ข่าว

 เปิดตัว 10 เยาวชนแข้งทอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลัดฟ้าสู่ อลิอันซ์ อารีน่า ดวลแข้ง FC Bayern Youth Cup World Final 2019

โครงการFC Bayern Youth Cup Thailand 2019 (เอฟซีบาเยิร์นยูธคัพไทยแลนด์2019) อันเป็นความร่วมมือระหว่างสโมสรฟุตบอลบาเยิร์นมิวนิคบุนเดสลีก้าบริษัทสปอร์ตไทย-บาวาเรียจำกัดกลุ่มวังขนายและอลิอันซ์อยุธยาประกันชีวิตเปิดตัว10 ตัวแทนเยาวชนไทยฝีเท้าเด่นเตรียมบินลัดฟ้าร่วมแข่งขันในรายการFC Bayern Youth Cup World Final 2019 (เอฟซีบาร์เยิร์นยูธคัพเวิร์ลไฟนัล2019) ณ อลิอันซ์ อารีน่า เมืองมิวนิคประเทศเยอรมนีระหว่างวันที่15-19 พฤษภาคม 2562พร้อมได้สัมผัสประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิตพบปะตำนานผู้เล่นของบาเยิร์นมิวนิคและร่วมเข้าชมการแข่งขันนัดสุดท้ายของฤดูกาลโครงการFC Bayern Youth Cup Thailand 2019

โครงการนี้ได้ดำเนินการต่อเนื่องเข้าสู่ปีที่4 มีเยาวชนกว่า10,000 คนเข้าร่วมล่าสุดได้รางวัลเหรียญทองในประเภทโครงการสุดยอดการพัฒนาเยาวชนในประเทศไทยจากSPIA ASIA AWARD 2018 สำหรับปีนี้ได้เปิดรับสมัครเยาวชนจากทั่วประเทศมาตั้งแต่เดือนมกราคมมีเยาวชนสมัครเข้าร่วมคัดเลือกกว่า3,500 คนโดยได้คัดเลือกเยาวชนจำนวน120 คนมาร่วมแข่งรอบNational Final ณสนามกีฬาไทยญี่ปุ่นดินแดงเมื่อวันที่17 มีนาคม2562 โดยมี มร.เคล้าส์ เอาเกนธาเลอร์ ตำนานบาเยิร์น และแชมป์บุนเดสลีก้า 7 สมัยร่วมเป็นประธานคณะกรรมการคัดเลือกจนได้เยาวชนฝีเท้าเด่นรวม15 คนเข้าค่ายเก็บตัวThailand Camp วันที่22 -26 เมษายน2562 ณกิเลนวัลเล่ย์จังหวัดนครราชสีมาเพื่อเก็บตัวฝึกซ้อมทักษะฟุตบอลเพิ่มเติมในค่ายฯมีการทำกิจกรรมร่วมกันทั้งTeam Building รวมถึงฝึกซ้อมอย่างหนักจนขณะนี้ได้คัดเหลือ10 คนสุดท้ายที่มีฝีเท้าโดดเด่นที่สุดเป็นตัวแทนทีมประเทศไทยที่จะเดินทางไปแข่งขันฟุตบอลในสนามระดับโลกอย่างอลิอันซ์อารีน่า 

นายวินิจเลิศรัตนชัยกรรมการผู้จัดการบริษัทสปอร์ตไทย– บาวาเรียจำกัดกล่าวว่า“ผมขอแสดงความยินดีกับเยาวชนทั้ง10 คนที่ผ่านการคัดเลือกซึ่งเป็นผลของความตั้งใจและการทำงานหนักในการเข้าแคมป์ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาและขอเป็นกำลังใจให้กับเยาวชนอีก5 คนที่ไม่ผ่านการคัดเลือกแค่เพียงกล้าออกมาร่วมกิจกรรมและผ่านเข้าสู่รอบประเทศก็เป็นชัยชนะต่อตนเองที่ยิ่งใหญ่แล้วอย่าย่อท้อขอให้มุ่งมั่นฝึกซ้อมพัฒนาตนเองต่อไปผมมีความภูมิใจและยินดีเป็นอย่างมากที่โครงการFC Bayern Youth Cup Thailand ได้สร้างโอกาสให้กับเยาวชนที่มีใจรักในกีฬาฟุตบอลและมีฝีเท้าที่ดีเป็นตัวแทนเยาวชนไทยไปแข่งขันที่เยอรมนีและสามารถทำผลงานได้ดีด้วยการคว้าแชมป์2 สมัยและเป็นเอเชียชาติเดียวที่สามารถคว้าแชมป์มาครองมาถึงปีนี้น้องๆที่ผ่านมาถึงรอบนี้ทุกคนล้วนมีความสามารถและผมเชื่อมั่นว่าเราจะสามารถสร้างประวัติศาสตร์อีกครั้งให้กับประเทศไทยได้สำเร็จ” 

 นางสาวธัญรักษ์ณวังขนายผอ.ฝ่ายประชาสัมพันธ์กลุ่มวังขนายกล่าวว่าตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาเชื่อว่าเป็นช่วงเวลาที่ดีที่จะอยู่ในความทรงจำของน้องๆทั้ง15 คนกลุ่มวังขนายได้ให้การสนับสนุนโครงการFC Bayern Youth Cup มาอย่างต่อเนื่อง4 ปีแล้วและมีความภาคภูมิใจที่เห็นเยาวชนไทยมีฝีเท้าที่ดีเยี่ยมและกล้าออกมาทำความความฝันสำหรับในปีนี้ขอเป็นกำลังใจให้กับเยาวชนไทยที่ผ่านการคัดเลือกมาทั้ง10 คนไปคว้าแชมป์ให้สำเร็จอีกครั้งสำหรับเยาวชนที่ไม่ผ่านการคัดเลือกก็อย่าเพิ่งหมดกำลังใจขอให้หมั่นฝึกฝนพัฒนาทักษะการเล่นฟุตบอลต่อไป

นางสาว พัชรา ทวีชัยวัฒนะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายบริหารงานลูกค้า บมจ. อลิอันซ์อยุธยาประกันชีวิตในฐานะผู้สนับสนุนหลักกล่าวว่า“ ในปีนี้ อลิอันซ์อยุธยามุ่งมั่นส่งเสริมเยาวชนภายใต้แนวคิด“Explore the Future With Us” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นแรงบันดาลใจและกระตุ้นให้เยาวชนไทยออกไปค้นหาสิ่งใหม่ๆรอบตัวพร้อมเดินหน้าล่าฝันผ่านกิจกรรมสร้างสรรค์เยาวชนที่ครอบคลุมทุกมิติสำหรับโครงการFC Bayern Youth Cup Thailand 2019 อลิอันซ์อยุธยา มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งกับเยาวชนผู้ได้รับการคัดเลือกทั้ง10 คนเชื่อว่าจะเป็นประสบการณ์สำคัญครั้งหนึ่งในชีวิตที่จะได้ไปสัมผัสกับประสบการณ์ระดับโลกกับสุดยอดทีมบาเยิร์น มิวนิคพร้อมโอกาสลงเตะ ณ สนามอลิอันซ์อารีน่าซึ่งถือเป็นความภาคภูมิใจของอลิอันซ์อยุธยาที่ได้มีส่วนผลักดันและสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนไทยที่แม้มีเงินก็ซื้อไม่ได้ทั้งนี้เราเชื่อว่าเยาวชนทั้ง10 คนจะเตรียมตัวและมีความพร้อมเป็นอย่างดีทั้งด้านร่างกายและจิตใจขอให้ทุกคนกล้าที่จะแสดงฝีเท้าและศักยภาพตนเองให้เต็มที่เพื่อจะได้ไปถึงสิ่งที่ทั้งทีมและตนเองมุ่งหวังได้สำเร็จ 

ทั้งนี้อลิอันซ์อยุธยาในฐานะบริษัทประกันชีวิตชั้นนำได้มอบกรมธรรม์ประกันภัยที่ให้ความคุ้มครองชีวิตและอุบัติเหตุพร้อมด้วยค่ารักษาพยาบาลตลอดระยะเวลาเดินทางแก่นักกีฬาสื่อมวลชนและทีมงานรวม25 ท่านด้วยทุนประกันท่านละ4 ล้านบาทรวมเป็นทุนประกันทั้งสิ้น100 ล้านบาท 

นักเตะเยาวชนทั้ง10 คนที่ได้รับการคัดเลือกได้แก่ "โอ๊ต" เผด็จ แก้วมณี,  "เกมส์"  ปฏิภาณ เตี้ยงสูงเนิน, "ลีซอ"  เดชานนท์ ศรีเมือง, "ฟิว"  เกริกพลอาบรัมย์, "เกมส์"  นรากรณ์ แก่งกระโทก, "คีม“ - นิติพันธ์ สุกใส, “คิว"  พิทยา ใจยาว, "กอล์ฟ"  ธนกฤตทองศรี,  "มิกซ์" ศุภวิชญ์ มาน้อยและ “กอล์ฟ” ฌัฐกิตติ์ แสงคำโดยจะออกเดินทางไปประเทศเยอรมนีในช่วงต้นเดือนพฤษภาคมและจะลงฝึกซ้อมเพื่อปรับตัวกับสภาพอากาศทันทีและเข้าแคมป์ฝึกซ็อมที่เมืองแฟรงค์เฟิร์ตก่อนเดินทางเข้าสู่เมืองมิวนิคเพื่อเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันฟุตบอลในสนามอลิอันซ์อารีน่าระหว่างวันที่ 15-19 พฤษภาคม2562 

สำหรับการแข่งขันจะแบ่งเป็น2 สายในแต่ละสายลงทำการแข่งขันแบบพบกันหมดโดยจะมีการจับสลากแบ่งสายในช่วงค่ำของวันที่17 พฤษภาคม 2562 ก่อนจะทำการแข่งขันในวันที่19 พฤษภาคม 2562ในปีนี้มีทีมเข้าร่วมแข่งขันจาก8 ประเทศอาทิเยอรมนี, สิงค์โปร์,จีน, อินเดีย, ไนจีเรีย, สหรัฐอเมริกาและไทยผู้สนใจสามารถร่วมชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันได้ทาง FB: Allianz Ayudhya 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ