นให้กับสโมสรเท่าไหร่เลย 

“ยิ่งตอนนี้กองหน้าไทยขาดแคลน ขอให้เชื่อว่าเราไม่ได้เรียกเด็กคนนี้มาฆ่าอย่างแน่นอน อย่างน้อยในช่วง 15-20 นาทีสุดท้ายจากที่เคยดูเขาเล่นในถ้วยเอเชียก็สามารถลงสนามมาเป็นทีเด็ดได้อยู่” โค้ชโต่ย กล่าวปิดท้าย

ทั้งนี้ ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยจะทำการตัดตัวผู้เล่นจาก 35 คนให้เหลือ 23 คนในวันที่ 2 มิถุนายนนี้

การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน“คิงส์คัพ” ครั้งที่ 47 จะจัดขึ้นที่ช้าง อารีนา จ.บุรีรัมย์ระหว่างวันที่ 5-8 มิถุนายน โดยโปรแกรม วันที่ 5 มิถุนายน คู่แรกเวลา 15.30 น. อินเดีย ทีมอันดับ 101 ของโลก พบ กือราเซา อันดับ 82 ของโลกคู่สองเวลา19.45 น. ไทย อันดับ 114 พบกับเวียดนาม อันดับ 98 ของโลกผู้ชนะจะเข้าไปชิงชนะเลิศวันที่ 8 มิถุนายนต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ