ข่าว

หลุด!! ทีมสอบสวนยูฟ่าเสนอห้ามเรือบู๊ถ้วย"บิ๊กเอียร์ 1 ซีซั่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นิวยอร์ก ไทม์ส" สื่อของสหรัฐ เผย แมนเชสเตอร์ ซิตี แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษทีมล่าสุด ส่อโดนแบนห้ามลงแข่งในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ข้อหาละเมิดกฏควบคุมทางการเงิน

คณะกรรมการสอบสวนของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) เตรียมเสนอให้มีบทลงโทษแบน แมนฯ ซิตี ห้ามลงบู๊ทัวร์นาเมนต์ชิงเจ้ายุโรปภายในสัปดาห์หน้า

ก่อนหน้านี้ แมนฯ ซิตี ถูกสอบสวนในข้อหาละเมิดกฏควบคุมการเงิน โดย อีฟส์ เลอเทิร์ม อดีตนายกรัฐมนตรีเบลเยียม ประธานคณะกรรมการสอบสวนสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ยูฟ่า) ได้นำทีมตรวจสอบหลักฐานหลังมีเอกสารลับ ระบุว่าเจ้าของสโมสรได้ทำการจ่ายเงิน 59.5 ล้านปอนด์ ผ่าน"อาบู ดาบี ยูไนเต็ด กรุ๊ป" เข้าสู่สโมสรโดยตรง

โดยอ้างว่าเป็นเงินจาก "เอติฮัด แอร์เวย์ส" ซึ่งเป็นสปอนเซอร์ของสโมสร ช่วงเวลาเดียวกับที่ทีมควักเงิน 60 ล้านปอนด์ คว้าตัว ริยาด มาห์เรซ มาร่วมทีมเมื่อช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว และทั้ง 2 กรณี อาจเข้าข่ายจงใจละเมิดกฏควบคุมทางการเงิน

การสอบสวนดังกล่าวได้ข้อสรุปเรียบร้อยแล้วเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาหลังการประชุมที่เมืองนียงของสวิตเซอร์แลนด์ และคณะกรรมการก็เตรียมเสนอให้มีบทลงโทษแบน “เรือใบสีฟ้า” ห้ามลงแข่งขันในรายการที่ ยูฟ่า จัดการแข่งขันเป็นเวลา 1 ฤดูกาล โดยยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าจะเป็นในฤดูกาลหน้าหรือฤดูกาล 2020-21

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ