ข่าว

"โปรธงชัย" เปิดโรงเรียนทางเลือก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรียนหนังสือควบคู่ไปกับการเล่นกีฬา

โปรธงชัย ใจดี ในนามประธานมูลนิธิใจดีฟาวน์เดชั่นเปิดตัวโรงเรียนธงชัยใจดีไตรวิเทศศึกษา อ.เมือง จ.ลพบุรีเมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 เม.ย.เพื่อส่งต่อความรู้และมอบโอกาสให้กับเยาวชนรุ่นใหม่ในการจะก้าวไปสู่สังคมและเป็นอนาคตของชาติต่อไป

งานเปิดตัวในครั้งนี้ได้รับเกียรติจากหม่อมราชวงศ์จิราคม กิติยากร ตัวแทนมูลนิธิธงชัยใจดีฟาวน์เดชั่น เป็นประธานในพิธีพร้อมกับแขกผู้มีเกียรติมากมายซึ่งโรงเรียนดังกล่าวจะเปิดรับนักเรียนเข้าเรียนในปีการศึกษานี้เป็นปีแรกโดยจะเป็นโรงเรียนทางเลือกที่จะมีการเรียนการสอนแบบภาคปกติควบคู่ไปกับเรื่องของกีฬา

ที่ผ่านมาของโปรธงชัย ใจดีได้รับการสนับสนุนมากมายโดยเฉพาะจากนายสันติภิรมย์ภักดีบิ๊กบอสแห่งค่ายสิงห์จนก้าวถึงการเป็นนักกอล์ฟอาชีพในระดับโลกและสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศทำให้ธงชัยมีความคิดที่อยากจะตอบแทนสังคมและเป็นที่มาของมูลนิธิใจดีฟาวน์เดชั่นที่ได้เข้ามามีส่วนช่วยสังคมต่างๆมากมายรวมถึงการจัดการแข่งขันกอล์ฟใจดีฟาวน์เดชั่นซึ่งเป็นแมตช์ที่สร้างโอกาสให้นักกอล์ฟไทยได้มีโอกาสลงแข่งขันในระดับภูมิภาคด้วยแต่นั่นก็ไม่ทำให้โปรธงชัยหยุดที่จะมอบสิ่งดีๆคืนให้สังคมและล่าสุดก็เป็นการเปิดโรงเรียนธงชัยใจดีไตรเทศศึกษาณบ้านเกิด  เพื่อเป็นสถานที่เพาะบ่มเยาวชนรุ่นใหม่เพื่อก้าวออกสู่สังคม

โปรธงชัยใจดีเผยว่า "ต้องขอขอบคุณคุณสันติ ภิรมย์ภักดี ซึ่งสนับสนุนกีฬาไม่เพียงแค่กอล์ฟอย่างเดียวเท่านั้นเพราะต้องการสร้างคนและสร้างอนาคตสิ่งที่ผมได้รับจากคุณสันติจนถึงวันที่ผมได้มาเปิดโรงเรียนณวันนี้มันก็เป็นในมุมมองเดียวกันคืออยากจะส่งต่อและมอบคืนทุกสิ่งให้กับสังคมโดยเฉพาะเรื่องของกีฬาเพราะส่วนตัวผมมองว่าแค่กีฬาคงจะไม่พอเราจะต้องให้การศึกษากับเขาไปด้วยเพราะฉะนั้นเมื่อเด็กเหล่าประสบความสำเร็จและสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศเหมือนอย่างที่คุณสันติสั่งสอนตลอดเวลาว่า"เราเกิดมาแล้วประสบความสำเร็จแล้วเราก็จะต้องให้รุ่นน้องๆต่อไป"

"จุดประสงค์ที่อยากทำโรงเรียนคือเป็นเหมือนโรงเรียนทางเลือกให้มีในจังหวัดลพบุรีคือจะพยายามเน้นเรื่องกีฬาประกอบกับการเรียนการสอนคืออยากจะให้ทำทุกอย่างควบคู่กันไปเพราะกีฬาจะเป็นเส้นทางไปสู่อาชีพในอนาคตอีกทั้งการเรียนภาคปกติก็จะเสริมในเรื่องความรู้ให้กับนักเรียนและเชื่อมั่นว่าโรงเรียนมีความพร้อมทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกและบุคคลากรรวมถึงสื่อการสอนเรามีความพร้อมหมดอีกอย่างจากประสบการณ์ในการได้เห็นจากที่ต่างๆทำให้เรานำสิ่งดีๆมาปรับใช้ในโรงเรียนของเราแม้ว่าปีนี้จะเปิดเป็นปีการศึกษาแรกแต่เราก็อยากที่จะทำให้เป็นเหมือนต้นแบบในเรื่องของสื่อการสอนและกีฬาในอนาคต"

สำหรับธงชัย ใจดี เริ่มเล่นกอล์ฟตั้งแต่อายุ16 ปีและรับราชการทหารที่ศูนย์บัญชาการสงครามพิเศษ จ.ลพบุรีและมีโอกาสได้ศึกษาวิธีการเล่นกอล์ฟจาก เคร็ก วิทนี่ย์โค้ชจากพีจีเอทัวร์ จนก้าวขึ้นมาเป็นนักกอล์ฟทีมชาติ  พาทีมไทยคว้าเหรียญทองในกีฬาซีเกมส์ครั้งที่18 ที่จ.เชียงใหม่ก่อนคว้าแชมป์ปุตราคัพเป็นสมัยที่2 ติดต่อกันและก้าวเป็นโปรระดับอาชีพก่อนที่จะคว้าความสำเร็จต่างๆมากมายคว้าแชมป์กอล์ฟมาแล้วทั้งสิ้น23 รายการจากทั่วโลกและเคยสัมผัสกับรายการเมเจอร์มาแล้วครบทุกรายการรวมถึงเป็นมือ1 เอเชี่ยนทัวร์ถึง3 สมัยด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ