ข่าว

"SAT Sports Expo 2019" สุดคึกคัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ต้อนรับมหกรรมกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 35 "บุรีรัมย์เกมส์"

วันที่10 พ.ค.ดร.ก้องศักดยอดมณีผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) เป็นประธานเปิดงาน"SAT Sports Expo 2019" งานกีฬาของคนรักกีฬาณลานด้านหน้าสนามช้างอารีนาจ.บุรีรัมย์เพื่อต้อนรับมหกรรมการเเข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่35 "บุรีรัมย์เกมส์2019" ซึ่งจะเปิดฉากชิงชัยทั้งสิ้น45 ชนิดกีฬาระหว่างวันที่10-20 พ.ค.นี้ที่จ.บุรีรัมย์

ดร.ก้องศักดยอดมณีผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) กล่าวว่า"กกท. ได้จัดงานSAT Sports Expo 2019 ในรูปแบบของสปอร์ตเอนเตอร์เทนเมนท์ที่ทันสมัยเพื่อยกระดับรูปแบบการจัดการแข่งขันกีฬาระดับชาติและเพิ่มกระเเสในการชมเเละเชียร์ให้มีความน่าสนใจมากขึ้นโดยเปิดให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในช่วงการแข่งขันผ่านกิจกรรมต่างๆทั้งการจัดคลินิกกีฬาการเล่นเกมส์การให้ความรู้ต่างๆเกี่ยวกับการแข่งขันกีฬาและกิจกรรมอื่นๆอีกมากมายจึงอยากเชิญชวนให้ประชาชนได้ลองมาสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษที่เราได้จัดเตรียมไว้ในครั้งนี้ได้ทุกวันตลอดทัวร์นาเมนท์"

สำหรับบรรยากาศภายในงานวันแรกเป็นไปอย่างคึกคักมีประชาชนสนใจเดินทางเข้ามาร่วมทำกิจกรรมที่ทางกกท. เตรียมไว้ให้อย่างสนุกสนามพร้อมกันนี้ยังได้16 สาวสมาชิกBNK48 เกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังของเมืองไทยมาร่วมแสดงมินิคอนเสิร์ตสร้างรอยยิ้มประกอบด้วย“ครูแก้ว” ณัฐรุจาชุติวรรณโสภณ, “ไข่มุก” วรัทยาดีสมเลิศ, “ก่อน” วฑูศิริ  ภูวปัญญาสิริ, “มิโอริ” มิโอริโอคุโบะ, "น้ำหนึ่ง" มิลินดอกเทียน, "แนทเธอรีน" ดุสิตากิติสาระกุลชัย, "ปูเป้" จิรดาภาอินทจักร, "นิกี้"  วรินท์รัตน์ยลประสงค์, "ซัทจัง" สวิชญาขจรรุ่งศิลป์, "สตางค์" ตริษาปรีชาตั้งกิจ, "ออม" ปุณยวีร์จึงเจริญ, "แบมบู" จณิสตาตันศิริ, "เค้ก" นวพรจันทร์สุข, "ดีนี่" พิมพ์นิภาตั้งสกุล, "ฝ้าย" สุมิตราดวงแก้วและ"โมบายล์" พิมรภัสผดุงวัฒนะโชค 

ทั้งนี้งาน"SAT Sports Expo 2019"  ได้เตรียมกิจกรรมสนุกสนานมากมายไม่ว่าจะเป็นมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังนำโดย  BNK48 (10 พ.ค.) วันเดอร์เฟรม(11 พ.ค.) ไมยราพ/BlackSheep /Beniezzy (12 พ.ค. ) ค็อกเทล(17 พ.ค.) Thai Hop (18 พ.ค.) และD Gerrard (19 พ.ค.)

นอกจากนี้ยังมีการจัดแสดงพระอัจฉริยภาพด้านกีฬาในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่9 และรัชกาลที่10,งานแสดงนิทรรศการกีฬา,  นิทรรศการนักกีฬาไอดอลและตำนานโดยจะได้ชมอุปกรณ์กีฬาของนักกีฬาฮีโร่ไทยอย่างใกล้ชิดเพื่อเป็นแรงบันดาลใจ, สปอร์ตส์แอคทิวิตี้ที่จะผสมผสานการเล่นกีฬาและการออกกำลังกายผ่านเกมแสนสนุกตามฐานต่างๆอาทิเกมยิงลูกฟุตบอลเกมทดสอบความเร็วเฉลี่ยในการปั่นจักรยาน,เกมทดสอบความแข็งแรงของกล้ามเนื้อขาเกมทดสอบการตอบสนองของสายตาตลอดจนเกมส์อีสปอร์ตที่กำลังได้รับความนิยมอย่างToyota E League กับเกมส์PES 2019 และRaceRoom เกมส์แข่งรถระดับโลกที่มีสนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิตที่เปิดให้คนทั่วโลกได้เข้าเล่นโดยเมื่อผ่านทุกกิจกรรมจะได้รับผลการประเมินสมรรถภาพและSAT CARD, เฮลตี้คาเฟ่จำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มสำหรับคนรักสุขภาพ, ร้านขายอุปกรณ์และเสื้อผ้ากีฬาแบรนด์ดัง, ร้านค้าโอท็อปเป็นต้นนอกจากนี้ในแต่ละวันยังมีกิจกรรมสุดพิเศษโดยเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนร่วมงานด้วยQR Code เพื่อเก็บฐานข้อมูลและลุ้นรับของรางวัลผ่านรวมถึงภารกิจสุดท้าทายที่จะเปลี่ยนให้กีฬาเป็นเรื่องสนุกให้ผู้ร่วมงานได้ร่วมแข่งขันเพื่อลุ้นรับของรางวัลใหญ่ตลอดจนถ่ายทอดสดการแข่งขันบนจอ  LED เพื่อสามารถอัพเดทผลการแข่งขันได้อย่างเรียลไทม์

นอกจากนี้ช่วงเย็นวันเดียวกันยังได้มีพิธีเปิดมหกรรมการเเข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่35 "บุรีรัมย์เกมส์2019" อย่างเป็นทางการณสนามกีฬากลางองค์การบริหารส่วนจังหวัดบุรีรัมย์(เขากระโดงสเตเดี้ยม) โดยเจ้าภาพได้จัดการแสดงพิธีเปิดจำนวน5 ชุดได้แก่1.บายศรีสู่ขวัญทอฝันเยาวชน2.เกริกเกียรติเปี่ยมล้นการกีฬา3.พนมรุ้งรุ่งฟ้าเรืองนิรันดร์4.อัศจรรย์เปล่งประกายไฟพระฤกษ์5.เบิกสายแสงแห่งเมืองสองปราสาทและปิดท้ายด้วยแสดงมินิคอนเสิร์ตจากวงBNK48 โดยสามารถติดตามความเคลื่อนไหวและเช็คผลการแข่งขันได้ทางเว็บไซต์www.buriramgames.com, เฟซบุ๊ก"บุรีรัมย์เกมส์" (www.facebook.com/buriramgames35) และแอปพลิเคชัน“บุรีรัมย์เกมส์”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ