ข่าว

"ไทย"จับมือ"เมียนมา"ยื่นขอจัดฟุตบอลโลก U-20

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย เผยว่า มี 3 ชาติอาเซียน ได้แก่ ไทย และเมียนมา รวมถึงอินโดนีเซีย แสดงความสนใจที่จะเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันฟุตบอลโลก รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี

     โดย สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) ได้รับการยืนยันจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ว่ามีกลุ่มประเทศสมาชิกจากเอเชีย สนใจที่จะยื่นข้อเสนอขอเป็นเจ้าภาพในการจัดฟุตบอลโลก รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ในปี 2021 (พ.ศ. 2564)

    ซึ่งทางด้านของ สหพันธ์ฟุตบอลเมียนมา จะจับมือกับ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เพื่อยื่นสิทธิ์ในการขอเป็นเจ้าภาพร่วม นอกจากนี้ อินโดนีเซีย อีกหนึ่งชาติในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ก็แสดงความสนใจในการเป็นเจ้าภาพรายการ

    นอกจากนี้ทาง เอเอฟซี ยังเปิดเผยอีกว่า บาห์เรน, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และซาอุดีอาระเบีย 3 ชาติจากตะวันออกกลาง ก็ต้องการที่จะเป็นเจ้าภาพร่วม ขณะที่ บราซิล และเปรู 2 ชาติจากทวีปอเมริกาใต้ มีความสนใจที่จะเป็นเจ้าภาพเดี่ยว

    สำหรับการยื่นสิทธิ์เพื่อขอเป็นเจ้าภาพของการแข่งขันฟุตบอลโลก รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ทางฟีฟ่าจะเปิดให้ยื่นสิทธิ์ถึงวันที่ 30 สิงหาคม 2019 และคาดว่าจะมีการเลือกชาติที่เป็นเจ้าภาพ ในการประชุมคณะกรรมการฟีฟ่า ช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2019

    ทั้งนี้ ฟุตบอลโลก รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี เคยจัดในทวีปเอเชียมาแล้ว 7 ครั้ง โดยครั้งล่าสุดเกิดขึ้นในปี 2017 ที่เกาหลีใต้เป็นเจ้าภาพ ส่วนการแข่งขันในปี 2019 จะจัดขึ้นที่ประเทศโปแลนด์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ