ข่าว

"น้องปูน"ปุญญิศา ทองเนื้อสุข 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนูน้อยมหัศจรรย์ขนไก่ไทยวัย 10 ขวบ

ปุญญิศา ทองเนื้อสุข หรือ“น้องปูน” กำลังเป็นที่โจษจันกันในวงการขนไก่ไทย จากผลงานที่น่าทึ่งอย่างต่อเนื่องของสาวน้อยวัย10 ปีรายนี้ ในศึกแบดมินตันSCG จูเนียร์แชมเปี้ยนชิพ2019 รอบชิงแชมป์เยาวชนภาคใต้ระหว่างวันที่7-9 พฤษภาคม ณ สนามเซาท์เทิร์น อคาเดมีจ.นครศรีธรรมราช

“น้องปูน” หนูน้อยตัวกะเปี๊ยกที่ก้าวกระโดดขึ้นมาเล่นในรุ่นอายุต่ำกว่า13 ปีได้รับการวางมือเป็นมือวางอันดับ1 ของรายการผ่านเข้าไปเล่นถึงรอบรองชนะเลิศได้ แม้ว่าจะไปไม่ถึงรอบชิงชนะเลิศก็ตามแต่ถือเป็นผลงานยอดเยี่ยมสำหรับเด็กวัยแค่10 ขวบซึ่งได้รับเสียงปรบมือจากคนดูในสนามอย่างมากมาย สำหรับการลงสนามครั้งแรกของเธอในรายการนี้

ก่อนหน้าศึกแบดมินตันSCG จูเนียร์แชมเปี้ยนชิพ2019  ภาคใต้ไม่กี่วัน “น้องปูน” เพิ่งสร้างผลงานกระฉ่อนเกินวัยใน2 ทัวร์นาเมนท์ติดๆกันด้วยการคว้ารองแชมป์หญิงเดี่ยวและแชมป์หญิงคู่ในรุ่นอายุ13 ปีมาครองได้จากรายการ“โยเน็กซ์เชอร์ราโรซ่า บีทีวายอินเตอร์เนชั่นแนลแชมเปี้ยนชิพ2019” เมื่อปลายเดือนเมษายน

จากนั้นจะไปสร้างความฮือฮาต่อด้วยการคว้าแชมป์หญิงเดี่ยวในการแข่งขันแบดมินตัน“ปุ้มปุ้ยแชมเปี้ยนชิพ2019” เมื่อต้นเดือนพฤษภาคมในรุ่นอายุ11 ปี และนั่นยังไม่รวมผลงานก่อนหน้าหน้านับแต่ต้นปี2562 ที่ติดท็อป1-3 ในทุกรายการแข่งขันของสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ

เรียกได้ว่าปีนี้เป็นปีแห่งการแจ้งเกิดของเธอและยิ่งน่าประหลาดใจกว่านั้นคือเธอเพิ่งเริ่มฝึกแบดมินตันมาได้เพียง5 ปีเท่านั้น

"น้องปูน" เกิดวันที่ 25 พฤษภาคม2552  กำลังศึกษาชั้นประถม 5 โรงเรียนอนุบาลนครศรีธรรมราช ณ นครอุทิศ ปัจจุบันฝึกซ้อมอยู่ที่สโมสรเซาส์เทิร์นอคาเดมี ซึ่งคุณแม่แจง- ศศิณัฏฐ์และคุณพ่อ-สุริยาวุธ ทองเนื้อสุข ได้ทำสนามขึ้นมาเพื่อให้เด็กๆในพื้นที่ได้มีสถานที่ฝึกซ้อม 

คุณแม่แจง- ศศิณัฏฐ์ ทองเนื้อสุข เล่าให้ฟังว่า“น้องปูน” เริ่มเล่นแบดมินตันตอนอายุ5 ขวบหลังจากตามไปฝึกฝนกับพี่สาวคนกลาง"น้องปิ่น" ปิ่นฉัตร ทองเนื้อสุข ซึ่งได้เข้าชิงชนะเลิศหญิงเดี่ยวรุ่น15 ปีแบดมินตันSCG จูเนียร์แชมเปี้ยนชิพ2019 รอบชิงแชมป์เยาวชนภาคใต้รายการนี้ด้วย

“น้องปูน” ฝึกปรือฝีมือได้เพียง 3 ปีก็ออกตระเวนแข่งขันหาประสบการณ์ตั้งแต่อายุ8 ขวบและทำผลงานได้เกินตัวฉายแววเก่งมาเรื่อยๆเช่นเดียวกับเรื่องเรียนสาวน้อยแดนใต้ก็ทำได้ดีไม่แพ้กีฬาเพราะเรียนได้เกรด4.00

ทุกวันนี้ น้องปูนมีโปรแกรมฝึกซ้อมตั้งแต่วันจันทร์-ศุกร์เวลา17.00-20.00 น. ส่วนเสาร์-อาทิตย์ซ้อมเช้า09.00-11.00น. และช่วงบ่าย14.00-16.00น.

โดยส่วนตัวน้องปูนยังไม่ได้ตั้งเป้าหมายการเล่นแบดมินตันเพียงแต่ขอทำหน้าที่ของตัวเองในวันนี้ให้ดีที่สุดทั้งการเรียนฝึกซ้อมและแข่งขันส่วนเส้นทางเดินในวันข้างหน้าคุณแม่บอกให้น้องปูนเป็นคนเลือกเองโดยครอบครัวพร้อมสนับสนุนในทุกเรื่องอย่างเต็มที่ 

“ให้เขาได้คิดและหาประสบการณ์ด้วยตัวเอง” ยอดคุณแม่กล่าว

สำหรับโปรแกรมแข่งขันของ"น้องปูน" นับจากนี้คือศึกSCG จูเนียร์แบดมินตันแชมเปี้ยนชิพ2019 รอบชิงแชมป์ประเทศไทยที่จะเข้าร่วมเป็นครั้งแรกของเธอในเดือนมิถุนายนนี้และยังมีแผนลงแข่งขันรายการอื่นๆทั้งในและต่างประเทศเพื่อหาประสบการณ์กับมือที่หลากหลายโดยในปลายปีนี้“น้องปูน” มีโปรแกรมไปแข่งขันที่ประเทศสิงคโปร์ด้วย

แฟนกีฬาแบดมินตันอยากรู้ว่า“น้องปูน” มีลีลาเกินอายุอย่างไรตามไปดูฝีมือเธอกันได้ในแบดมินตัน SCG จูเนียร์แชมเปี้ยนชิพ2019 รอบชิงชนะเลิศเยาวชนแห่งประเทศไทยที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่4-9 มิถุนายนนี้ณศูนย์ฝึกแบดมินตันและวิทยาศาสตร์การกีฬาสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์กทม.

....รับรองไม่ผิดหวัง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ