ข่าว

"คลอปป์"รับสุดเหลือเชื่อหงส์ถล่มบาร์ซายับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล รับเป็นเรื่องที่เกินคาดคิดสำหรับตนหลังลูกทีมถล่ม บาร์เซโลนา 4-0 พลิกสถานการณ์ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศของศึกยูซีแอล

      โดยก่อนเกมรอบรองชนะเลิศของฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นัดที่ 2 ดังกล่าววานนี้ (7 พ.ค.) "หงส์แดง" ต้องเจอสถานการณ์ที่กดดัน เหตุเป็นฝ่ายตามหลังไปก่อนใเลกแรกถึง 3-0 รวมถึงไม่มี 2 แข้งหลักอย่าง โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ และโรแบร์โต ฟีร์มีโน ที่มีอาการบาดเจ็บ ถึงกระนั้นด้วยสปิริต และความมุ่งมั่น ส่งผลให้พวกเขาเปิดรัง แอนฟิลด์  ถล่ม บาร์ซา ขาดลอย 4-0 จากประตูของ ดิวอค โอริกี และจอร์จินโญ ไวจ์นัลดุม ส่งผลให้พลิกเข้ารอบชิงชนะเลิศแบบปาฏิหารย์ด้วยสกอร์รวม 2 นัด 4-3

     หลังเกมเฮดโค้ชชาวเยอรมนี กล่าวถึงความรู้สึกว่า "เราต้องเล่นกับทีมที่อาจจะเรียกได้ว่าดีที่สุดในโลก การเอาชนะก็ว่ายากแล้ว แถมยังต้องชนะแบบคลีนชีทด้วย ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าลูกทีมจะทำได้หรือไม่ แต่มันก็เหลือเชื่อมากๆ ชัยชนะครั้งนี้คือสิ่งที่มีความหมายอย่างยิ่งสำหรับพวกเราทุกคน มันคือส่วนที่ดีที่สุดของฟุตบอล มีสิ่งสำคัญมากมายหลายอย่างบนโลกใบนี้ แต่การได้ร่วมสร้างอารมณ์ร่วม และบรรยากาศแบบนี้ไปด้วยกันก็เป็นเรื่องสุดพิเศษ ซึ่งแน่นอนว่าผมจะจดจำแมตช์นี้ตลอดไปอย่างแน่นอน"

     นอกจากนั้น คลอปป์ ยังกล่าวถึงการผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศของทีม หลังก่อนหน้านี้เขาเคยพา ลิเวอร์พูล ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้ 3 ครั้ง (คาราบาว คัพ, ยูโรปา ลีก และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก) แต่พลาดหวังทั้งหมดว่า "ผมรู้ว่าผู้คนกล่าวถึงผมเกี่ยวกับสถิติที่ไม่ดีนักในรอบชิงชนะเลิศ แต่การพาทีมเข้ารอบชิงชนะเลิศเป็นครั้งที่ 4 ในครั้งนี้ ถือว่าเป็นเรื่องพิเศษ ซึ่งเมื่อเราได้โอกาสนี้มาอีกครั้ง เราจะพยายามทำอย่างเต็มที่"

"คลอปป์"รับสุดเหลือเชื่อหงส์ถล่มบาร์ซายับ
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ