ข่าว

เชิญ"นริส"เปิดงานมวยที่ฟิลิปปินส์-เตรียมบินต่อฮ่องกง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายนริส สิงหวังชา พ่อพระวงการมวย ได้รับเชิญไปเป็นประธานจัดการแข่งขันชกมวย ที่ เซบู ซิตี้ ประเทศฟิลิปปินส์ พร้อมเตรียมบินต่อฮ่องกงกลางเดือนนี้

     ศึกมวยโลกที่ฟิลิปปินส์ มีขึ้นที่ สนามบาสเกตบอล ลอก คาบาฮัก เมืองแมนดาอู ในเกาะเซบู มี วากี้ ซาลูด โปรโมเตอร์ใหญ่เจ้าถิ่น จัดมวยสากลอาชีพในรายการคู่เอก อโดเนส อาร์กูเอโล ซึ่งใช้สีเสื้อ "สิงห์วังชา" ภายใต้การสนับสนุนของนายนริส ขึ้นชกเอาชนะน็อก ริชาร์ด เบตอส เพื่อนร่วมชาติไปในยกที่ 4 ในรายการดังกล่าวมีการรับเชิญ นายนริส ไปร่วมเป็นประธานเปิดการแข่งขันด้วย

    สำหรับ นายนริส ปัจจุบันเป็นประธาน มวยสากลอาชีพแห่งประเทศไทย (PAT) และเป็นเจ้าของกองทุน "สิงห์วังชา" บริจาคเงินส่วนตัวช่วยเหลือ อดีตแชมเปี้ยนโลกชาวไทยสถาบันหลัก และอดีตแชมป์โลกฟิลิปปินส์ ร่วม 70 กว่าราย นักมวยที่เก่าที่ยื่นความประสงค์ขอความช่วยเหลือ จะได้รับเงินเข้าบัญชีส่วนตัวเป็นประจำทุกเดือนตลอดชีพ โดยไม่มีผลต่อเนื่องใดๆทั้งสิ้น นอกจากในเมืองไทยแล้ว วงการมวยในฟิลิปปินส์รวมทั้งสื่อท้องถิ่นตากาล็อก จึงพากันยกย่อง นายนริส ราวกับเป็นพ่อพระวงการมวยเลยทีเดียว

เชิญ"นริส"เปิดงานมวยที่ฟิลิปปินส์-เตรียมบินต่อฮ่องกง  
 
     ล่าสุดไม่เพียงเท่านั้นในช่วงกลางเดือนพ.ค.นี้ เจย์ เลา โปรโมเตอร์ใหญ่ชาวจีน ยังส่งเทียบเชิญนายนริสไปร่วมชมมวยโลกที่เกาะฮ่องกง อีกด้วย โดย เรย์มอนด์ พูน ไคชิง มวยสร้างเจ้าถิ่นสถิติชนะ 7 แพ้ 1 อายุ 23 ปี ดีกรีแชมป์ WBC Asia อินเตอร์คอนติเนนตัล และ แชมป์ ABF จะชิงแชมป์"ว่าง" WBO Youth กับ เซียง หลี นักชกจีนแผ่นดินใหญ่อายุ 30 ปี ชนะ 6 แพ้ 2 เสมอ 1 การชกจะมีขึ้นที่ Hong Kong Convention and Exhibition Center หรือศูนย์แสดงสินค้าบนเกาะฮ่องกง วันอาทิตย์ที่ 12 พ.ค.62

เชิญ"นริส"เปิดงานมวยที่ฟิลิปปินส์-เตรียมบินต่อฮ่องกง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ