ข่าว

โปโลน้ำสาวชุบตัว "อิตาลี-เช็ก" อีกรอบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมว่ายน้ำฯ หนุนล่าตั๋วโอลิมปิกเต็มที่

ทีมโปโลน้ำสาวไทย ชุดคว้าแชมป์"อียูเนชั่นส์ วีเมนส์ วอเตอร์โปโล ทัวร์นาเมนต์2019" (EU nations women's water polo tournament 2019) ได้เดินทางมาถึงไทยแล้วโดยมี พลเอกสรศักดิ์ ขาวกระจ่าง อุปนายกฝ่ายกีฬาโปโลน้ำสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย และ"โค้ชตึก" นายธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย พร้อมทั้งครอบครัวของนักกีฬามาให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น ที่สนามบินสุวรรณภูมิเมื่อวันที่ 29 พ.ค.

นายธนาวิชญ์ เปิดเผยว่า นักกีฬาชุดนี้เป็นเด็กใหม่เกือบ 80 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งถือว่าเป็นผลงานที่ดีที่สุดในเวลานี้ หลังจากนี้ในช่วงประมาณเดือนกันยายนจะมีโปรแกรมไปเก็บตัวที่ประเทศอิตาลีและสาธารณรัฐเช็ก โดยเป้าหมายต่อไปในทีมชุดนี้ก็คือ การนำทีมโปโลน้ำหญิงไปคัดเลือกกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 รายการชิงแชมป์เอเชียที่ประเทศคาซัคสถาน

ทั้งนี้โควต้าโอลิมปิกเกมส์ของโปโลน้ำโซนเอเชีย2 ที่นั่งโดยญี่ปุ่นได้ไปแล้ว1 ที่ในฐานะเจ้าภาพทำให้อีก1 ที่ต้องมาลุ้นกัน3 ประเทศคือไทย, จีน และ คาซัคสถาน อย่างไรก็ตามถ้าไทยชวดการไปโอลิมปิกเกมส์2020 แต่ทีมโปโลน้ำหญิงชุดนี้ ได้สร้างไว้เพื่อศึกเอเชียนเกมส์ 2022 ที่จีนและตั้งเป้าแล้วว่าจะต้องมีเหรียญติดมือ

โปโลน้ำสาวชุบตัว "อิตาลี-เช็ก" อีกรอบ

พลเอกสรศักดิ์ กล่าวว่ารู้สึกภูมิใจในตัวนักกีฬาทุกคนที่สร้างผลงานได้ดีขนาดนี้สามารถเอาชนะทีมจากโซนยุโรปได้โดยที่ไม่แพ้เลยจนคว้าแชมป์มาครองและขอแสดงความยินดีกับนักกีฬาทั้ง 3 คนที่ได้รางวัลบุคคลคือ วริษฐา สาหร่ายกาญจน์ ได้รางวัลผู้ทำคะแนนสูงสุด, อัลวาณีย์ สถิตานนท์ ได้รางวัลนักกีฬายอดเยี่ยม และ เขมสิริ สิริเวชชะพันธ์ ได้รางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมเชื่อว่าการไปเก็บตัวในครั้งนี้จะทำให้นักกีฬาโปโลน้ำทีมหญิงแข็งแกร่งขึ้นและเชื่อว่าในอนาคตจะทำผลงานได้ดีกว่าเดิม

สำหรับนักกีฬาชุดนี้ประกอบด้วย เขมสิริ สิริเวชชะพันธ์, กายทิพย์ แซ่เตียว, วริษฐา สาหร่ายกาญจน์, จณิสตา ถิ่นวิลัย, ฐิติรัตน์ สมยศ, นิราวัลย์ ชมภูพื้น, ปุณณดาโรจนรัตน์, อัลวาณีย์ สถิตานนท์, นภสร หมวกสังข์, อิสรีย์ จูฮอง, ญานิศา จูฮอง, รุ่งรวี แจ้งใจ, พัณณ์ชิตา โรจน์วัฒนดิษกุล, ชญานันท์ คร้ามอยู่, อริสรา มินศรี และ กฤษณา พวงทอง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ