ข่าว

"โกลบอล รันนิง ซัมมิท- ยูเมะพลัส เชียงราย2019"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การประชุมวิ่ง - งานวิ่งฮาล์ฟมาราธอนระดับโลก ที่เชียงราย 4-7 ก.ค.นี้

โปรเจ็คท์ยักษ์ การจัดการประชุมระดับโลก Global Running Summit ครั้งแรกในเอเชีย พร้อมเปิดสนามวิ่งใหม่ล่าสุด “ยูเมะพลัส เชียงราย 2019”   วันที่ 4-7 กรกฏาคม นี้ 

"โกลบอล รันนิง ซัมมิท- ยูเมะพลัส เชียงราย2019"

 

การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)  สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) (ทีเส็บ)  สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)  บริษัท มูฟ เอเชีย จำกัด เปิดแถลงข่าว การประชุมวิ่งมาราธอนระดับโลก "โกลบอล รันนิง ซัมมิท2019" (Global Running Summit 2019) ซึ่งเลือก “เชียงราย” เป็นจังหวัดแรก ระหว่างวันที่ 4-5 กรกฏาคม ณ โรงแรมเดอะ ริเวอร์รี บายกะตะธานี จังหวัดเชียงราย ซึ่งจะมีผู้เชี่ยวชาญและกูรูวงการวิ่งระดับโลก มามอบความรู้ทุกมิติเกี่ยวข้องกับการวิ่งเป็นครั้งแรกในเอเชีย พร้อมประเดิมจัดงานวิ่งฮาล์ฟมาราธอนนานาชาติ สนามใหม่ของเมืองไทย รายการ “ยูเมะพลัส เชียงราย2019” 21.1 วันที่ 7 กรกฎาคม ออกสตาร์ท ณ วัดร่องขุ่น ซึิ่งโดดเด่นด้วยอัตลักษณ์ระดับโลกและเข้าเส้นชัยที่ สวนตุงและโคมเอกลักษณ์ชาวเชียงราย

"โกลบอล รันนิง ซัมมิท- ยูเมะพลัส เชียงราย2019"

 ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า "กกท. มีนโยบายยกระดับมาตรฐานรายการวิ่งมาราธอนของเมืองไทยให้เทียบชั้นมาราธอนดังระดับโลก ตลอดจนเดินตามแผนยุทธศาสตร์ชาติ ใช้กีฬาในการสร้างเศรษฐกิจให้กับเมืองและชุมชน เพื่อสนับสนุนเมืองรอง จึงได้ร่วมมือกับภาครัฐและเอกชนจัดการประชุมในครั้งนี้ขึ้นมา โดยเชิญวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิชั้นนำด้านการวิ่งในรายการระดับโลก อาทิ บอสตันมาราธอน ชิคาโกมาราธอน นิวยอร์กมาราธอน เบอร์ลินมาราธอน ลอนดอนมาราธอน และโตเกียวมาราธอน มาให้ความรู้ในทุกมิติที่เกี่ยวข้องกับการจัดแข่งขันวิ่งมาราธอน  เพื่อนำมารวบรวมเป็นมาตรฐาน ไทยแลนด์ รันนิง สแตนดาร์ด สำหรับการจัดงานวิ่งของประเทศไทย พร้อมช่วยเปิดโอกาสให้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมกีฬาวิ่ง ไม่ว่าจะเป็น ผู้จัดงาน ผู้สนับสนุน เอเยนซี่ ตลอดจนแบรนด์สินค้าและผู้ให้บริการต่างๆ ได้เข้ามาเรียนรู้ถึงเทคนิคและเคล็ดลับในการจัดงานวิ่งที่ได้มาตรฐานระดับสากล 

 

สำหรับงานวิ่งฮาล์ฟมาราธอนนานาชาติ รายการ ยูเมะพลัส เชียงราย 2019 21.1 จะมีการเชิญอิลิทปอดเหล็กโลก ปะทะ อิลิทปอดเหล็กไทย ในโครงการยูเมะพลัส ดรีม มาราธอน ชิงเงินรางวัลสูงสุดในประเทศไทย  ซึ่งสนามแรกนี้ รับสมัครนักวิ่งแบบจำกัดจำนวน เพียงแค่ 6,000 คน เท่านั้น ที่จะได้ร่วมวิ่งกับ “ก้อย” รัชวิน วงศ์วิริยะ “หญิง” รฐา โพธิ์งาม และ “โย” ยศวดี หัสดีวิจิตร เซเลบริตี้สาวชื่อดังที่ฟิตร่างกายพร้อมร่วมแข่งขันด้วย 

"โกลบอล รันนิง ซัมมิท- ยูเมะพลัส เชียงราย2019"

“ก้อย” รัชวิน วงศ์วิริยะ เซเลบริตี้สาวชื่อดัง กล่าวว่า “สิ่งที่ทำให้งานวิ่งที่เชียงรายแตกต่างจากที่อื่น คือระหว่างทางเราจะผ่านสถาปัตยกรรมต่างๆ วัดต่างๆ ซึ่งมีความสวยงามมาก เหมือนกับเราวิ่งไปแล้วเราก็ได้ชมเมืองไปด้วย ที่สำคัญการวิ่งในครั้งนี้จะได้ออกสตาร์ทที่วัดร่องขุ่น ซึ่งเป็นอะไรที่พิเศษมากๆ และน่าที่จะเป็นอะไรที่แปลกใหม่สำหรับนักวิ่ง นอกจากนี้การได้รับการรับรองให้เป็นสนามวิ่งมาตรฐานระดับสากล จึงมั่นใจได้แน่นอนว่าระบบการจัดการต่างๆ จะต้องดีมากๆ และได้มาตรฐานมากๆ อยากเชิญชวนชาวเชียงราย คนกรุงเทพฯ และจังหวัดใกล้เคียง มาร่วมวิ่งในงานนี้ไปด้วยกันกับพวกเรา รวมถึงออกมาให้กำลังใจ ออกมาส่งเสียงเชียร์กัน เพื่อส่งต่อแรงบันดาลใจดีๆ กันต่อไป”

ห้ามพลาด!"ยูเมะพลัส เชียงราย2019 21.1" งานวิ่งฮาล์ฟมาราธอนมาตรฐานนานาชาติสนามใหม่ของเมืองไทย บนดินแดนเหนือสุดแห่งแผ่นดินสยาม ในรูปแบบPoint To Pointให้นักวิ่งได้สัมผัสธรรมชาติอย่างเต็มอิ่ม ซึมซับวัฒนธรรมและอารยธรรมได้เต็มตา  ติดตามรายละเอียดได้ทางwww.facebook.com/Chiangrai21.1

"โกลบอล รันนิง ซัมมิท- ยูเมะพลัส เชียงราย2019"

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ