ข่าว

"บิ๊กแป๊ะ" พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ร่วมทัพนักกีฬาไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เตรียมทีมชาติ-สางปัญหายิงปืน

    “บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณีผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่ากกท. ได้เชิญ “บิ๊กแป๊ะ” พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดาผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ให้มาเป็นประธานคณะอนุกรรมการคัดเลือกนักกีฬาทีมชาติไทยเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันรายการระดับนานาชาติ ซึ่งผบ.ตร. มีความยินดีที่จะมาทำหน้าที่ดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อย

ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 พ.ค. ที่กกท. หัวหมากพล.ต.อ.จักรทิพย์ ได้ไปพบปะพูดคุยกับผู้บริหารสมาคมกีฬายิงปืนฯนักกีฬาและผู้ฝึกสอนเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นก่อนที่จะได้ทำงานร่วมกันในการแข่งขันรายการต่างๆนับจากนี้โดยสมาคมนี้ยังมีปัญหาความขัดแย้งภายในของผู้บริหารและมีเรื่องราวฟ้องร้องกันในชั้นศาล

    “พล.ต.อ.จักรทิพย์จะเข้ามาช่วยดูการคัดเลือกนักกีฬายิงปืนโปรแกรมการแข่งขันว่าจะส่งแข่งรายการใดบ้างรวมไปถึงเบี้ยเลี้ยงแข่งขันเบี้ยเลี้ยงฝึกซ้อมเพื่อให้สามารถขับเคลื่อนการพัฒนานักยิงปืนทีมชาติไทยไปได้ก่อนโดยรายการหลักๆก็จะเป็นซีเกมส์และต่อเนื่องไปถึงการคัดเลือกนักกีฬาไปโอลิมปิกเกมส์ส่วนกรณีที่ได้รับการทาบทามให้นั่งเป็นนายกสมาคมกีฬายิงปืนฯเมื่อช่วงการประชุมสมัชชาใหญ่สามัญประจำปี2561 ของคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯยังไม่ได้มีการพูดถึงในประเด็นดังกล่าวเพียงแต่ ผบ.ตร. จะเข้ามาช่วยในด้านการเตรียมนักกีฬาซึ่งเป็นเรื่องเร่งด่วนก่อน” ดร.ก้องศักด กล่าว

สำหรับกรณีที่ พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยาประธานอนุกรรมการคัดเลือกผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติลงนามในคำสั่งกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติเปิดรับสมัครบุคคลภายนอกเพื่อรับการคัดเลือกเข้าดำรงตำแหน่งผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติจำนวน1 อัตราไปเมื่อระหว่างวันที่11-19 มี.ค. 2562 โดยเมื่อปิดรับสมัครมีผู้สมัครทั้งหมด2 คนได้แก่ น.ส.สุปราณี คุปตาสา ซึ่งเคยเป็น1 ใน9 ผู้สมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าการการการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) ครั้งล่าสุดและนายสังเวียน บุญโต อดีตรองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายบริหารโดยขั้นตอนที่ผ่านมามีการตรวจสอบคุณสมบัติของผู้สมัครทั้งคู่ว่าถูกตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดหรือไม่ก่อนที่จะส่งรายชื่อให้คณะอนุกรรมการคัดเลือกฯพิจารณาต่อไป นั้น

    ในเรื่องนี้ ผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่าคณะอนุกรรมการจะมีการประชุมกันในวันที่14 พ.ค.นี้เพื่อดูในเรื่องของคุณสมบัติของผู้สมัครที่ให้คณะทำงานไปตรวจสอบมาซึ่งคาดว่าไม่น่าจะติดขัดอะไรจากนั้นก็จะเข้าสู่ขั้นตอนของการแสดงวิสัยทัศน์ซึ่งรวมๆแล้วน่าจะต้องใช้เวลาอีก1-2 เดือนกว่าจะทราบผลว่าใครได้รับการคัดเลือกให้มาทำหน้าที่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ