ข่าว

นักเทควันโดเก่งจริง มีงานทำแน่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ธอส.บรรจุจอมเตะไทยเป็นพนักงาน

นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เป็นประธานมอบเงินสนับสนุนงวดที่ 2 ประจำปี 2562 จำนวน 4.25 ล้านบาท ให้กับ สมาคมกีฬาเทควันเทควันโดแห่งประเทศไทย ตามโครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ โดยมี “บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมฯ เป็นผู้รับมอบ พร้อมนำคณะนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทยและทีมงานผู้ฝึกสอน ที่ประสบความสำเร็จคว้ามาได้ 2 ทอง กับ 1 ทองแดง จากศึกเทควันโดชิงแชมป์โลก 2019 ที่ประเทศอังกฤษ เข้าแสดงความขอบคุณ ณ สำนักงานใหญ่ ธอส. ถ.พระราม 9 เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 

นักเทควันโดเก่งจริง มีงานทำแน่

 

 

นักเทควันโดเก่งจริง มีงานทำแน่

ทั้งนี้ ธอส. ให้การสนับสนุนสมาคมกีฬาเทควันโดฯ มายาวนานเกือบ 20 ปี โดย นายฉัตรชัย กล่าวว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างมากที่นักกีฬาประสบความสำเร็จ สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ โดย ธอส.ได้ติดตามผลงานของจอมเตะไทย ที่ลงสนามแข่งขันทุกรายการ   ดีใจมากที่ได้ยินเสียงเพลงชาติไทยกระหึ่มบนเวทีและยังได้เห็นโลโก้ของ ธอส.ปรากฏอยู่บนเสื้อของนักกีฬาไทยอีกด้วย

บิ๊ก ธอส. กล่าวต่อว่า นักกีฬาที่ประสบความสำเร็จจากโอลิมปิกเกมส์ ธอส. ได้ตอบแทนนักกีฬาด้วยการมอบบ้านให้กับคนที่คว้าเหรียญรางวัลกลับมา แต่จากนี้เรามีนโยบายสำคัญ คือ จะเปิดรับนักกีฬาเทควันโดที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ ที่เรียนจบปริญญาตรี  เข้ามาเป็นพนักงานของ ธอส. เพื่อตอบแทนความเหน็ดเหนื่อยของน้องๆ ทุกคน ซึ่งนอกจากเงินเดือนและยังมีสวัสดิการและโบนัสที่ดี ซึ่ง ธอส. เป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจที่มีความมั่นคง จะเห็นได้ว่าในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา เรามีโบนัสให้กับพนักงานถึง 7 เดือน 

ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ กล่าวว่า สมาคมฯ ต้องขอบคุณ ธอส. ที่ให้การสนับสนุนมาอย่างต่อเนื่อง หากไม่มีงบประมาณจาก ธอส. ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนหลัก รวมทั้งหน่วยงานจากภาครัฐและเอกชนอื่นๆ สมาคมฯ ก็คงจะไม่มีเงินที่จะนำไปพัฒนานักกีฬาจนประความสำเร็จมาถึงทุกวันนี้ 

 

สำหรับการแข่งขันรายการต่อไปคือเทควันโด “โรมา 2019 เวิลด์ เทควันโด กรังด์ปรีซ์” สนามแรก ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี ระหว่างวันที่ 7-9 มิถุนายน ต่อด้วยกีฬามหาวิทยาลัยโลก 2019 ที่เมืองเนเปิล ประเทศอิตาลี วันที่ 7-13 กรกฎาคม นี้ ซึ่งเป็นรายการสำคัญที่เราจะต้องส่งทีมชุดใหญ่ร่วมชิงชัยเพื่อเก็บคะแนนสะสมโลกลุ้นคว้าโควตาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ต่อไป

นักเทควันโดเก่งจริง มีงานทำแน่

“เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะสาว รุ่น 49 กก.หญิง หมายเลข 1 ของโลก กล่าวว่า รายการ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ สนามแรก และกีฬามหาวิทยาลัยโลก มีความสำคัญมาก ซึ่งตนจะพยายามดูแลร่างกายให้สมบูรณ์ที่สุดเพราะตอนนี้ยังมีอาการบาดเจ็บอยู่เล็กน้อย ส่วนการที่ ธอส. เปิดโอกาสให้นักกีฬาเทควันโดที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ เข้ามาเป็นพนักงานนั้นถือว่าเป็นเรื่องที่ดีอย่างมากและจะเป็นกำลังใจให้พวกเราทุกคนพยายามทำผลงานออกมาให้ดีที่สุดด้วย 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ