ข่าว

ระบำใต้น้ำไทยกวาดทองที่ยุโรป

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กระโดดน้ำชุบตัวจีนเตรียมซีเกมส์

สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทยได้ดำเนินการคัดเลือกนักกีฬาระบำใต้น้ำทีมชาติไทยและเยาวชนทีมชาติไทยโดยได้ส่งนักกีฬาระบำใต้น้ำทั้ง2 ชุดไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศอิตาลีระหว่างวันที่20 มี.ค.-9 พ.ค.เพื่อเตรียมความพร้อมในการแข่งขัน2 รายการคือว่ายน้ำชิงแชมป์โลก"ฟีน่าเวิลด์แชมเปี้ยนชิพส์2019" ระหว่างวันที่12-28 ก.ค.ที่ประเทศเกาหลีใต้  และรายการว่ายน้ำเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย"เอเชี่ยนเอจกรุ๊ปแชมเปี้ยนชิพส์2019"  ที่ประเทศอินเดีย

ระบำใต้น้ำไทยกวาดทองที่ยุโรป

"โค้ชตึก" ธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทยเปิดเผยว่าในช่วงเกือบ50 วันที่ทีมระบำใต้น้ำไทยไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศอิตาลีก็ได้รับรายงานว่าได้มีการฝึกซ้อมพร้อมทั้งลงแข่งขันรายการต่างๆในอิตาลีโดยผลการแข่งขันก็มีดังนี้ที่เมืองเบรสเซีย อิตาลีวันที่30-31 มี.ค.ทีมไทยได้มา7 เหรียญทอง 3 เหรียญเงินและ1 เหรียญทองแดงที่เมืองเบอร์กาโม่อิตาลีวันที่14 เม.ย. ได้มา2 เหรียญทองและที่ซานมารีโนได้มา7 เหรียญทอง 4 เหรียญเงินและ1 เหรียญทองแดงซึ่งทั้ง3 รายการนี้เป็นการแข่งขันระดับยุโรปโดยมีประเทศไทยทีมเดียวที่มาจากเอเชียส่วนภาพรวมก็ถือว่าเป็นที่น่าภาคภูมิใจ

นอกจากนี้เมื่อวันที่25 เม.ย. สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทยได้ส่งทีมกระโดดน้ำทีมชาติไทยไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศจีน  5 คนคือ ฐิติภูมิ มากสิน, รังสิมันตุ์ ยันต์มงคล, ขวัญชนก ขุนบุญจันทร์, รมัณยา ยันต์มงคลและสุฬินฌา บูรณพลโดยใช้เวลาเก็บตัวฝึกซ้อมระหว่างวันที่24 เม.ย.-7 ก.ค.เพื่อเตรียมทีมสู้ศึกซีเกมส์ครั้งที่30 ที่ฟิลิปปินส์

พล.อ.อุกฤษฎ์ ณรงค์วิทย์ อุปนายกฝ่ายกีฬากระโดดน้ำสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ กล่าวว่าการส่งไปเก็บตัวในครั้งนี้ก็เป็นโครงการฝึกซ้อมของซีเกมส์ซึ่งไทยได้ไปเก็บตัวที่จีนทุกปี ซึ่งในครั้งนี้สมาคมหวังว่านักกีฬาจะเก็บเกี่ยวประสบการณ์มาให้มากที่สุด เพื่อเตรียมความพร้อมในศึกซีเกมส์ ครั้งที่30 ปลายปีนี้แต่อุปสรรคก็คือเมื่อกลับมาถึงไทยแล้วการฝึกซ้อมจะขาดช่วงไปเนื่องจากไม่มียิมบกให้ได้ฝึกซ้อมกันตรงจุดนี้ตนก็ยืนยันว่าถ้าทีมกระโดดน้ำไทยจะประสบความสำเร็จได้ก็ต้องมียิมบกเพื่อให้นักกีฬาได้ฝึกซ้อม

ระบำใต้น้ำไทยกวาดทองที่ยุโรป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ