ข่าว

8 กำปั้นคิกบ็อกซิ่งพร้อมเผชิญหน้าศึก ONE: ENTER THE DRAGON

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตาต่อตา ฟันต่อฟัน! 8 กำปั้นคิกบ็อกซิ่งชื่อก้องโลกเผชิญหน้ากัน พร้อมระเบิดความมันในศึก ONE: ENTER THE DRAGON ศุกร์นี้

16 พ.ค.62)  ในงานแถลงข่าวศึก ONE: ENTER THE DRAGON เมื่อวันอังคารที่ 14 พฤษภาคม  ณ มารินา เบย์ แซนด์ส เอ็กซ์โป แอนด์ คอนเวนชัน เซ็นเตอร์ ประเทศสิงคโปร์ 8 กำปั้นคิกบ็อกซิ่งระดับโลกที่เข้าร่วมการแข่งขัน “วัน เฟเธอร์เวต คิกบ็อกซิ่ง เวิลด์ กรังปรีซ์” ขึ้นเวทีให้สัมภาษณ์และเผชิญหน้ากันเป็นที่เรียบร้อยและพร้อมดวลหมัดกันในวันศุกร์นี้

คู่ที่หนึ่งของสายแรก “จอร์จิโอ เปโตรเซียน” เจ้าของแชมป์โลก K-1 สองสมัย แน่นอนว่าจะขาดเขาไม่ได้สำหรับการแข่งขันคิกบ็อกซิ่งทัวร์นาเมนต์ครั้งนี้ เพราะเขาคือตัวพ่อและเป็นตัวเต็งหนึ่งของรุ่นเฟเธอร์เวต

“ตอนนี้ผมยังไม่ได้คิดไกล ผมจดจ่ออยู่กับคู่แข่งขันของผมเท่านั้น แล้วเจอกันวันศุกร์นี้” เปโตรเซียนกล่าว

นักชกอิตาลีเชื้อสายอาร์มีเนียจะก้าวขึ้นสังเวียนระดับโลก กับแชมป์โลกมวยไทยจากสนามมวยเวทีลุมพินี “เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี่” ที่จะขึ้นสังเวียนคิกบ็อกซิ่งครั้งนี้เป็นไฟต์ที่สองในชีวิต กูรูต่างมองเขาเป็นม้านอกสายตา
การเผชิญหน้าบนสังเวียนกับ เปโตรเซียน เป็นงานหนัก แต่เมื่อเปโตรเซียนไม่ใช่นักชกไร้พ่าย เพชรมรกต จึงอาจหักปากกาเซียนได้ใครจะรู้

“ผมรู้สึกดีใจที่ได้มีโอกาสชกกับนักชกคิกบ็อกซิ่งที่เก่งที่สุดคนหนึ่งของโลก ผมจะทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด และจะนำความภาคภูมิใจกลับสู่ประเทศไทยให้ได้” เพชรมรกตกล่าว

คู่แรกของอีกสาย “เดอะบ็อกซิ่งคอมพิวเตอร์” ยอดแสนไกล ไอเว แฟร์เท็กซ์ ยอดมวยสมองคอมพิวเตอร์วัย 33 ปี แชมป์โลกมวยไทยหลายสมัย ไร้พ่ายมาตลอด 7 ปี 31 ไฟต์ ล่าสุดเพิ่งสางแค้นกับคู่ปรับเก่า “แอนดี้ ซาวเวอร์” ได้สำเร็จที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

“มันสุดยอดมากครับที่นักชกคิกบ็อกซิ่งแถวหน้าของโลกขึ้นสังเวียนพร้อมกันถึง 8 คน ผมคิดว่าทุกคนมีโอกาสที่จะเป็นผู้ชนะได้ และผมก็จะทำให้สุดความสามารถเช่นกัน” ยอดแสนไกลกล่าว

8 กำปั้นคิกบ็อกซิ่งพร้อมเผชิญหน้าศึก ONE: ENTER THE DRAGON

เดอะบ็อกซิ่งคอมพิวเตอร์จะขึ้นดวลหมัดกับยอดฝีมือจากแดนน้ำหอมวัย30 ปี “เซมี ซาน่า” แชมป์โลก WBC มวยไทยและ A1 ซึ่งคู่นี้เคยเจอกันมาก่อนเมื่อปี 2013 นักชกไทยเป็นฝ่ายชนะคะแนน แต่หลังจาก 6 ปีผ่านไประหว่างพละกำลังกับช่วงตัวยาวใครจะแน่เดี๋ยวก็รู้

“ไม่ว่าคู่แข่งของผมจะเป็นสิงโตหรือเสือ ผมจะต้องเป็นผู้ชนะในทัวร์นาเมนต์นี้ให้ได้ เชื่อผมเถอะว่าคืนวันศุกร์นี้จะเป็นคืนที่น่าจดจำสำหรับทุกคน และพวกเราจะแสดงฝีมืออย่างเต็มที่ มันจะเป็นการต่อสู้ที่สุดตื่นเต้นเร้าใจอย่างแน่นอน” ซาน่ากล่าว
 

คู่ที่สองของสายแรก นักชกไทยจากเมืองย่าโมที่เป็นซูเปอร์สตาร์ในอเมริกาอย่าง “สโมคกิ้ง โจ ณัฐวุฒิ” วัย 29 ปี ดีกรีแชมป์รายการไลออนไฟต์สองรุ่น เจ้าตัวเชื่อว่าเขาจะเป็นม้ามืดของทัวร์นาเมนต์นี้

“เผื่อว่าคุณยังไม่รู้ว่าในทัวร์นาเมนต์นี้ล้วนแต่มีนักสู้ระดับแชมป์โลกทั้งนั้น ทุกคนพร้อมที่จะพิสูจน์ฝีมือ และผมก็พร้อมเช่นเดียวกัน คืนวันศุกร์นี้เวทีจะเดือดแน่นอน” โจกล่าว

เดิมทีโจถูกประกบคู่ให้พบกับ “แอนดี้ ซาวเวอร์” แต่เนื่องจากซาวเวอร์ได้รับบาดเจ็บจึงต้องถอนตัวจากการแข่งขัน ผู้ที่เข้ามาเสียบแทนอย่างทันควันคือแชมป์ WMC มวยไทย “ซาช่า โมอิซา” จากยูเครน ซึ่งมาประเดิมสังเวียน วัน แชมเปี้ยนชิพ เป็นครั้งแรก

8 กำปั้นคิกบ็อกซิ่งพร้อมเผชิญหน้าศึก ONE: ENTER THE DRAGON

“ผมรู้สึกดีใจมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทัวร์นาเมนต์นี้ เพราะมันคือทัวร์นาเมนต์คิกบ็อกซิ่งที่ใหญ่ที่สุด ซึ่งได้ชุมนุมเหล่ายอดฝีมือคิกบ็อกซิ่งไว้ด้วยกัน ผมจะแสดงให้ทุกคนเห็นความสามารถของผม และผมจะพยายามที่จะเป็นคนสุดท้ายของการแข่งขันให้ได้” โมอิซากล่าว

คู่ที่สองของอีกสาย ยอดฝีมือจากเยอรมนี “เอ็นริโก เคห์ล” วัย 27 ปี เจ้าของเข็มขัดแชมป์ K-1 ที่กำลังจะขึ้นสังเวียนเป็นครั้งที่สองของรายการนี้

“สำหรับผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นตัวแทนประเทศเยอรมนี ในการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก โดยเป็นหนึ่งในบรรดาสุดยอดนักชกที่ดีที่สุดซึ่งมารวมตัวในทัวร์นาเมนต์เดียวกัน ผมตั้งตารอที่จะให้ถึงวันแข่งขันและแน่นอนว่าผมจะพยายามเป็นผู้ชนะให้ได้” เคห์ลกล่าาว

เอ็นริโก เคห์ล ถูกประกบคู่กับจอมแกร่งจากรัสเซีย “จาบาร์ แอสเครอฟ” ดีกรีแชมป์มวยไทย 7 สมัย ซึ่งมาเปิดตัวในศึกนี้เป็นครั้งแรก

“เป็นเกียรติสำหรับผมอย่างยิ่งที่ได้แข่งขันในทัวร์นาเมนต์นี้ ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ผมรู้สึกภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งและขอบคุณที่ให้ผมเข้าร่วมเป็นครอบครัวของ วัน แชมเปี้ยนชิพ ทัวร์นาเมนต์นี้เป็นแรงกระตุ้นใหม่ของผม ผมจะทำทุกอย่างเพื่อพิสูจน์ฝีมือตัวเอง”

8 กำปั้นคิกบ็อกซิ่งพร้อมเผชิญหน้าศึก ONE: ENTER THE DRAGON

สำหรับ “วัน เฟเธอร์เวต คิกบ็อกซิ่ง เวิลด์ กรังปรีซ์” รอบแรกซึ่งเป็นรอบก่อนรองชนะเลิศ จะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคมนี้ ที่สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม ภายใต้ชื่อศึก ONE: ENTER THE DRAGON ผู้ชนะ 4 คนจะผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศในโอกาสต่อไป

สำหรับผู้ชนะคนสุดท้ายของทัวร์นาเมนต์นี้จะได้ครอบครองเงินรางวัล 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือกว่า 31 ล้านบาท ซึ่งถือว่าเป็นเงินรางวัลทัวร์นาเมนต์คิกบ็อกซิ่งที่มากที่สุดในประวัติการณ์!

แฟนหมัดมวยชาวไทยห้ามพลาดทัวร์นาเมนต์ยิ่งใหญ่ระดับโลกนัดนี้เป็นอันขาด โดยสามารถติดตามรับชมการถ่ายทอดสดได้ทางแอปพลิเคชัน ONE Super App ตั้งแต่เวลา 16.00 น.เป็นต้นไปตามเวลาประเทศไทย และทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ