ข่าว

"พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ" เตะไร้เทียมทาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไล่ถล่ม "หวู จิง หยู" อดีตเหรียญทองโอลิมปิก คว้าแชมป์โลกสมัย 2

“เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ต้อนเตะ หวู จิง หยู อดีตเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ แบบขาดลอยคว้าแชมป์โลกมาครอง ในการแข่งขันเทควันโดชิงแชมป์โลก2019 ที่แมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ

พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ชิงเหรียญทอง กับ หวูจิงหยูจากจีน ซึ่งถือเป็นคู่แข่งที่แข็งแกร่งที่สุด เริ่มยกแรกพาณิภัค เป็นฝ่ายเตะหัวและตัวทำคะแนนนำ8 ต่อ0 

ยก2 หวูจิงหยู ขยับเข้าหวังเตะทำคะแนนไล่ตามแต่ก็โดน พาณิภัค ถีบเข้าที่ใบหน้าจนได้รับบาดเจ็บที่ตาขวาแต่ก็สามารถแข่งขันต่อไปจบยกนี้พาณิภัคนำห่างชนิดผิดคาด16 ต่อ0 

ยกสุดท้าย พาณิภัค เตะประคองตัวและทำได้อีก5 คะแนนครบยกเอาชนะ 21 ต่อ6 คว้าแชมป์โลกมาครองเป็นสมัยที่2 ต่อจากเคยได้รุ่น46 กิโลกรัมที่รัสเซีย ปี2015 และเป็นการแก้มือ หวูจิงหยู ได้สำเร็จหลังจากแพ้มา2 ครั้งในการเจอกันก่อนหน้านี้

ชัยชนะครั้งนี้ พาณิภัค บอกว่าดีใจที่คว้าแชมป์โลกมาครองได้เพราะเมื่อ2 ปีที่แล้วไปพลาดรอบชิงโดยแชมป์โลกที่คว้ามาได้ครั้งนี้ น่าจะทำให้คว้าโควต้าไปโอลิมปิคเกมส์2020 มีกว่า90 เปอร์เซ็นต์แล้ว เพราะ120 คะแนนที่ได้จะทิ้งห่างอันดับ2 ค่อนข้างเยอะโดยเป้าหมายต่อไปคือจะพยายามคว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ให้ได้เพราะเป็นเหรียญทองเดียวที่ตัวเองยังไม่เคยได้

เช ยอง ซอกโค้ชชาวเกาหลีใต้ของไทยให้สัมภาษณ์ว่าก่อนแข่งรอบชิงเหรียญทองบรรดาผู้ฝึกสอนเทควันโดต่างชาติต่างก็มองว่า“เทนนิส” กับหวูจิงยูมีโอกาสพอๆกันแต่ผลที่ออกมาเป็นเทนนิสที่ชนะขาดแสดงให้เห็นว่า  “เทนนิส” เก่งกว่าอดีตเหรียญทองโอลิมปิคเกมส์2 สมัยเยอะ 

ขณะที่ “เสี่ยบิ๊ก” ธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการและผู้จัดการทีมเปิดเผยว่าเหรียญทองของพาณิภัคถือเป็นความสำเร็จของสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทยที่ตั้งเอาไว้ก่อนเดินทางมาแข่งขัน ซึ่งก็ขอชื่นชม พาณิภัค ที่เล่นในฟอร์มที่สุดยอดจนคว้าแชมป์โลกมาครองได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ