ข่าว

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เชือดนิ่ม นครราชสีมา เอฟซี 2-0

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขยับจี้จ่าฝูงเหลือแต้มเดียว ลูกหนังไทยลีก

การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก 2019 เมื่อวันเสาร์ที่11 พฤษภาคม ที่ ช้างอารีนา“ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ยูไนเต็ด เปิดรังเหย้าทำศึกอีสานใต้ดาร์บี้แมตช์รับการมาเยือนของ“สวาทแคท” นครราชสีมา เอฟซี

เริ่มการแข่งขันครึ่งแรกนาทีที่2 ปราสาทสายฟ้ามาได้ลุ้นทักทายก่อนเลืองซวนเชืองได้บอลหน้าเขตโทษก่อนจะแทงให้ เปโดร จูเนียร์ ที่วิ่งผ่าแพงหลังคู่แข่งไปยิงหักข้อทว่าบอลเบาไปทำให้แซมมวลป.คันนิงแฮมล้มตัวรับบอลไว้ได้

นาทีที่6 ผู้มาเยือนได้เตะมุมทางซ้าย เลอันโดร อัสซัมเซา เปิดบอลเข้าไปในเขตโทษอันเดรสตูเญซโขกสกัดบอลไว้ได้สบาย

นาทีที่13 ฮาจิเมะ โฮโซไก ตัดบอลได้หน้าเขตโทษก่อนจะจิ้มบอลให้เปโดรได้เลี้ยงแต่งบอลแล้วซัดเต็มข้อบอลพุ่งติดบล็อกกองหละงสวาทแคท

นาทีที่16 บุรีรัมย์ที่โหมบุกใส่อย่างต่อเนื่องได้เตะมุมทางซ้าย เลืองซวนเชือง เปิดบอลเข้าไปที่เสาสองกองหลังทีมเยือนโขกสกัดบอลได้ก่อนที่ผู้เล่นปราสาทสายฟ้าจะเข้าโหม่งถึง

นาทีที่21 ปราสาทสายฟ้าได้ฟรีคิกระยะน่าลุ้น เลืองซวนเชือง เดินสืบเท้าเข้าไปซัดด้วยเท้าขวาบอลโค้งข้ามกำแพงเสียบเสาเข้าประตูไปบุรีรัมย์ยูไนเต็ด ทะยานออกนำ1-0

นาทีที่35 นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ได้บอลทางขวาก่อนจะเปิดขาวมาในเขตโทษที่เสาสอง เปโดร ได้ขึ้นโขกเหน่งๆทว่าโหม่งสะบัดมากไปบอลพุ่งออกหลัง

นาทีที่45 สุภโชค สารชาติ ได้กระชากบอลจากกลางสนามขึ้นหน้าแล้วจ่ายบอลออกซ้ายให้ ศสลักษณ์ ไหประโคนได้ยิงด้วยเท้าซ้ายบอลลอยเหินข้ามคานออกหลังไปนิดเดียวจบครึ่งแรกบุรีรัมย์ยูไนเต็ด นำ นครราชสีมา เอฟซี1-0

ครึ่งหลังนาทีที่52 ทีมเยือนมาได้ฟรีคิกระยะอันตรายเลอันโดรอัสซัมเซายกบอลไปที่เสาสองย่าหยาคูนาทวิ่งเดี่ยวๆง้างเท้าจะยิงผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงล้ำหน้าไปก่อน

นาทีที่54 แฟนบอลปราสาทสายฟ้าได้เฮแต่ไม่สุดเสียงเปโดรจูเนียร์ได้ซัดบอลในเขตโทษบอลทำท่าจะพุ่งเข้าเสาไกลแซมมวลป.คันนิงแฮมนายด่านทีมเยือนพุ่งปัดบอลออกหลังไปได้อย่างเหลือเชื่อ

นาทีที่63 ย่าหยาคูนาทได้กระชากบอลเข้าไปในเขตโทษก่อนจะตัดสินใจยิงที่เสาแรกศิวรัษ์เทศสูงเนินล้มตัวสกัดบอลออกหลังด้วยเท้า

นาทีที่66 ศุภณัฏฐ์เหมือนตาที่ลงมาเป็นตัวสำรองได้แตะบอลหนีผู้เล่นทีมเยือนทำชิ่งขึ้นหน้าให้สุภโชคได้ยิงบอลพุ่งออกหลังไปแบบได้ลุ้นเล็กๆ

นาทีที่78 ศุภณัฏฐ์เตะบอลขึ้นหน้าให้เปโดรได้ซัดจากหน้ากรอบเขตโทษบอลพุ่งไปตรงตัวแซมมวล

นาทีที่79 สกอร์บอร์ดในสนามก็เปลี่ยนเมื่อเปโดรจูเนียร์ได้บอลหน้ากรอบเขตโทษก่อนจะไหลต่อให้ศุภณัฏฐ์เหมือนตาที่วิ่งทำทางเข้าไปในเขตโทษได้ยิงสวนตัวแซมมวลป.คันนิงแฮมเข้าประตูไป  จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เอาชนะ นครราชสีมา เอฟซีไป 2-0 คว้า3 คะแนนไปครอง ส่งผลให้ปราสาทสายฟ้ามี19 คะแนนจาก9 นัดทำคะแนนจี้การท่าเรือ เอฟซี เหลือเพียง1 คะแนนเท่านั้น 

รายชื่อผู้เล่นทั้ง2 ทีม

บุรีรัมย์ยูไนเต็ด: ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน(ผู้รักษาประตู) (C), พรรษา เหมวิบูลย์, อันเดรส ตูเญซ, ชิติพัทธ์ แทนกลาง, ศศลักษณ์ ไหประโคน, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม (กรกช วิริยอุดมศิริ น.62), รัตนากร ใหม่คามิ, เลืองซวนเชือง (ศุภณัฏฐ์ เหมือนตาน.65), ฮาจิเมะ โฮโซไก, สุภโชค สารชาติ(ศุภชัยใจเด็ดน.76), เปโดรจูเนียร์

นครราชสีมาเอฟซี: แซมมวล ป.คันนิงแฮม(ผู้รักษาประตู), เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว(C), อีวอนแจ, เดชาสร้างดี, ประลอง สาวันดี(เอกณัฏฐ์ คงเกตุ น.86), อมาดูอัตตาร่า, เมธี ทวีกุลกาญจน์, อรรถพงศ์ หนูพรหม(ย่าหยา คูนาท น.46), กฤษดา เหมวิพัฒน์, เบอร์นาร์ด เฮนรีดุมเบีย, เลอันโดร อัสซัมเซา(นฤพล อารมณ์สวะน.81)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ