ข่าว

ว่ายน้ำฟอร์มไม่ดีต้องเร่งสร้างนักกีฬา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรายังขาดนักกีฬาหน้าใหม่ที่มีประสิทธิภาพในการลุ้นเหรียญทอง

พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี พ.ศ.2561 สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ เมื่อวันที่ 24 เมษายน ที่ โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ ถ.รัชดาภิเษก โดยมี พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกฯ, “โค้ชตึก”นายธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมฯ รวมทั้งคณะกรรมการบริหาร และสโมสรสมาชิกร่วมประชุม 190 สโมสร

ว่ายน้ำฟอร์มไม่ดีต้องเร่งสร้างนักกีฬา

 

ประธานแจ้งว่า การบริหารงานตลอด 3 ปี ถือว่า ผลงานของนักกีฬาในสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯยังไม่ดีเท่าที่ควร เนื่องจากยังขาดนักกีฬาหน้าใหม่ที่มีประสิทธิภาพในการลุ้นเหรียญทอง ในมหกรรมกีฬานานาชาติ จึงอยากจะฝากให้ทุกสโมสรช่วยกันสร้างนักกีฬาช้างเผือกขึ้นมาเสริมทีมชาติในอนาคต และสมาคมฯก็พร้อมจะให้การสนับสนุนในทุก ๆ ด้าน ทั้งเรื่องการฝึกซ้อมเงินทุนและทุนการศึกษา เพื่อความสำเร็จให้กับว่ายน้ำไทย โดยเฉพาะการลุ้นเหรียญทองกีฬาซีเกมส์ให้ได้เป็นกอบเป็นกำเหมือนในอดีตที่ เราเคยทำได้ 25 เหรียญทอง ในซีเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่ จ.เชียงใหม่

พล.อ.วิชญ์ กล่าวอีกว่า คณะกรรมการบริหารชุดนี้ ได้มีการเปลี่ยนแปลงใหม่ในห้วงเวลาไม่กี่เดือนที่ผ่านมา และจะเหลือเวลาในการทำงาน 1 ปี ทุกคนจะทำงานกันอย่างเต็มที่ เพื่อยกระดับวงการว่ายน้ำไทยในทุกมิติ และทุกประเภทกีฬาในการดูแลส่วนสมัยต่อไปนั้น ถ้าสโมสรสมาชิกยังให้การไว้วางใจก็พร้อมจะทำหน้าที่ต่อ

“เราต้องพัฒนานักกีฬาต่อไปเรื่อย ๆ เพื่อให้ได้เหรียญรางวัลในซีเกมส์ , เอเชี่ยนเกมส์ ให้ได้อย่างที่ตั้งใจไว้ ส่วนโปโลน้ำหญิงยังคงเป็นเจ้าอาเซียน หวังว่าจะป้องกันแชมป์สมัย 3 ในซีเกมส์ที่ฟิลิปปินส์ได้ และเป็นอันดับ 4 ในเอเชี่ยนเกมส์ครั้งล่าสุด ถือว่าทำได้ดีส่วนกีฬาอื่น ๆ ทั้งกระโดดน้ำ,ระบำใต้น้ำ,ว่ายน้ำมาราธอน จะต้องเดินหน้าหาช้างเผือกมาสร้างต่อไปถ้ากีฬาไหนประสบความสำเร็จก็พร้อมจะเพิ่มงบประมาณในการสนับสนุนให้มากขึ้น” พล.อ.วิชญ์กล่าว

 

ในขณะที่ นายธนาวิชญ์ กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมของสมาคมในปีนี้ จะมีทั้งการส่งนักกีฬาไปเก็บตัวฝึกซ้อมในต่างประเทศส่งแข่งขันและการอบรมผู้ฝึกสอนตลอดทั้งปี ซึ่งพิจารณาจากผลงานของแต่ละชนิดกีฬาเมื่อทำผลงานได้ดีก็จะมีการต่อยอดให้ดียิ่งขึ้น โดยโปโลน้ำทีมชายและหญิงมีโปรแกรมเก็บตัวที่อิตาลี,กรีซ,ออสเตรเลีย,นิวซีแลนด์ ส่วนกระโดดน้ำ ไปเก็บตัวที่จีน ว่ายน้ำมีแผนเก็บตัวต่างประเทศเพื่อเตรียมความพร้อมสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ขณะที่ระบำใต้น้ำ ก็ได้เตรียมทีมส่งแข่งขันว่ายน้ำชิงแชมป์โลก 2019 ที่เกาหลีใต้ ว่ายน้ำมาราธอนก็จัดแข่งขันในประเทศหลายรายการและเมื่อมีรายการระดับนานาชาติก็นำนักกีฬาที่ผลงานดีเป็นตัวแทนทีมชาติไทยไปแข่งขันด้วย

ว่ายน้ำฟอร์มไม่ดีต้องเร่งสร้างนักกีฬา ว่ายน้ำฟอร์มไม่ดีต้องเร่งสร้างนักกีฬา

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ