ข่าว

13 นักเวคบอร์ด ซ้อม "ท่าไม้ตาย"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เป้าหมายคือ 2 ทองซีเกมส์

เมื่อวันที่ 31 พ.ค. "บิ๊กต๊อด" นายปิติ ภิรมย์ภักดีนายกสมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย มอบหมายให้ นายวิสุทธิ์ ตั้งวาริธร อุปนายกสมาคมฯเป็นประธานการประชุมและมอบโอวาทให้กับนักกีฬาเวคบอร์ดทีมชาติไทยชุดสู้ศึกกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ ไทยเวคพาร์ค ลำลูกกา คลอง 6 จ.ปทุมธานี รวมระยะเวลา 6 เดือนเต็ม

สำหรับ นักกีฬาเวคบอร์ดทีมชาติไทยชุดนี้มีทั้งหมด13 คนประกอบด้วย ประเภทเวคบอร์ดและเวคสเก็ต อาทิตย์ ศุภศิษฎเสณี, สัญญา ผลทิพย์, พลภัทร ร่มฉัตรเงิน, เจดอน วรวงศ์ สเคอริส, ทิพย์เพ็ญพายัพ, ธนัชกัญ สุนทรวงษ์, จัสมิน โนแลน, พัชรพร จันทร์งูเหลือม ส่วนประเภทวอเตอร์สกี ประกอบด้วย นัฐวุฒิ หาผลดี, ปฏิวัติ แจ่มจันทร์, อัครินทร์ อินทรครรชิต, วีรยา โรเซ็นดาห์ล และพัทธนันท์ ภมรพล โดยมี ทัศไนย เกื้อกูลรัฐ, บุญโล จำเรืองและ ดีดี อันวาร์ เป็นผู้ฝึกสอน

นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า การแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 30 พ.ย.-10 ธ.ค.62 นั้น สมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมฯในฐานะที่รับผิดชอบดูแลกีฬาเวคบอร์ด ควบคู่ไปกับกีฬาเอ็กซ์ตรีม ได้มีการคัดเลือกนักกีฬาชุดนี้รวมทั้งหมด13 คนอย่างยุติธรรมและโปร่งใส ซึ่งทั้งหมดจะเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างเข้มข้นที่ไทยเวคพาร์ค ลำลูกกาคลอง 6 จ.ปทุมธานี ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป 

"ซีเกมส์ครั้งนี้เวคบอร์ดมีการชิงชัย 5 เหรียญทองประกอบด้วย เวคบอร์ด ประเภทชายเดี่ยว, เวคบอร์ด หญิงเดี่ยว, เวคสเก็ตชายเดี่ยว, เวคสเก็ตหญิงเดี่ยว และ วอเตอร์สกี ประเภททีมผสมขณะที่คู่แข่งสำคัญคงจะเป็นเจ้าภาพฟิลิปปินส์เพราะว่ามีความแข็งแกร่งอย่างมาก เบื้องต้นนายกสมาคมฯได้วางเป้าไว้ที่ 2 เหรียญทองจากเวคบอร์ดชายเดี่ยว กับ เวคบอร์ดหญิงเดี่ยว ส่วนประเภทอื่นๆก็แอบลุ้นเหรียญทองเช่นกันโดยซีเกมส์และเอเชี่ยนบีชเกมส์ ที่ผ่านมา เรามีเหรียญทองติดมือมาตลอดส่วนครั้งนี้มั่นใจว่าจะทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้แน่นอน" อุปนายกสมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมฯกล่าว

13 นักเวคบอร์ด ซ้อม "ท่าไม้ตาย"

ขณะที่“เจ้าหลิว” สัญญา ผลทิพย์ นักเวคบอร์ดประเภทชายเดี่ยว ตัวความหวังของไทยกล่าวว่าเป็นครั้งแรกที่ได้ลงแข่งซีเกมส์คิดว่าการที่มีเวลาฝึกซ้อมถึง6 เดือนจะทำให้มีความพร้อมเต็มที่แน่นอนส่วนคู่แข่งที่น่ากลัวก็คือฟิลิปปินส์เจ้าภาพอย่างไรก็ตามการที่เรามีการเติมท่าเล่นใหม่ๆเพิ่มเข้าไปจะทำให้มีโอกาสคว้าเหรียญทองซึ่งเป็นเป้าหมายที่ตนจะพยายามทำให้ได้

 “น้องพลอย” พัชรพร จันทร์งูเหลือม นักเวคบอร์ดประเภทหญิงเดี่ยว กล่าวว่ารู้สึกตื่นเต้นมากที่ติดทีมซีเกมส์เพราะเป็นครั้งแรกหลังจากเล่นเวคบอร์ดมา2 ปีซีเกมส์ครั้งนี้อาจจะมีเวลาฝึกซ้อมน้อยเพียงอาทิตย์ละ1-2 ครั้งเพราะติดเรื่องเรียนแต่ก็มั่นใจว่าการที่เราฝึกซ้อมหนักก็มีโอกาสคว้าเหรียญทองแน่นอน

 2 โค้ชของไทยทั้ง ดีดี อันวาร์ ผู้ฝึกสอนเวคบอร์ดและทัศไนย เกื้อกูลรัฐโค้ชวอเตอร์สกี ร่วมกันกล่าวว่า การฝึกซ้อมในช่วงระยะแรกจะเป็นการเตรียมร่างกายของนักกีฬาให้พร้อมเพื่อรับการฝึกหนักซึ่งทีมไทยโชคดีที่มีเวลาเตรียมความพร้อมมากพอสมควรทำให้จะได้ฝึกซ้อมอย่างเต็มที่แต่ก็ต้องยอมรับว่านักกีฬาเจ้าภาพแข็งแกร่งไม่น้อยแต่เราก็มีท่าไม้ตายซึ่งเป็นทีเด็ดเอาไว้แล้วจึงไม่ต้องกังวลแต่อย่างใดและมั่นใจว่าจะทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้อย่างแน่นอน

13 นักเวคบอร์ด ซ้อม "ท่าไม้ตาย"

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ