ข่าว

นักวิ่งกว่า 3 พันคนร่วมชิงชัย "สิงห์ ซีรีส์ รัน 2019"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สนามที่ 2 จัดยิ่งใหญ่หน้า 'เรือหลวงจักรีนฤเบศร'

บริษัท สิงห์คอร์เปอเรชั่น จำกัด ร่วมมือกับ ฐานทัพเรือสัตหีบ จัดการแข่งขันวิ่ง“สิงห์ ซีรีส์รัน 2019” สนามที่ 2 ของซีซั่นซึ่งเป็นรายการวิ่งในรูปแบบ บีชรัน ครั้งแรกที่มีการปล่อยตัวและเข้าเส้นชัยบริเวณหน้าเรือหลวงจักรีนฤเบศร โดยมี “บิ๊กต๊อด” ปิติ ภิรมย์ภักดี กรรมการบริษัท สิงห์คอร์เปอเรชั่นจำกัดเป็นประธานในพิธีปล่อยตัวการแข่งขันพร้อมด้วยผู้แทนฐานทัพเรือสัตหีบร่วมด้วยที่บริเวณหน้าเรือหลวงจักรีนฤเบศร ท่าเรือจุกเสม็ด กองเรือยุทธการอ.สัตหีบ จ.ชลบุรีเมื่อวันที่ 20 เมษายน

การแข่งขันวิ่งสิงห์ซีรีส์รัน2019 สนามที่2 ของซีซั่นจัดขึ้นที่บริเวณหน้าเรือหลวงจักรีนฤเบศรซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่มีการปล่อยตัวและเข้าเส้นชัยบริเวณเรือหลวงจักรีนฤเบศรโดยเป็นการวิ่งในรูปแบบ“บีชรัน” พร้อมกับเปิดโอกาสให้นักวิ่งหน้าใหม่ได้เข้าร่วมแข่งขันในบรรยากาศยามเย็นบนเส้นทางเลียบชายหาดโดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น2 ระยะคือ8 กม. และ16 กม. ซึ่งมีนักวิ่งจำนวนรวมกว่า3,000 คนเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้

ผลการแข่งขันระยะ16 กม. ปรากฏว่าประเภทชายอันดับ1 ภัทรพล น้อยหมอ จากเชียงรายวัย33 ปีวิ่งเข้าเส้นชัยเป็นคนแรกด้วยเวลา1.02.37ชั่วโมงคว้าแชมป์เป็นสนามที่2 ติดต่อกันหลังจากก่อนหน้านี้เพิ่งคว้าแชมป์สนามแรก "สิงห์ปาร์คเชียงรายครอสคันทรีรัน 2019" ที่จ.เชียงราย เมื่อวันที่2 กุมภาพันธ์ ขณะที่ อันดับ2 อนุชา เจริญภักดีทำเวลาได้1.08.42ชั่วโมงและอันดับ 3 พรวสิน นิดดาทำเวลาได้1.12.28ชั่วโมง

ประเภทหญิงอันดับ1 วิไลวรรณ ขำพิทักษ์ เจ้าของแชมป์สนามแรกที่จ.เชียงรายเช่นกัน พุ่งเข้าเส้นชัยเป็นคนแรกด้วยเวลา1.18.39 ชั่วโมงคว้าแชมป์เป็นสนามที่2 ติดต่อกันได้สำเร็จ ขณะที่อันดับ2 ณปภัช วัชรพุฒิกรกุล ทำเวลาได้1.33.36 ชั่วโมงและอันดับ3 ภรจริน นิลยนิมิต ทำเวลาได้1.33.58 ชั่วโมง

นอกจากนี้บรรยากาศภายในงานยังมีการจัดกิจกรรมเอ็กซ์โปออกบูธกิจกรรมจำหน่ายสินค้าที่ระลึกของสิงห์ซีรีส์รัน2019 และบูธสินค้าต่างๆมากมายรวมทั้งในช่วงค่ำยังมีการขึ้นเวทีคอนเสิร์ตของวงSeason Five ศิลปินป๊อปชื่อดังที่มาขึ้นเวทีร้องเพลงดังให้กับนักวิ่งผู้เข้าร่วมการแข่งขันรวมทั้งผู้ที่สนใจมาร่วมชมคอนเสิร์ตในบรรยากาศริมชายทะเลกันอย่างคึกคัก 

นายรวินทร์ ชมพูนุชธานินทร์ ผู้อำนวยการกลุ่มประชาสัมพันธ์บริษัทสิงห์คอร์เปอเรชั่นจำกัดเปิดเผยว่าสำหรับการแข่งขันวิ่ง “สิงห์ ซีรีส์รัน2019” สนามที่2 ในครั้งนี้สิงห์ได้ร่วมมือกับฐานทัพเรือสัตหีบในการเปิดพื้นที่ให้ประชาชนได้เข้ามาใช้พื้นที่ราชการในการสร้างสุขภาพร่างกายด้วยการออกกำลังกายวิ่งซึ่งได้ออกตาร์ทและเข้าเส้นชัยบริเวณเรือหลวงจักรีนฤเบศรโดยเส้นทางการวิ่งจะเป็นรูปแบบบีชรันวิ่งผ่านริมชายทะเลที่มีภูมิประเทศที่มีความสวยงามซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของสิงห์ซีรีส์รัน2019 ทั้งหมด4 สนามที่มีความแตกต่างกัน 4 ภูมิประเทศ

“สิงห์ซีรีส์รัน2019 จะมีความแตกต่างกันในเส้นทางการวิ่ง4 โลเคชั่นใน4 ภูมิประเทศโดยสนามแรกที่จ.เชียงรายเป็นรูปแบบครอสคันทรีรันและสนามที่2 ที่ฐานทัพเรือสัตหีบเป็นรูปแบบบีชรันส่วนสนามต่อไปสนามที่3 ที่จ.เชียงใหม่ก็จะเป็นรูปแบบคิงออฟเมาท์เทนและสนามที่4 จะจัดขึ้นที่จ.กรุงเทพฯจะเป็นรูปแบบซิตี้รันสำหรับการแข่งขันสนามที่2 ที่สัตหีบในครั้งนี้มีจำนวนนักวิ่งเข้าร่วมกว่า3,000 คนซึ่งถือว่าเป็นจำนวนที่เยอะแต่ถือว่าไม่เยอะจนเกินไปและเราสามารถดูแลได้อย่างทั่วถึงด้วยมาตรฐานการจัดการแข่งขันที่มีระบบสากล”

“สำหรับสิงห์ซีรีส์รันสนามที่2 นี้มีความพิเศษคือการออกสตาร์ทและเข้าชัยบริเวณเรือหลวงจักรีนฤเบศรซึ่งมีนักวิ่งเข้าร่วมกว่า3 พันคนที่สำคัญนักวิ่งที่เข้าร่วมการแข่งขันไม่ใช่นักวิ่งอาชีพขาประจำแต่จะเป็นนักวิ่งหน้าใหม่ที่สนใจในการดูแลสุขภาพด้วยการวิ่งซึ่งปัจจุบันมีผู้สนในหันมาวิ่งเพื่อดูแลสุขภาพตัวเองกันอย่างเป็นจำนวนมากโดยนักวิ่งที่มีคะแนนรวมสูงสุดจากทั้งหมด4 สนามเป็นอันดับ1 ทั้งชายและหญิงจะได้รับเงินรางวัลจำนวน5 หมื่นบาทอีกด้วย” นายรวินทร์กล่าว

สำหรับการแข่งขันวิ่งสิงห์ซีรีส์รัน2019 สนามที่3 จะจัดการแข่งขันที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์จ.เชียงใหม่ในวันที่9 มิถุนายนในคอนเซ็ปต์“คิงออฟเมาท์เท่น” และปิดท้ายสนามที่4 ที่เดอะคริสตัลพีทีทีชัยพฤกษ์กรุงเทพฯวันที่4 สิงหาคมในบรรยากาศ“ซิตี้รัน” ทั้งนี้ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดการแข่งขันและสมัครได้ที่Facebook SinghaSeriesRun รวมทั้งเว็บไซต์www.singhaseriesrunthailand.com<http://www.singhaseriesrunthailand.com>

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ